Thứ sáu 29/03/2024 08:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đề nghị chuyển Cơ quan điều tra sai phạm trong giao đất ở Sóc Trăng

21:04 | 10/08/2022

Khu dân cư phường 2 để bố trí tái định cư cho người dân bị thu hồi đất tại các dự án, tuy nhiên, hiện có 20 căn nhà đã xây dựng xong được giao cho doanh nghiệp tư nhân Tấn Lộc để bán cho người dân.

de nghi chuyen co quan dieu tra sai pham trong giao dat o soc trang
Một góc Khu dân cư phường 2 - nơi xảy ra sai phạm. (Ảnh: Trung Hiếu/TTXVN)

Thanh tra tỉnh Sóc Trăng mới có báo cáo kết quả thẩm tra, xác minh các nội dung liên quan đến việc giao đất tại Khu dân cư phường 2, thành phố Sóc Trăng.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường xác định rõ sai phạm (nếu có), tính chất, mức độ sai phạm, thiệt hại xảy ra và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức có liên quan trong việc giao đất tại khu dân cư phường 2, thành phố Sóc Trăng.

Khu dân cư phường 2 được thực hiện trên khu đất rộng 11.362m2, trong đó diện tích xây dựng nhà ở gần 7.500m2, được phân thành 76 lô nền (dự kiến cấp phục vụ cho 304 dân). Tổng kinh phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật khoảng 3,3 tỷ đồng.

Chủ trương của Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng (từ năm 2004) là đầu tư Khu dân cư phường 2 để bố trí tái định cư cho người dân bị thu hồi đất tại các dự án trên địa bàn thị xã (nay là thành phố Sóc Trăng), hộ bị di dời để thực hiện dự án và có nhu cầu tái định cư.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai kéo dài, Ủy ban Nhân dân thành phố Sóc Trăng lại giao đất cho các cá nhân có đơn xin giao đất (trong và ngoài tỉnh) là chưa đúng đối tượng được bố trí. Trong đó, có 20 căn nhà đã xây dựng xong giao cho doanh nghiệp tư nhân Tấn Lộc để bán cho người dân, chưa ký hợp đồng với cơ quan có thẩm quyền là chưa đúng quy định.

Hành vi để doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở để bán trên phần đất sạch do Nhà nước quản lý, đã đầu tư sẵn hạ tầng, san lấp mặt bằng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hưởng lợi trên 1,9 tỷ đồng.

Việc lãnh đạo thành phố Sóc Trăng thời điểm đó giao 50 lô đất không thông qua đấu thầu quyền sử dụng đất và giao đất theo hình thức thông báo rộng rãi để người dân có nhu cầu làm đơn xin giao đất (không có trong danh sách phê duyệt cấp đất tái định cư) là chưa đúng quy định, chưa đúng đối tượng theo chủ trương của tỉnh.

Ngoài kiến nghị xử lý trách nhiệm tập thể và nhiều cá nhân, Thanh tra tỉnh đề nghị Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi có dấu hiệu tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.../.

Theo PV (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load