Thứ ba 23/04/2024 21:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đầu cơ đất sân bay Long Thành: Cẩn trọng ham rẻ "dính" đất dự án

15:43 | 05/02/2021

Đất quanh sân bay Long Thành đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm; lợi dụng tình hình đó, không ít dân môi giới đã tranh thủ "tẩu tán" đất trong quy hoạch.

Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chính thức phát lệnh khởi công từ ngày (5/1) vừa qua. Sau 1 tháng triển khai, dự án đã bắt đầu hiện hữu khiến dân kinh doanh càng nóng lòng đầu tư.

Thậm chí, giá đất tại đây theo dân kinh doanh bất động sản đã tăng 1.000.000 - 2.000.000 đồng/m2 so với cách đây 1 tháng. Không những vậy, theo người môi giới, lượng khách tìm đến và các giao dịch thực sự ở đây cũng đang diễn ra rất sôi động.

dau co dat san bay long thanh can trong ham re dinh dat du an
Các phòng công chứng luôn chật kín khách thời điểm cuối năm.

"Tại các phòng công chứng trên địa bàn nhiều ngày gần đây luôn chật kín khách ra vào. Nếu tôi không đặt lịch trước thì sẽ phải chờ lâu, hoặc phải đi tìm nơi khác đỡ đông hơn để làm thủ tục do lượng giao dịch tăng cao", người môi giới này nói và chia sẻ thêm, chỉ trong 1 tháng trở lại đây, anh đã bán trên chục lô đất với diện tích thấp nhất 1.000m2.

Hiện tại, không chỉ cò đất địa phương, môi giới đất và các nhà đầu tư đất trực tiếp từ rất nhiều nơi đang đổ về khu vực sân bay Long Thành để "đi săn". Theo đó, dân kinh doanh bất động sản sẽ đi thu gom đất từ người dân rồi dồn thành mảnh lớn (1.000m2) để bán lại.

Theo anh Nghiêm Viết Sơn, một dân kinh doanh bất động sản tại phía Nam sân bay Long Thành, các sàn giao dịch tại đây thường làm việc dồn đất này. Song, họ mua vào 5 đồng thì chỉ cần khách trả 6 đồng là sẽ bán sớm để lấy tiền vận hành hệ thống và quay vòng vốn. Mỗi nền diện tích thấp nhất 1.000m2 sẽ thu lợi khoảng 200 - 500 triệu đồng, tùy vị trí.

dau co dat san bay long thanh can trong ham re dinh dat du an
Việc giao dịch đất rất sôi động tại khu vực gần sân bay Long Thành.

Nhưng đó là với các sàn, còn với dân đầu tư phải có lợi nhuận cao thì bán ra. Theo ghi nhận của phóng viên, miếng đất trong hẻm (ngõ) mua từ tháng 7/2020 có giá 2 tỷ đồng (mức dao động từ 1.500.000 - 2.000.000 đồng/m2), đến thời điểm hiện tại đã có lãi 300.000.000 đồng.

Đất đang "sốt" từng ngày, khiến cho nhiều người buôn đất bất chấp bán cả những khu đất đang nằm trong quy hoạch. Trên thực tế, quanh sân bay đã có quy hoạch để xây nhà ở, đất tại đó đang chờ để đền bù theo giá Nhà nước.

Vì thế, không ít người đang bán lại những miếng đất này với giá chỉ vài trăm nghìn đồng/m2. Cụ thể theo anh Sơn, đất trong quy hoạch đang được rao bán với giá khá rẻ, chỉ 700.000.000 - 800.000.000 đồng/1.000m2.

dau co dat san bay long thanh can trong ham re dinh dat du an
Khách tới gom mua dự án rất đông.

"Đất này mua được, có thể công chứng giấy tờ và chưa chắc lỗ, nhưng chờ đền bù lâu và không có giá trị đầu tư như đất "sạch". Nếu có ý định mua đất, khách hàng nên tới các cơ quan chức năng như Sở Tài nguyên & Môi trường của tỉnh để kiểm tra", anh Sơn cho hay.

Khảo sát của phóng viên cho thấy: Thời điểm hiện tại, do nhu cầu mua bán tăng cao nên quỹ đất quanh sân bay đang cạn dần. Nhiều người đi "săn" đất phải tới những nơi xa hơn để thu mua, kể cả mua rừng cao su.

dau co dat san bay long thanh can trong ham re dinh dat du an
Đất quanh sân bay Long Thành đang rất "nóng".

Theo  Thế Hưng/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load