Thứ tư 24/04/2024 22:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đầu tư 253 tỷ đồng xây dựng Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Sa Pa

09:40 | 05/11/2021

Tại buổi làm việc với tỉnh Lào Cai ngày 3/11, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết dự án xây dựng Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Sa Pa có tổng mức đầu tư 253 tỷ đồng.

Dự án này đã được phê duyệt từ năm 2015 với tổng mức đầu tư gần 153 tỷ đồng nhưng đến nay có sự điều chỉnh mức đầu tư lên 253 tỷ đồng, trong đó giải phóng mặt bằng khoảng 53 tỷ đồng, vốn đầu tư xây dựng là 200 tỷ đồng, nguồn kinh phí đã được bố trí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

dau tu 253 ty dong xay dung trung tam huan luyen the thao quoc gia sa pa
Phác đồ xây dựng Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia tại thị xã du lịch Sa Pa

Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Sa Pa được phê duyệt gồm khu nhà làm việc điều hành trung tâm, khu nhà ở vận động viên, huấn luyện viên, khu y tế, khu huấn luyện thể thao trong nhà, khu huấn luyện thể thao dưới nước, khu huấn luyện thể thao ngoài trời, hệ thống kỹ thuật của các công trình, hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà... nhằm phục vụ việc tập luyện nâng cao thành tích của các đội tuyển thể thao quốc gia.

Theo Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai, Dự án Trung tâm Huấn luyện quốc gia tại Sa Pa ở khu vực Sâu Chua tại thị xã Sa Pa (Lào Cai).

Ông Đoàn Văn Việt ,Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng thị xã Sa Pa (Lào Cai) là một trong những địa điểm hội tụ và đáp ứng nhiều tiêu chí để Trung ương lựa chọn xây dựng Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia tại đây. Khi dự án được hoàn thành sẽ là một trong những động lực để ngành văn hóa - thể thao - du lịch của tỉnh Lào Cai phát triển.

Đồng thời mong muốn UBND tỉnh Lào Cai sẽ hoàn thành việc giải phóng mặt bằng trong thời gian từ nay đến cuối năm 2021 để bắt đầu từ năm 2022 có thể triển khai xây dựng các hạng mục của dự án.

Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch sẵn sàng điều chuyển nguồn lực của các dự án khác để bố trí vốn cho việc thực hiện dự án Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia tại thị xã du lịch Sa Pa.

Ông Trịnh Xuân Trường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai khẳng định lãnh đạo tỉnh sẽ chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan và cố gắng đảm bảo tiến độ hoàn thành việc giải phóng mặt bằng theo đề nghị của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch về dự án lớn này.

Về lâu dài, tỉnh Lào Cai cũng sẽ quy hoạch, thiết kế mở rộng diện tích khu vực xung quanh dự án, thúc đẩy kinh tế hạ tầng kết nối để phát triển du lịch, văn hóa, thể thao ở khu vực thị xã Sa Pa và các địa phương lân cận, qua đó góp phần mở ra cơ hội tốt hơn cho sự phát triển của tỉnh Lào Cai trong tương lai.

Theo Phạm Ngọc Triển/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load