Thứ năm 28/03/2024 19:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dân chung cư ở TP.HCM gói bánh chưng đón Tết

14:43 | 23/01/2022

Cư dân ở một số chung cư tại TP.HCM đã bắt đầu gói và nấu bánh chưng đón Tết sớm. Đây là dịp họ quây quần bên nhau sau một năm nhiều biến động.

Trưa 23/1 (21 tháng Chạp Âm lịch), một nhóm người dân ở chung cư Vinhomes Golden River (quận 1) tập trung ở sảnh. Từ người lớn đến trẻ nhỏ, mỗi người một việc, cùng nhau gói bánh chưng.

Đây là hoạt động thường niên tại chung cư này trước thềm Tết Nguyên đán.

dan chung cu o tphcm goi banh chung don tet
Các em nhỏ hào hứng tham gia trải nghiệm gói bánh chưng. Ảnh: NVCC.

"Đây là lần thứ 3 chung cư tổ chức gói và nấu bánh chưng. Các em nhỏ sống ở thành thị ít biết đến các phong tục của Tết cổ truyền, đây là dịp để các cháu biết thêm một nét văn hóa không thể thiếu mỗi dịp Tết của Việt Nam", anh Trung, cư dân Vinhomes Golden River, chia sẻ.

Được biết, cư dân muốn nấu bánh phải đăng ký từ trước. Các em nhỏ sẽ được hướng dẫn đánh dấu bánh của mình để nhận diện khi nấu xong. Bánh khi nấu chín sẽ được giao tới Ban quản trị từng tòa nhà, từ đó phân phát đến cư dân.

Tại chung cư Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh), cư dân một số tòa nhà cũng lên kế hoạch gói và nấu bánh chưng đón Tết sớm. Tòa nhà Park 7 vừa tổ chức gói 120 chiếc bánh chưng vào hôm qua với sự tham gia của hơn 100 người.

Tòa nhà này có truyền thống gói bánh chưng từ năm 2018. Đây là sự kiện thường niên giúp gắn kết các cư dân. Năm ngoái, vì dịch bệnh nên sự kiện bị hoãn. Năm nay, hoạt động gói bánh chưng được thực hiện sau khiến nhiều người hào hứng.

dan chung cu o tphcm goi banh chung don tet
Cư dân tòa nhà Park 7, chung cư Vinhomes Central Park, tổ chức nấu bánh chưng. Ảnh: NVCC.

Chị Uyên (thành viên Ban quản trị tòa nhà Park 7) cho hay ban tổ chức lên kế hoạch kêu gọi cư dân đăng ký gói bánh từ 2 tuần trước. Khi có được danh sách đăng ký của cư dân, ban tổ chức sẽ chuẩn bị các vật dụng như bếp, than, nồi,nếp, đậu, thịt, lá chuối,...

Trước một ngày tổ chức nấu bánh, ban tổ chức chia đều nguyên liệu để cư dân ngâm nếp, đãi đậu và nấu đậu trước tại nhà.

"Bánh chưng chín sẽ được để tại phòng cộng đồng để cư dân xuống nhận. Ban tổ chức còn chấm điểm và trao phần thưởng cho những em nhỏ gói bánh chưng đẹp. Không khí rộn ràng, náo nức những ngày cuối năm khiến ai cũng vui", chị Uyên bày tỏ.

Theo Ngọc An/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load