Nhiều vị trí mặt đường dưới dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội) bị bong tróc, sụt lún, lộ nắp cống, thậm chí cả dây cáp điện ngầm và xuất hiện những đường rãnh gồ ghề do đơn vị thi công dỡ bỏ rào chắn khi hoàn trả mặt bằng.
Ngày 6.5, theo ghi nhận của phóng viên, trên tuyến đường Cầu Giấy - Nhổn dài 10 km, chi chít ổ gà, rãnh sâu và nhiều điểm bị sụt lún, bong tróc trên vỉa hè và lòng đường.
Từ năm 2010, tuyến đường Cầu Giấy - Nhổn dài 10 km lần lượt bị quây rào hơn một nửa lòng đường để chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và các nhà thầu thi công dự án Nhổn - ga Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi dỡ bỏ rào chắn, mặt đường tại đây không thể trở về nguyên trạng.
Các phương tiện di chuyển qua tuyến đường Cầu Giấy - Nhổn gặp rất nhiều khó khăn, đối diện với nguy cơ mất an toàn giao thông.
Đường bị xẻ rãnh khiến dây cáp điện ngầm lộ thiên, tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Phần nắp cống trồi lên khỏi mặt đường khiến nhiều người dân đi qua không khỏi ngao ngán.
Sau quá trình gỡ bỏ rào chắn, nhiều đoạn sắt vẫn chưa được tháo bỏ.
Mặt đường nhiều đoạn còn nguyên các vết cào do máy móc thi công tạo ra.
Được biết, theo quy định, sau khi thi công chủ đầu tư phải hoàn trả mặt bằng theo đúng thiết kế, nguyên trạng ban đầu. Tuy nhiên, mặt đường dưới dự án đường sắt đô thị Hà Nội không những không được hoàn trả nguyên trạng, mà nhiều đoạn bị xuống cấp nghiêm trọng do thảm bê tông nhựa bù lún không kỹ, không đều. Nhiều đoạn bị nứt gãy lộ rõ các hạng mục như dây điện, ống nước… gây nguy hiểm cho người đi đường.
Theo HOÀNG VŨ - QUANG MINH/Laodong.vn