Thứ sáu 29/03/2024 12:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

TỔNG BÍ THƯ, CHỦ TỊCH NƯỚC NGUYỄN PHÚ TRỌNG:

Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ to lớn, vai trò và vị thế cao như ngày nay

17:11 | 21/01/2020

“90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, thế và lực của nước ta đã được tăng cường, nhiều tổ chức quốc tế đánh giá Việt Nam là một quốc gia kinh tế - văn hóa phát triển, chính trị - xã hội ổn định, có nhiều triển vọng tốt... Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ to lớn, vai trò và vị thế cao như ngày nay” - Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh điều này khi trả lời TTXVN dịp đầu Xuân Canh Tý 2020, cũng đúng vào dịp Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

dat nuoc ta chua bao gio co duoc co do to lon vai tro va vi the cao nhu ngay nay
Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: T.Vương

Trong không khí vui mừng phấn khởi của những ngày đầu Xuân Canh Tý 2020, đúng vào dịp Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Thực tiễn phong phú của cách mạng Việt Nam từ ngày có Đảng đến nay đã chứng minh rằng, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta, làm nên nhiều kỳ tích trên đất nước Việt Nam.

Chính trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta được tôi luyện, thử thách và không ngừng trưởng thành, dày dạn kinh nghiệm để ngày càng xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lãnh đạo cách mạng, xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân.

90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, thế và lực của nước ta đã được tăng cường, nhiều tổ chức quốc tế đánh giá Việt Nam là một quốc gia kinh tế - văn hóa phát triển, chính trị - xã hội ổn định, có nhiều triển vọng tốt...

Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ to lớn, vai trò và vị thế cao như ngày nay. Từ một nước nhược tiểu, nghèo đói, ngày nay Việt Nam đã vươn lên trở thành nước có thu nhập trung bình, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao, nhiều thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội được cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Quan hệ đối ngoại, hội nhập quốc tế không ngừng rộng mở, hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư được tăng cường. Việt Nam đã tham gia hầu hết các tổ chức quốc tế và thiết chế hợp tác kinh tế đa phương, có vai trò, tiếng nói quan trọng trong khu vực và trên thế giới.

Tuy vậy, bối cảnh quốc tế và tình hình trong nước bên cạnh thuận lợi, thời cơ, cũng có nhiều khó khăn, thách thức đan xen. Trong công cuộc phát triển đất nước, nhiều vấn đề mới phát sinh phải xử lý, nhiều việc hết sức phức tạp phải giải quyết; tuyệt đối không được chủ quan, tự mãn, không được say sưa với thắng lợi, ngủ quên trên vòng nguyệt quế.

Để chăm lo thế nước, vun đắp lòng dân, xây dựng Đảng xứng đáng “là người lãnh đạo và người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”, dẫn dắt công cuộc đổi mới tiếp tục tiến lên, Đảng ta ra sức đẩy mạnh việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và khóa XII, làm cho Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức, đổi mới phương thức lãnh đạo, tăng cường mối liên hệ giữa Đảng với nhân dân, giữ vững và tăng cường bản chất cách mạng, tính tiên phong của Đảng.

Trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường, mở rộng hội nhập, hằng ngày, hằng giờ tiếp xúc với hàng và tiền, đối mặt với bao cám dỗ, với mặt trái của cơ chế thị trường, mỗi cán bộ, đảng viên càng phải chăm lo giữ vững bản chất cách mạng và tính tiên phong của Đảng.

Một đảng cách mạng chân chính có đường lối đúng, có tổ chức chặt chẽ, có đội ngũ cán bộ, đảng viên trong sạch, gương mẫu, tận tụy, gắn bó máu thịt với nhân dân, được nhân dân ủng hộ, thì đảng đó có sức mạnh vô địch, không thế lực nào ngăn cản nổi trên con đường dẫn dắt dân tộc đi lên.

Nhắc tới nhiều nhiệm vụ quan trọng trong năm 2020, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước nhấn mạnh: “Tôi mong đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài tiếp tục phát huy cao độ truyền thống yêu nước, ý chí tự lực tự cường, khát vọng, trí tuệ và nhiệt huyết, chung sức đồng lòng vững bước trên con đường đổi mới, vì một nước Việt Nam hoà bình, độc lập, phát triển cường thịnh. Tôi cũng chân thành mong muốn bạn bè quốc tế tiếp tục hợp tác, giúp đỡ, luôn đồng hành, ủng hộ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì hoà bình, tiến bộ, vì hạnh phúc của nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước trên thế giới”.

Sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định thắng lợi

* Phân tích về các chỉ số phát triển kinh tế của đất nước, PGS-TS. Nguyễn Thị Như Hà - nguyên Phó Viện trưởng Viện Kinh tế chính trị, Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - nhìn nhận: Tốc độ tăng GDP cả năm 2019 đạt 7,02%, vượt mục tiêu của Quốc hội đề ra, thuộc nhóm các nước tăng trưởng cao hàng đầu khu vực và thế giới. Và đây là năm thứ 2 liên tiếp, chúng ta đạt được mức tăng trưởng tương đối cao. Các chỉ số của nền kinh tế cho thấy đây là mức tăng trưởng ổn định, phát triển trong sự bền vững chứ không phải tăng trưởng “nóng”. Và mức tăng trưởng này là một mức tăng trưởng hấp dẫn với các nhà đầu tư.

PGS-TS Nguyễn Thị Như Hà khẳng định, sự phát triển kinh tế - xã hội ngày hôm nay không thể nhắc tới yếu tố ổn định chính trị và vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố đã quyết định những thắng lợi to lớn, đưa đời sống người dân thoát khỏi đói nghèo, lạc hậu để đất nước chúng ta được phát triển như ngày hôm nay.

* GS-TS Nguyễn Anh Trí (Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đoàn Hà Nội) cho rằng, trong thời gian qua đất nước ta đạt được nhiều thắng lợi trên nhiều mặt. Đất nước đã tạo được một môi trường chính trị ổn định, nhiều thắng lợi trên các phương diện kinh tế - xã hội, văn hóa, quốc phòng, an ninh, quan hệ quốc tế. “Về vấn đề kinh tế - xã hội, chúng ta có thể cảm nhận thấy sự thay đổi rõ rệt. Cơ sở hạ tầng, các đô thị với thị trường lao động năng động. Chỉ số tăng trưởng cao thuộc nhóm tăng trưởng hàng đầu khu vực và thế giới, đời sống người dân không ngừng được nâng cao. Đúng như phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ to lớn, vai trò và vị thế cao như ngày nay”. Vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam” - ông Trí khẳng định.

Theo BAN THỜI SỰ/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load