Thứ sáu 29/03/2024 08:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đất nước tôi, đất nước diệu kỳ!

10:35 | 20/10/2020

Thế hệ này qua đi, thế hệ sau tiếp nối. Tinh thần đoàn kết, yêu thương ấy sẽ còn mãi và chính điều đó đã tạo nên sức mạnh của dân tộc. Đất nước tôi, đất nước diệu kỳ!

dat nuoc toi dat nuoc dieu ky

Năm 2020 là một năm đầy thách thức với thế giới, đặc biệt là với Việt Nam ta. Cơn đại dịch Covid 19 chưa qua, chúng ta lại phải đương đầu với lũ lụt tàn phá Miền Trung ở mức kỉ lục. Và giờ đây, tinh thần quý báu của dân tộc lại trỗi dậy…

Hàng chục người đã chết, nhiều người mất tích. Nhà cửa, ruộng vườn bị tàn phá nghiêm trọng. Khi tôi viết những dòng này thì trên các phương tiện truyền thông đại chúng vẫn đang ngập tràn những thông tin về sự tàn phá kinh hoàng của bão lũ.

Số người chết, số tài sản bị thiệt hại vẫn đang tiếp tục tăng mà chưa biết đến điểm dừng. Người dân Miền Trung vẫn quật cường chống chọi với thiên tai.

Song, trong cơn hoạn nạn ấy lại dấy lên truyền thống ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Đó là tinh thần tương thân, tương ái, “Lá lành đùm lá rách”, là truyền thống “Bầu ơi thương lấy bí cùng…”.

Mới cách đây mấy tháng thôi, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các văn nghệ sĩ, doanh nhân đã cùng với quân dân cả nước tập trung sức người, sức của phòng chống đại dịch Covid 19 thì giờ đây, toàn dân ta lại một lần nữa đồng lòng chống lại thiên tai bão lũ.

Vẫn như mọi lần, những chiến sĩ quân đội anh hùng của chúng ta vẫn là những người tiên phong trên trận tuyến. Sự hi sinh máu xương của họ không gì có thể bù đắp. Song, có lẽ chính sự gian nan, nguy hiểm đó như tiếp thêm cho họ sức mạnh để chống lại thiên tai.

Và cũng như một lẽ đương nhiên, là sự góp của, góp công của doanh nhân nước nhà. Phải nói rằng về cơ bản, so với thế giới, đội ngũ doanh nhân non trẻ của chúng ta chưa phải giàu có gì. Song, muôn lần như một, họ lại là những người đi đầu trên mặt trận khắc phục thiên tai.

Càng vui mừng hơn, là sự chung tay góp sức của các văn nghệ sĩ, ca sĩ và những người nổi tiếng. Đặc biệt lần này, là sự góp sức to lớn của các ca sĩ ngôi sao. Đã có hàng chục tỉ đồng do các nghệ sĩ đứng ra quyên góp chỉ trong một thời gian ngắn.

Và không thể không kể đến tấm lòng của nhân dân cả nước, người nhiều, người ít hướng về miền Trung thương yêu. Một phong trào thiện nguyện đang trào dâng trong cả nước.

Đất nước tôi, đất nước diệu kỳ.

Nhiều khi tôi tự hỏi, phải chăng chính sự tương thân, tương ái ấy mà tổ tiên chúng ta đã sáng tác ra Truyện trăm trứng? Phải chăng tinh thần của truyền thuyết ấy mà dân tộc ta ngàn đời gắn bó, trăm đứa con cùng mẹ đẻ ra trong một “bầu trứng” làm nên nghĩa “đồng bào”?

Đất nước tôi, đất nước diệu kỳ. Một bát cơm vơi, một manh áo mỏng cũng nhường nhau một nửa.

Đất nước của lòng bao dung, của tinh thần tương thân, tương ái. Đất nước của những đứa con do bà mẹ đẻ ra cùng một giờ, một khắc.

Dịch bệnh rồi sẽ tắt, thiên tai rồi sẽ qua. Song, truyền thống nhân ái, nhân văn sẽ còn mãi với thời gian.

Thế hệ này qua đi, thế hệ sau tiếp nối. Tinh thần đoàn kết, yêu thương ấy sẽ còn mãi và chính điều đó đã tạo nên sức mạnh của dân tộc ta.

Xin ghi nhận những đóng góp to lớn của các chiến sĩ Quân đội Nhân dân, của đồng bào cả nước.

Và cho tôi xin được một lần nữa thốt lên: Đất nước tôi, đất nước diệu kỳ!

Theo Bùi Hoàng Tám/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load