Thứ bảy 20/04/2024 07:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đề nghị doanh nghiệp ngành Nước hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn trong dịch Covid-19

09:36 | 15/04/2020

(Xây dựng) – Hội Cấp thoát nước Việt Nam vừa có văn bản đề nghị các doanh nghiệp hội viên hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn trong dịch Covid-19.

de nghi doanh nghiep nganh nuoc ho tro cac doi tuong gap kho khan trong dich covid 19
Gần 26.000 hộ nghèo, cận nghèo và các khu cách ly tập trung phòng chống Covid-19 sẽ được Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) miễn tiền nước 3 tháng kể từ tháng 4/2020.

Theo đó, Hội Cấp thoát nước Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp ngành Nước trên toàn quốc giảm hoặc miễn tiền sử dụng nước trong những tháng có dịch cho các đối tượng nghèo, cận nghèo, các cơ sở bảo trợ xã hội, các khu cách ly tập trung, khu vực bị phong tỏa..., ủng hộ kinh phí hoặc sản phẩm (nếu có) cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Các doanh nghiệp duy trì ổn định sản xuất, bảo đảm cấp nước an toàn, tập trung nguồn lực đầu tư, kêu gọi đầu tư để xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp hệ thống cấp nước, áp dụng công nghệ mới trong xử lý (nước mặn, lợ thành nước ngọt) và tùy theo điều kiện để tiếp tục chia sẻ, hỗ trợ nước sinh hoạt cho nhân dân các vùng khó khăn thiếu nước.

Hội Cấp thoát nước Việt Nam đánh giá cao nhiều doanh nghiệp ngành Nước như: Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Bình Dương, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Cần Thơ… đã vận chuyển hàng ngàn m3 nước sạch cung cấp miễn phí cho nhân dân các địa phương vùng hạn mặn thuộc các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Tiền Giang, Sóc Trăng… hay miễn thu tiền nước cho các hộ nghèo.

Thanh Nga

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load