Thứ sáu 29/03/2024 03:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đánh giá, cải thiện chỉ số chuyển đổi số thành phố Hà Nội

10:53 | 31/12/2022

(Xây dựng) - Sáng 30/12, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức hội thảo đánh giá, cải thiện chỉ số chuyển đổi số thành phố Hà Nội. Tham dự hội tthảo có Cục Chuyển đổi số quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông) và đại diện UBND Thành phố cùng các sở, ngành Thành phố.

Đánh giá, cải thiện chỉ số chuyển đổi số thành phố Hà Nội
Toàn cảnh Hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội nhấn mạnh, trong thời gian qua, Thành ủy, UBND rất quan tâm đến công tác chuyển đổi số. Vì vậy, ngành Thông tin và Truyền thông cũng như các sở, ngành thành phố đã nỗ lực để cải thiện chỉ số chuyển đổi số (DTI), đồng thời, nỗ lực triển khai các nền tảng phục vụ chuyển đổi số, chính quyền số. Các nền tảng về chia sẻ dữ liệu, hệ thống trung tâm dữ liệu mới của Thành phố đang được triển khai theo quy trình.

Cũng theo lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, trong năm 2023, thành phố quyết tâm đẩy mạnh xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành, hoàn thành cơ sở dữ liệu một số lĩnh vực như: cơ sở dữ liệu hệ thống tài nguyên môi trường, năng lượng; cơ sở dữ liệu các khu công nghiệp; cơ sở dữ liệu liên quan đến văn hóa, di sản…

Dẫn lại phát biểu của Tổng Bí thư vai trò của chuyển đổi số, Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia Nguyễn Khắc Lịch nhấn mạnh, chuyển đổi số là phương thức phát triển mới, nền tảng số là một lực lượng sản xuất mới. Vì vậy, trong thời gian qua, đặc biệt năm 2022, cả nước trong đó có các tỉnh, thành phố đều tăng tốc cho đầu tư cho chuyển đổi số. Do vậy, cùng với các địa phương, Hà Nội cũng cần tăng tốc cho chuyển đổi số.

Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành, Cục Chuyển đổi số quốc gia sẽ cử chuyên gia giỏi nhất của Cục sẽ cùng giúp Hà Nội thực hiện đánh giá chỉ số DTI, cùng tháo gỡ những vướng mắc trong cách hiểu, thực hiện và kiểm chứng đúng trong việc đánh giá DTI. “Tôi cam kết bất kỳ khó khăn của Hà Nội, báo lên Cục, Cục Chuyển đổi số quốc gia sẽ cùng với Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội, các sở, ngành thành phố Hà Nội trực tiếp giải quyết vấn đề, tháo gỡ khó khăn. Nếu cần nguồn lực của doanh nghiệp chuyển đổi số tham gia, Cục cũng sẽ huy động xắn tay giúp Hà Nội đạt kết quả tốt trong chuyển đổi số”, ông Nguyễn Khắc Lịch cho biết.

Đại diện Cục Chuyển đổi số quốc gia cũng chia sẻ trực tiếp về việc thực hiện đánh giá chỉ số DTI của bộ ngành địa phương, của Hà Nội và một số nội dung về tình hình mức độ chuyển đổi số của Hà Nội...

Tại hội thảo, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cung cấp thông tin về quá trình triển khai thu thập số liệu xác định chỉ số chuyển đổi số thành phố Hà Nội năm 2021. Hà Nội đã tổng hợp, cập nhật số liệu trên phần mềm đánh giá chỉ số chuyển đổi số của Bộ Thông tin và Truyền thông tại địa chỉ: https://dti.gov.vn.

Để việc triển khai cung cấp số liệu DTI năm 2022 của Thành phố được hiệu quả, đánh giá đúng kết quả triển khai của Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông cũng kiến nghị UBND Thành phố chỉ đạo các Sở, ngành cần nâng cao vai trò trong công tác tham mưu, tổ chức triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số theo ngành, lĩnh vực trên địa bàn Thành phố.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Tăng sức mạnh quản trị hệ thống công nghệ thông tin trong doanh nghiệp

    (Xây dựng) - Sự bùng nổ nhu cầu số hóa của doanh nghiệp đã thúc đẩy tích hợp trí tuệ nhân tạo AI để dự đoán tốt hơn các vấn đề về công nghệ thông tin (CNTT). AIOps (phân tích hoạt động công nghệ thông tin) trở thành một lĩnh vực phát triển vô cùng mạnh mẽ.

