Thứ ba 17/09/2024 00:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Dây điện ngầm lộ thiên dưới dự án đường sắt Hà Nội "bẫy" người đi đường

09:51 | 07/05/2020

Nhiều vị trí mặt đường dưới dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội) bị bong tróc, sụt lún, lộ nắp cống, thậm chí cả dây cáp điện ngầm và xuất hiện những đường rãnh gồ ghề do đơn vị thi công dỡ bỏ rào chắn khi hoàn trả mặt bằng.

day dien ngam lo thien duoi du an duong sat ha noi bay nguoi di duong

Ngày 6.5, theo ghi nhận của phóng viên, trên tuyến đường Cầu Giấy - Nhổn dài 10 km, chi chít ổ gà, rãnh sâu và nhiều điểm bị sụt lún, bong tróc trên vỉa hè và lòng đường.

day dien ngam lo thien duoi du an duong sat ha noi bay nguoi di duong

Từ năm 2010, tuyến đường Cầu Giấy - Nhổn dài 10 km lần lượt bị quây rào hơn một nửa lòng đường để chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và các nhà thầu thi công dự án Nhổn - ga Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi dỡ bỏ rào chắn, mặt đường tại đây không thể trở về nguyên trạng.

day dien ngam lo thien duoi du an duong sat ha noi bay nguoi di duong
day dien ngam lo thien duoi du an duong sat ha noi bay nguoi di duong

Các phương tiện di chuyển qua tuyến đường Cầu Giấy - Nhổn gặp rất nhiều khó khăn, đối diện với nguy cơ mất an toàn giao thông.

day dien ngam lo thien duoi du an duong sat ha noi bay nguoi di duong

Đường bị xẻ rãnh khiến dây cáp điện ngầm lộ thiên, tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

day dien ngam lo thien duoi du an duong sat ha noi bay nguoi di duong
day dien ngam lo thien duoi du an duong sat ha noi bay nguoi di duong

Phần nắp cống trồi lên khỏi mặt đường khiến nhiều người dân đi qua không khỏi ngao ngán.

day dien ngam lo thien duoi du an duong sat ha noi bay nguoi di duong

Sau quá trình gỡ bỏ rào chắn, nhiều đoạn sắt vẫn chưa được tháo bỏ.

day dien ngam lo thien duoi du an duong sat ha noi bay nguoi di duong

Mặt đường nhiều đoạn còn nguyên các vết cào do máy móc thi công tạo ra.

day dien ngam lo thien duoi du an duong sat ha noi bay nguoi di duong

Được biết, theo quy định, sau khi thi công chủ đầu tư phải hoàn trả mặt bằng theo đúng thiết kế, nguyên trạng ban đầu. Tuy nhiên, mặt đường dưới dự án đường sắt đô thị Hà Nội không những không được hoàn trả nguyên trạng, mà nhiều đoạn bị xuống cấp nghiêm trọng do thảm bê tông nhựa bù lún không kỹ, không đều. Nhiều đoạn bị nứt gãy lộ rõ các hạng mục như dây điện, ống nước… gây nguy hiểm cho người đi đường.

Theo HOÀNG VŨ - QUANG MINH/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • Đồng Nai: Vì sao việc bàn giao mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu bị chậm tiến độ?

    (Xây dựng) - Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài hơn 34km. Để thực hiện dự án này, Đồng Nai buộc phải thu hồi khoảng 290ha đất của hơn 3.700 hộ dân. Việc giải phóng mặt bằng hiện nay đang bị chậm tiến độ, nguyên nhân chính là do những vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

  • Cuốn theo dòng lũ

    (Xây dựng) – Đô thị Việt Nam với điển hình nhiều tỉnh, thành tọa lạc dọc theo các con sông lớn hoặc ven bờ biển và mối quan hệ của cư dân với những khu vực này thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Các khu vực ven sông và bờ biển dễ bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và nước dâng, đặc biệt khi hệ thống đê điều không còn đủ khả năng kiểm soát và bảo vệ.

  • Quảng Nam: 17 đội thi tham gia tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số

    (Xây dựng) – Ngày 16/9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh khai mạc cuộc thi Tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam năm 2024.

  • Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao Ban Dân dụng

    (Xây dựng) – Đi tất cả các tầng của từng khối nhà đang hoàn thiện, mục sở thị từng hạng mục đang lắp đặt thiết bị, nội thất của hai công trình lớn do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng tỉnh Quảng Ngãi (Ban Dân dụng) làm chủ đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao quá trình tổ chức thực hiện, quản lý dự án của đơn vị.

  • Hà Nội “hồi sinh” những cây xanh bị ngã đổ sau mưa bão như thế nào?

    (Xây dựng) – Theo thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội, trong số hơn 40.000 cây xanh ở Hà Nội bị gãy đổ trong những ngày qua, dự kiến có khoảng 3.000 cây có thể cứu, trong đó có 100 cây quý hiếm. Thiệt hại nghiêm trọng từ cơn bão Yagi là bài học đắt giá cho các cơ quan quản lý về tầm quan trọng của công tác cắt tỉa cây xanh nhằm chuẩn bị cho mùa mưa bão cũng như việc chăm sóc, nuôi trồng cây xanh ra sao để phù hợp với điều kiện phát triển tại các đô thị lớn như Hà Nội.

  • Lào Cai: Hơn 10.000 nhà ở bị ngập nước, sạt lở, lũ cuốn trôi

    (Xây dựng) - Hoàn lưu cơn bão số 3 đã để lại cho Lào Cai những thiệt hại nặng nề, với số người chết và mất tích nhiều nhất cả nước. Đồng thời, làm thiết hại đến các cơ sở vật chất như nhà cửa, đường sá, trường học và trạm y tế gây thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load