Thứ bảy 20/04/2024 12:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đảng bộ xã Hướng Đạo, huyện Tam Dương: Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu

19:18 | 19/05/2020

(Xây dựng - Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân xã Hướng Đạo đã tập trung trí tuệ, dân chủ, đoàn kết, thống nhất cùng nhau phát huy những thuận lợi, khắc phục khó khăn cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra, tạo tiền đề vững tin vào nhiệm kỳ mới.

dang bo xa huong dao huyen tam duong no luc hoan thanh cac chi tieu

Xã Hướng Đạo là một xã trung du, miền núi của huyện Tam Dương với tổng diện tích tự nhiên 1.294,78 ha. Toàn xã có 11.375 khẩu, 3.161 hộ được chia thành 14 thôn, dân cư chủ yếu sinh sống bằng sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi. Đảng bộ xã có 378 đảng viên, sinh hoạt tại 19 chi bộ đảng, trong đó có 14 chi bộ nông thôn, 03 chi bộ trường học và 01 chi bộ trạm y tế, 01 chi bộ Công an. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020 trong điều kiện thuận lợi đan xen khó khăn, thách thức. Song được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc và các ban ngành đoàn thể huyện Tam Dương, đặc biệt là sự ủng hộ, nỗ lực của toàn thể cán bộ đảng viên và nhân dân xã Hướng Đạo đã đạt nhiều kết quả quan trọng.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm ước đạt tăng 10 - 12%; tổng thu nhập trung bình đạt 260 tỷ đông /năm, tăng 10 tỷ đồng so với mục tiêu đại hội; thu ngân sách trung bình 11 tỷ đồng/năm; bình quân thu nhập/1 ha canh tác đạt 55,8 triệu đồng. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, với sự quan tâm giúp đỡ của các cấp cùng với sự quyết tâm của Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội của xã và đặc biệt là được sự đồng thuận, cùng vào cuộc của nhân dân trên địa bàn xã, năm 2017 xã Hướng Đạo đã được công nhận hoàn thành Chương trình xây dựng nông thôn mới. Đến nay Đảng bộ xã vẫn đang tiếp tục lãnh chỉ đạo chính quyền và toàn thể nhân dân duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí để phấn đấu xây dựng xã Hướng Đạo trở thành xã nông thôn mới nâng cao trước năm 2030.

Công tác quản lý nhà nước về đất đai, công tác lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, môi trường ngày càng đi vào nền nếp. Tình trạng vi phạm pháp luật về đất đai giảm rõ rệt, tỷ lệ rác thải, nước thải được thu gom cao phần nào đã giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư được tập trung triển khai quyết liệt, nhất là các công trình trọng điểm đảm bảo mặt bằng thi công các dự án theo kế hoạch. Tổng số dự án liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trên địa bàn xã gồm 05 dự án, với tổng diện tích thu hồi, bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 18,71 ha. Khi triển khai các dự án đều nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân, nhất là nhân dân có đất nằm trong phạm vi dự án.

dang bo xa huong dao huyen tam duong no luc hoan thanh cac chi tieu
Năm 2017 xã Hướng Đạo được công nhận hoàn thành Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Cùng với phát triển kinh tế, công tác phát triển văn hóa - xã hội cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Việc bình xét danh hiệu thôn, làng, gia đình văn hóa hàng năm được thực hiện một cách nghiêm túc, công khai, dân chủ, đúng quy định. Trung bình tỷ lệ thôn văn hóa hàng năm đạt 75%, gia đình văn hóa đạt 80%. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì và phát triển. Chất lượng giáo dục ngày càng được cải thiện, thứ bậc xếp hạng các nhà trường được tăng dần theo hàng năm, năm học 2018 - 2019 trường mầm non được phòng Giáo dục và Đào tạo huyện khảo sát đánh giá xếp thứ 01/14 trường trong toàn huyện. Chất lượng đội ngũ giáo viên được nâng lên, tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn về đào tạo đạt lệ cao. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được đảm bảo, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm thấp, tỷ lệ người tham gia bảo biểm y tế tăng cao đạt 91,53%. Các chế độ an sinh xã hội được quan tâm giải quyết.

Công tác quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững đảm bảo môi trường sống yên bình cho người dân. Đặc biệt, xã duy trì thường xuyên theo quy định công tác tiếp dân của Bí thư Đảng ủy và lãnh đạo UBND xã. Công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được triển khai nghiêm túc, có hiệu quả ở tất cả các ban, ngành, đoàn thể, các lĩnh vực.

Trong công tác lãnh đạo xây dựng chính quyền, tập trung chỉ đạo công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, tập trung giải quyết các ý kiến, kiến nghị của nhân dân; quản lý chặt chẽ công tác thu chi tài chính đúng quy định, chỉ đạo bầu cử trưởng thôn đúng luật, chỉ đạo xây các công trình có vốn đầu tư của tỉnh, huyện và vốn ngân sách địa phương đảm bảo đúng quy định, phát huy được hiệu quả các công trình xây dựng. Chính quyền năm 2015, 2016 xếp loại khá; năm 2017, 2018, 2019 xếp loại vững mạnh.

Đi đôi với việc lãnh đạo phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng được Đảng bộ xã Hướng Đạo tập trung lãnh đạo thực hiện. Qua đó, chất lượng tổ chức cơ sở đảng không ngừng được nâng lên, nhất là năng lực quán triệt và tổ chức thực hiện, cụ thể hóa nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) được thực hiện nghiêm túc gắn với tiếp tục học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đảng bộ xã luôn coi trọng xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, coi đây là một trong những nhiệm vụ chủ yếu, từ đó đã có chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt. Ngoài ra, Đảng bộ xã cũng chú trọng xây dựng mặt trận và các đoàn thể ngày càng vững mạnh, đáp ứng công tác vận động quần chúng tham gia thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng bộ đề ra.

Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Hướng Đạo, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra trong 2 ngày 21, 22/5/2020. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của toàn Đảng bộ, toàn dân và toàn quân trong xã trong năm 2020, với chủ đề: “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy đoàn kết, dân chủ, kỷ cương; đảm bảo quốc phòng, an ninh; đổi mới, sáng tạo, huy động mọi nguồn lực xây dựng xã Hướng Đạo trở thành xã nông thôn mới nâng cao trước năm 2030”.

Nguyễn Thế Anh
Bí thư Đảng ủy xã Hướng Đạo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load