Thứ bảy 20/04/2024 05:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đảng bộ IDICO: Đổi mới phương thức hoạt động gắn với thực tiễn

15:49 | 20/08/2020

(Xây dựng) - Sau hơn 2 năm chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, Tổng công ty IDICO - CTCP đã có những đổi thay, dù vẫn đi theo hướng chiến lược sản xuất kinh doanh đã đề ra trước cổ phần hóa. Cùng với sự phát triển của DN, tổ chức Đảng tại Tổng công ty cũng từng bước được cơ cấu theo hướng tinh gọn, đổi mới phương thức hoạt động gắn với thực tiễn. Qua đó, Đảng ủy Tổng công ty vừa giữ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của tổ chức Đảng, vừa giúp DN hoạt động hiệu quả hơn trong tình hình mới.

dang bo idico doi moi phuong thuc hoat dong gan voi thuc tien
BCH Đảng bộ IDICO nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tổ chức Đảng ổn định là tiền đề DN phát triển

Theo ông Ninh Mạnh Hồng - Chủ tịch HĐTV TCty IDICO, nguyên Bí thư Đảng bộ IDICO, với mục tiêu ổn định và phát triển bền vững, Đảng bộ IDICO đã đề ra những định hướng và chỉ đạo chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị và các đơn vị trong toàn Tổng công ty đoàn kết, từng bước khắc phục khó khăn đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh được ổn định, đời sống người lao động được nâng cao, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Tổng công ty đã đề ra.

Ông Nguyễn Văn Đạt - Ủy viên Thường vụ Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Xây dựng, Tổng giám đốc IDICO cho biết: Nhiệm kỳ 2015 - 2020, IDICO có nhiều thay đổi, trong đó có cả thuận lợi và khó khăn, tuy nhiên, chúng tôi đã đồng lòng đi theo hướng phát triển đã định sẵn, từ đó IDICO đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Trong 5 năm qua, doanh thu của IDICO đạt gần 34 nghìn tỷ đồng; nâng mức tổng tài sản từ 13.111 tỷ đồng lên 14.318 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 3121 tỷ đồng.

Đặc biệt, với nguyên tắc kinh doanh “đầu tư để phát triển”, công tác đầu tư tại IDICO luôn là nhiệm vụ trọng tâm, là nền tảng cho sự phát triển bền vững của Tổng công ty. Các dự án đầu tư phải phát huy hiệu quả kinh tế, nâng cao thương hiệu IDICO, tạo nguồn lực thúc đẩy Tổng công ty phát triển bền vững. Đảng ủy và lãnh đạo Tổng công ty chỉ đạo tập trung đầu tư vào phát triển các dự án KCN, thủy điện, giao thông, nhà ở, sản xuất VLXD. Các dự án đầu tư của Tổng công ty đều hiệu quả, đáp ứng thiết thực cho sự phát triển của đơn vị, tạo sự tin tưởng cho các nhà đầu tư và khách hàng. Tổng số các dự án đầu tư từ năm 2015 - 2020 là 35 dự án (12 dự án nhóm A, 13 dự án nhóm B và 10 dự án nhóm C) với tổng giá trị đầu tư là 15.123 tỷ đồng.

Thành quả sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn 2015 - 2020 của IDICO có được ngoài sự đóng góp của toàn thể CBCNV thì tổ chức Đảng đã đóng vai trò tiên quyết. Sau khi IDICO cổ phần hóa, hoạt động Ðảng tại đây vẫn được chú trọng. Các đồng chí trong Ban Thường vụ đều được HÐQT tin tưởng bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo của Tổng công ty, tạo điều kiện hoạt động phù hợp với tình hình mới. Ðáp lại sự quan tâm của HÐQT, Ðảng ủy Tổng công ty cũng đã lãnh đạo các tổ chức cơ sở Ðảng và Công đoàn, Ðoàn thanh niên tăng cường tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện có hiệu quả nghị quyết của đại hội cổ đông, của HÐQT và các nhiệm vụ được giao. Qua đó, đóng góp tích cực cho sự ổn định và phát triển của IDICO.

Đồng hành cùng DN phát triển bền vững

Ông Nguyễn Văn Chung - Bí thư Đảng bộ IDICO nhiệm kỳ 2020 - 2025, Phó tổng giám đốc IDICO cho biết: Nhiệm kỳ mới, Đảng bộ Tổng công ty đặt mục tiêu tập trung kiện toàn tổ chức cơ sở Đảng, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng và bồi dưỡng đội ngũ đảng viên. Trong đó, sẽ đổi mới công tác cán bộ, công tác tổ chức xây dựng Đảng tại Đảng bộ Tổng công ty và các chi bộ cơ sở.

Cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới công tác sinh hoạt Đảng trong mô hình mới, Đảng ủy Tổng công ty sẽ phối hợp với HĐQT, Ban điều hành của Tổng công ty phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu do Đại hội cổ đông thông qua. Khai thác mọi tiềm năng sẵn có và lợi thế ngành nghề kinh doanh, đồng thời vận dụng các cơ chế, chính sách phù hợp để phối hợp thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch theo hướng tăng trưởng bền vững, tận dụng mọi nguồn lực để phát huy tối đa hiệu quả kinh doanh của Tổng công ty, đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Đảng bộ Tổng công ty cũng phấn đấu 100% tổ chức Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% tổ chức Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: Tiếp tục tạo nguồn bồi dưỡng và kết nạp được từ 40 - 50 đảng viên, đảm bảo đảng viên đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị và năng lực công tác.

Đồng chí Nguyễn Văn Chung khẳng định: Trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ IDICO mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo Đảng các cấp cùng với sự đồng thuận của Hội đồng quản trị Tổng công ty để nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng trong mô hình doanh nghiệp cổ phần. Qua đó, tổ chức Đảng sẽ có phương thức hoạt động, nội dung sinh hoạt Đảng linh hoạt, phù hợp gắn với thực tiễn, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu tái cơ cấu Tổng công ty, tạo bước đột phá trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển, xây dựng Tổng công ty IDICO phát triển bền vững và hiệu quả.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load