Thứ sáu 26/04/2024 05:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đất nền gần Khu công nghiệp “đắt hàng” tại Phú Thọ

08:00 | 13/05/2022

(Xây dựng) - Tại Phú Thọ, sản phẩm đất nền gần các khu công nghiệp (KCN) giữ vững vị trí “ngôi vương”, nhiều nhà đầu tư nhanh nhạy không bỏ lỡ cơ hội kiếm lời với thị phần này. Đã có những nhà đầu tư kiếm nửa tỷ đồng chỉ sau một tuần “xuống tiền”.

Ở thời điểm chứng khoán “đỏ lửa”, tiền ảo giảm sâu chưa từng có trong lịch sử, nhiều nhà đầu tư bị “thủng túi” và họ đã nhanh chóng rút chân ra khỏi 2 thị trường này. Đây cũng được cho là nguyên nhân gia tăng các nhà đầu tư tìm đến và “làm ổ” tại thị trường BĐS.

Trong khi đó, thị trường BĐS đang khan hiếm sản phẩm, đặc biệt là những dòng sản phẩm pháp lý minh bạch, sở hữu lâu dài. Bởi vậy, chẳng khó hiểu tại sao phân khúc đất nền gần KCN với sổ đỏ từng lô lại hấp dẫn khách hàng đến vậy. Đơn cử, tại Phú Thọ, đất nền ven KCN được cho là sản phẩm đang “lên ngôi” và dẫn dắt thị trường BĐS khu vực này.

Để chứng minh sức hút của thị trường BĐS ven KCN tại Phú Thọ, ông Lê Văn Định – một trong những nhà đầu tư có tiếng tại thị trường này đã không ngần ngại chia sẻ. Hơn 2 năm gom đất ven KCN, tính đến thời điểm hiện tại, ông Định đã chốt thành công ước chừng khoảng hơn 20 giao dịch. Mỗi giao dịch đều mang về cho ông tỷ suất sinh lời từ 20 – 25%/ thương vụ. Thời điểm cuối năm 2021, đầu năm 2022, một số lô đất ông “xuống tiền” chỉ trong 1 tuần đã mang về khoản tiền lãi lên tới 500 triệu đồng.

Đất nền gần Khu công nghiệp “đắt hàng” tại Phú Thọ
Đất nền ven KCN tại Phú Thọ vẫn là “miếng bánh ngon” hấp dẫn nhiều nhà đầu tư.

Chia sẻ về xu hướng đầu tư, ông Định cho biết, trước đây ông chủ yếu đầu tư và môi giới đất thổ cư trong dân. Kể từ năm 2019, nhận thấy tiềm năng của KCN, khi các nhà máy mở rộng hoạt động sản xuất vào Việt Nam, giá đất cho thuê KCN gia tăng sẽ tác động tích cực đến giá đất ven KCN, ông đã dồn toàn bộ vốn đầu tư tập trung vào phân khúc này.

"Nhu cầu về nhà ở của công nhân ở vùng ven KCN rất lớn. Với ô đất khoảng từ 50m2, giá khoảng 500 - 700 triệu đồng rất phù hợp với tài chính của người dân. Vì nhu cầu ở thực của công nhân lớn nên lượng nhà môi giới đầu tư vào đất thổ cư ven KCN cao”, ông Định chia sẻ.

Quả thật, với việc sở hữu hàng loạt lợi thế hấp dẫn như: quỹ đất sạch lớn, tiềm năng tăng giá còn nhiều so với các “gã hàng xóm” như Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, …, hạ tầng giao thông đồng bộ và đang được đầu tư nâng cấp, … không khó hiểu vì sao BĐS ven KCN tại Phú Thọ lại hấp dẫn đến vậy. Nơi đây đã trở thành bến đỗ của nhiều “đại bàng” đến từ Hàn Quốc (Microsoft, Samsung, Dell…); Nhật Bản (Matsuoka, …); Ấn Độ; Slovaskia; Italia; Australia; New Zealand; Trung Quốc; … với 7 KCN và 26 cụm công nghiệp.

Có thể nói, sức nóng của BĐS KCN và sự dịch chuyển của các tập đoàn nước ngoài vào Việt Nam kéo theo lượng lớn lao động đổ về. Bởi vậy, đất thổ cư ven KCN của khu vực này sẽ tiếp tục là thị phần béo bở cho những nhà đầu tư nhanh nhạy, vốn tốt.

Đất nền gần Khu công nghiệp “đắt hàng” tại Phú Thọ
BĐS ven KCN là phân khúc phát triển bền vững, hướng tới nhu cầu thật của thị trường.

Ông Định lấy ví dụ, giá đất liền kề ở khu đô thị sát KCN Phú Hà có mức giá 10 triệu đồng/m2. Sau gần 1 năm, giá tăng tới 15 - 17 triệu đồng/m2. Hơn hết, nhiều nhà đầu tư còn nhận định, mức tăng giá này vẫn chưa cân xứng với những tiềm năng của khu vực. Nhà đầu tư này cũng tiết lộ, một mảnh đất ven KCN Tam Nông mua với mức giá 700 triệu vào năm 2019, hiện tại, có khách trả 1,5 tỷ nhưng nhà đầu tư này vẫn chưa chốt. Bên cạnh đó, đất nền ven KCN Vạn Xuân, KCN Ngọc Tháp hoặc nằm ở vị trí kết nối các KCN này, như gần mặt đường tỉnh lộ 315, kết nối thị trấn Hưng Hoá, thị trấn Cổ Tiết với thị xã Phú Thọ - nơi được nhận định là đang sở hữu mức giá mềm so với các khu vực lân cận, … cũng được ông Định và nhiều nhà đầu tư nhắm tới.

Đất nền gần Khu công nghiệp “đắt hàng” tại Phú Thọ
Đất nền có sổ đỏ gần mặt đường tỉnh lộ 315, kết nối thị trấn Hưng Hoá, thị trấn Cổ Tiết với thị xã Phú Thọ đang là đích đến của nhiều nhà đầu tư.

Cũng giống như ông Định, nhiều nhà đầu tư quan sát và thấy rằng, sự đổ bộ của nhiều nguồn FDI đã khiến giá đất KCN Phú Thọ trong 3 năm qua tăng mạnh, từ 15 - 60%, có nơi tăng đến 100%. Bởi vậy, với họ, đất nền ven KCN như “miếng bánh béo bở” nếu bỏ qua sẽ thật đáng tiếc. Đây cũng là lý do, những quỹ đất thổ cư cách KCN từ 3 – 5km tại Phú Thọ đều “đắt hàng”. Tuy nhiên, các dự án đầy đủ pháp lý và có cơ sở hạ tầng hoàn thiện mới có xu hướng tăng giá và thu hút khách hàng. Đây cũng là lý do mà Phú Thọ không xảy ra tình trạng sốt ảo như một số tỉnh thành khác tại phía Bắc.

Với những tiềm năng đang sở hữu, phân khúc BĐS ven KCN Phú Thọ được dự đoán sẽ tiếp tục là “miếng bánh ngọt” thu hút nhiều nhà đầu tư. Đây cũng là phân khúc sẽ dẫn dắt thị trường BĐS Phú Thọ trong thời gian tới.

Nhi Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load