Thứ tư 24/04/2024 08:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Đóng giả chủ đất để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

14:48 | 05/05/2021

(Xây dựng) - Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an thành phố Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Phan Công Thành, sinh năm 1987 ở xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

thanh hoa dong gia chu dat de lua dao chiem doat tai san
Phan Công Thành và tang vật gây án (Ảnh: CATH).

Lợi dụng tình trạng đất đang “sốt”, Phan Công Thành đã lên mạng xã hội tìm hiểu về thông tin các lô đất đang được rao bán tại Thanh Hóa để lấy thông tin cá nhân của các chủ lô đất và liên hệ hỏi giá. Sau đấy Thành đã đăng tải lên mạng 1 lô đất ở mặt bằng thuộc xã Hoằng Anh, thành phố Thanh Hóa của anh T.Đ.P ở xã Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hóa. Với thủ đoạn dùng ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên điện thoại di dộng, Thành đã dùng ảnh cá nhân được chỉnh sửa cho khác đi rồi liên hệ với các đối tượng làm giả chứng minh thư, sử dụng tài khoản Zalo, tất cả đều mang tên anh T.Đ.P để tạo lòng tin.

Sau khi làm giả các thông tin trên, Phan Công Thành đã liên hệ với anh P.V.B ở phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa, là người môi giới bất động sản. Sau khi xem đất và giấy tờ, anh P.V.B đã đồng ý làm hợp đồng đặt cọc với số tiền là 50 triệu đồng. Tiếp đó, với lý do giấy tờ đất đang được cầm cố vay ngân hàng nên Thành đã yêu cầu anh B cọc tiếp thêm 50 triệu đồng nữa để rút giấy tờ ra. Sau khi lừa anh B với tổng số tiền là 100 triệu đồng, Phan Công Thành đã cắt liên lạc và rời khỏi Thanh Hóa.

Trước những chứng cứ đã được điều tra, xác minh làm rõ, tại cơ quan Công an Phan Công Thành đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tang vật thu giữ gồm nhiều điện thoại di động, sim điện thoại, chứng minh nhân dân giả và 1 súng ngắn. Ngoài ra, Phan Công Thành hiện còn là đối tượng đang bị Công an Hà Tĩnh truy nã.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hà Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load