Thứ sáu 19/04/2024 16:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đề nghị cưỡng chế đối với biệt thự "khủng" không phép ở TP Bảo Lộc

14:45 | 19/04/2021

Tình trạng xây dựng công trình trái phép diễn ra tràn lan tại thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), nhất là biệt thự "khủng" của ông Phạm Văn Huyên (49 tuổi) tại phường Lộc Phát từ những tháng đầu năm đến nay vẫn chưa bị cưỡng chế tháo dỡ.

de nghi cuong che doi voi biet thu khung khong phep o tp bao loc
Biệt thự "khủng" xây dựng trái phép ở TP Bảo Lộc, Lâm Đồng. Ảnh: T.T

UBND Thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) vừa phát văn bản yêu cầu Phòng Quản lý đô thị khẩn trương tham mưu UBND thành phố ban hành Quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả (cưỡng chế) đối với trường hợp vi phạm trật tự xây dựng của ông Phạm Văn Huyên (49 tuổi) tại phường Lộc Phát.

Đây là ngôi biệt thự kiên cố, quy mô do ông Huyên xây dựng không phép, bị phát hiện từ những tháng đầu năm, đến nay vẫn không bị tháo dỡ.

Liên quan đến ngôi biệt thự "khủng" này, Tỉnh ủy Lâm Đồng chỉ đạo Bí thư Thành ủy Bảo Lộc chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, làm rõ trách nhiệm, xử lý triệt để và không để tình trạng trên diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy Lâm Đồng, Thành ủy Bảo Lộc đã yêu cầu UBND thành phố Bảo Lộc tiến hành xác minh, làm rõ trường hợp xây dựng không phép tại đường Lý Thường Kiệt, phường Lộc Phát như báo chí đã phản ánh; đồng thời xử lý nghiêm theo quy định trên tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm và không có ngoại lệ.

Thành ủy Bảo Lộc cũng chỉ đạo UBND Thành phố Bảo Lộc có trách nhiệm chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm đối với các tập thể, cá nhân có liên quan đã buông lỏng quản lý, để xảy ra trường hợp vi phạm tại căn biệt thự xây dựng không phép.

Đáng chú ý, dù chỉ đạo của Tỉnh ủy Lâm Đồng có từ ngày 13.3 nhưng đến nay, ngôi biệt thự không phép của ông Huyên vẫn tồn tại khó hiểu.

Ngày 16.4, Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan họp kiểm điểm trách nhiệm đối với lãnh đạo UBND thành phố Bảo Lộc. Hiện chưa rõ hình thức kỷ luật các quan chức có vi phạm.

Xây dựng trái phép tràn lan

Ngoài ngôi biệt thự xây dựng không phép của ông Phạm Văn Huyên, tại Thành phố Bảo Lộc thời gian qua cũng diễn ra tràn lan các công trình trái phép khác, như trường hợp vi phạm lấn chiếm hành lang lộ giới đường Nguyễn Công Trứ (nối dài); trường hợp vi phạm lấn chiếm hành lang bảo vệ công trình thuỷ lợi của bà Lê Thị Tố Loan tại xã ĐamB’ri; trường hợp xây dựng công trình (kè đá, đường giao thông…) vi phạm hành lang bảo vệ hồ thuỷ lợi tại khu vực hồ ông Dụ, xã ĐamB’ri; các trường hợp vi phạm lấn chiếm đất 2 công để xây dựng công trình, trồng cây, vật kiến trúc... (đặc biệt là đất 287 tại phường 1, phường Lộc Phát), gây bức xúc trong dư luận và nhân dân.

Theo NHIỆT BĂNG/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load