    15:46 | 18/03/2024
  • Công nghệ UAV LiDAR mới từ YellowScan giúp thu thập dữ liệu địa hình chuyên sâu cho ngành Xây dựng

    (Xây dựng) - Các giải pháp sử dụng công nghệ UAV LiDAR hiện đang là một công cụ lõi, được quan tâm và phổ biến rộng rãi trong ngành Xây dựng nhờ vào độ chính xác vượt trội và quy trình làm việc tối ưu.

    14:50 | 18/03/2024
  • Ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng quy hoạch kiến trúc

    (Xây dựng) – Hiện nay, công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng trong mọi khía cạnh của cuộc sống, đối với lĩnh vực quy hoạch kiến trúc cũng không ngoại lệ. Bởi công nghệ đã tạo ra cơ hội mới, mở ra những cánh cửa sáng tạo và biến những ý tưởng trở thành hiện thực. Đồng thời, nó cũng mang lại những thách thức và yêu cầu kiến trúc sư (KTS) phải thích nghi với tốc độ biến đổi nhanh chóng, cập nhật, ứng dụng công nghệ trong công việc quản lý, thiết kế quy hoạch kiến trúc… Hội KTS Bình Dương đã tổ chức Hội thảo “Tư duy sáng tạo và ứng dụng công nghệ trong quy hoạch xây dựng, thiết kế đô thị”, để làm rõ hơn những ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực quy hoạch kiến trúc.

    11:24 | 18/03/2024
  • Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông: "Không gian mạng là trận địa chính của báo chí"

    (Xây dựng) - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng không gian mạng bây giờ là trận địa chính của báo chí.

    09:10 | 16/03/2024
  • Lạng Sơn: Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển kinh tế số năm 2024

    (Xây dựng) - Xác định chuyển đổi số là giải pháp đột phá thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành Văn bản số 299/UBND-KGVX về việc tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển kinh tế số năm 2024.

    10:21 | 15/03/2024
  • Bình Dương lọt top 10 về Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2023

    (Xây dựng) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới công bố kết quả xếp hạng Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2023 sau một năm xây dựng. Theo kết quả phân tích, đánh giá Bình Dương đạt 48,64 điểm, xếp hạng 8 trong 63 tỉnh, thành.

    22:35 | 14/03/2024
  • Hà Nội dẫn đầu cả nước về chỉ số đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) - Ngày 12/3, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã chính thức công bố Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII). Theo đó, Hà Nội đứng đầu trong Top 10 các địa phương về đổi mới sáng tạo.

    11:20 | 13/03/2024
  • Sửa đổi quy định liên quan đến Quỹ phát triển KH&CN của doanh nghiệp

    (Xây dựng) - Tại dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 95/2014/NĐ-CP quy định về đầu tư và cơ chế tài chính đối với hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN), Bộ KH&CN đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định liên quan đến Quỹ phát triển KH&CN của doanh nghiệp.

    08:27 | 12/03/2024
  • Ra mắt ứng dụng quét mặt đoán tính cách ANBI

    (Xây dựng) – Mới đây, Công ty Cổ phần Công nghệ và Phát triển ANAN chính thức ra mắt ứng dụng quét mặt đoán tính cách ANBI. Với công nghệ AI tiên tiến, ANBI giúp người dùng khám phá bản thân, nhận định tính cách. Qua đó có thể xây dựng phương pháp giáo dục để phát triển bản thân toàn diện với phương thức một cách chính xác – tốc độ - đơn giản – cập nhật.

    18:48 | 10/03/2024
  • Bộ Xây dựng yêu cầu trước 15/3 các đơn vị phải nộp đề xuất nhiệm vụ khoa học công nghệ năm 2025

    (Xây dựng) - Bộ Xây dựng yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ, các tổ chức cá nhân ngoài Bộ gửi đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2025 về Bộ qua Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường trước ngày 15/3/2024 để tổng hợp, tổ chức thẩm định và xây dựng danh mục nhiệm vụ.

    10:11 | 09/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load