Thứ sáu 29/03/2024 16:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đan Phượng (Hà Nội): Đường liên xã Tân Hội – Hạ Mỗ bị phá nát, gây nguy hiểm cho người đi đường

17:11 | 25/02/2021

(Xây dựng) – Tuyến đường liên xã Tân Hội – Hạ Mỗ ở huyện Đan Phượng đã bị xuống cấp, hư hỏng nhiều năm qua nhưng vẫn chưa được sửa chữa, gây nguy hiểm cho người dân đi lại trên tuyến đường quan trọng này.

dan phuong ha noi duong lien xa tan hoi ha mo bi pha nat gay nguy hiem cho nguoi di duong
Đường liên xã Tân Hội – Hạ Mỗ có một đoạn đường gần 100m bị “băm nát” trong nhiều năm qua và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cao.

Đường liên xã Tân Hội – Hạ Mỗ chỉ dài khoảng 2km, nhưng có lưu lượng người tham gia giao thông rất lớn. Đây là con đường ngắn nhất để người dân các xã Hạ Mỗ, Thượng Mỗ và Liên Hồng đi Quốc lộ 32. Nhưng từ nhiều năm qua, đường liên xã Tân Hội – Hạ Mỗ thường xuyên bị xe quá khổ, xe quá tải “tra tấn” khiến mặt đường bị hư hỏng nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, mặt đường liên xã Tân Hội – Hạ Mỗ có nhiều đoạn bị “băm nát”, mặt đường nứt vỡ, trơ cả sỏi đá, trong đó có ít nhất 6 đoạn đường bị hư hỏng nặng, mặt đường nứt vỡ như mai rùa, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi. Nguy hiểm nhất là khu vực tiếp giáp 2 xã Tân Hội và Hạ Mỗ có một đoạn đường dài khoảng 100m bị vỡ toàn mặt đường, một số điểm bị sụt lún khoảng 5cm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.

dan phuong ha noi duong lien xa tan hoi ha mo bi pha nat gay nguy hiem cho nguoi di duong
Đường liên xã Tân Hội – Hạ Mỗ bị vỡ nát như mai rùa, nhiều điểm còn xuất hiện ổ gà, ổ voi khiến người tham gia giao thông phải né tránh.

Người dân địa phương cho biết, tuyến đường liên xã Tân Hội – Hạ Mỗ đã có dấu hiệu xuống cấp khoảng 4-5 năm. Nhưng hệ thống đèn cao áp chiếu sáng mới chỉ được lắp đặt từ khoảng 3 năm trước. Thậm chí, một số ngày đèn được bật khá muộn, hoặc thậm chí là không bật, gây khó khăn lớn cho người tham giao giao thông. Thực tế là chưa có tai nạn chết người trên tuyến đường này nhưng không ít trường hợp người tham gia giao thông đã bị ngã xe tại các đoạn đường bị “băm nát”.

Anh Nguyễn Quý Vũ - một người dân xã Hạ Mỗ thường xuyên đi lại trên tuyến đường liên xã Tân Hội – Hạ Mỗ cho biết: “Mặt đường bị hư hỏng nặng khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn khi tham gia giao thông. Cá nhân tôi thì chưa gặp tai nạn trên tuyến đường này, nhưng người quen của tôi thì có đấy. Bố của bạn tôi mới bị ngã vì đâm phải một ổ gà trên đoạn đường này. Rất may là bác ấy chỉ bị thương nhẹ ở chân”.

dan phuong ha noi duong lien xa tan hoi ha mo bi pha nat gay nguy hiem cho nguoi di duong
Một đoạn đường liên xã Tân Hội – Hạ Mỗ bị sút lún khoảng 5cm và tạo ra cái bẫy rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Cô Nguyễn Thị Tịnh - một người dân khác di chuyển trên đường liên xã Hạ Mỗ - Tân Hội để đi làm ở nội thành Hà Nội chia sẻ: “Vì đường xấu nên tôi luôn phải giảm tốc độ và đi rất chậm để vượt qua những đoạn đường bị vỡ nát, mấp mô. Nhưng 2 đồng nghiệp của tôi lại không gặp may và từng bị ngã tại đây. Họ bị thương khá nặng ở chân nên phải nghỉ làm khoảng 2-3 tháng. Với những người thường xuyên phải đi lại trên tuyến đường này như chúng tôi thì rất mong muốn các cấp chính quyền hỗ trợ để sửa chữa tuyến đường sạch đẹp hơn. Tôi có nghe thông tin UBND huyện Đan Phượng sẽ đầu tư làm đường nhựa tại đây nhưng chưa biết khi nào thì chúng tôi mới có đường mới để sử dụng”.

Một nghịch lý đang tồn tại là đường liên xã Tân Hội – Hạ Mỗ bị hư hỏng nhiều năm chưa được sửa chữa nằm ngay cạnh tuyến đường nhựa sạch đẹp dẫn vào thôn Thúy Hội, xã Tân Hội.

Chị Nguyễn Thị Lan - một người dân sống tại xã Tân Hội cho biết: “Đường ngõ, xóm ở chỗ nhà tôi được làm mới nên rất sạch đẹp, người dân đi lại thuận tiện, dễ dàng hơn trước nhiều. Đường liên xã thì khác, dù là đường lớn hơn nhưng đường hư hỏng nặng lắm rồi. Nếu không có việc quan trọng thì tôi cũng hạn chế đi qua đường liên xã vào ban đêm”.

dan phuong ha noi duong lien xa tan hoi ha mo bi pha nat gay nguy hiem cho nguoi di duong
Tình trạng xe quá khổ, quá tải thường xuyên hoạt động là một trong những nguyên nhân khiến đường liên xã Tân Hội – Hạ Mỗ bị hư hỏng.

Không chỉ làm hư hỏng mặt đường liên xã Tân Hội – Hạ Mỗ, tình trạng xe quá khổ, quá tải “hành hoành” cũng khiến con đường này bị ô nhiễm, mùa khô nhiều bụi bẩn, mùa mưa có thêm các vũng nước trên mặt đường, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân địa phương.

Hữu Mạnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load