Thứ năm 28/03/2024 22:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đám cưới 10 ngày đêm phủ vàng và kim cương của Công chúa Brunei

11:09 | 25/01/2022

Công chúa Fadzillah Lubabul, con gái của Quốc vương Brunei, tổ chức tiệc cưới sang trọng kéo dài 10 ngày đêm, tại một trong những gia đình hoàng gia giàu nhất thế giới.

dam cuoi 10 ngay dem phu vang va kim cuong cua cong chua brunei
Cặp đôi mới cưới mặc trang phục gấm trắng đính kim cương tổ chức tiệc cưới trong sảnh dát vàng của cung điện hoàng gia (Ảnh: Dailymail).

Từ ngày 16-25/1, hoàng gia Brunei đã tổ chức tiệc cưới linh đình cho Công chúa Fadzillah Lubabul, 36 tuổi, với các sự kiện kéo dài 10 ngày đêm.

Cô Fadzillah Lubabul là con thứ 9/12 của Nhà vua Hassanal Bolkiah, 75 tuổi - một trong những người giàu nhất thế giới. Cô đã kết hôn với người chồng Awang Abdullah Nabil Mahmoud Al-Hashimi tại chuỗi sự kiện kéo dài suốt hơn một tuần qua.

dam cuoi 10 ngay dem phu vang va kim cuong cua cong chua brunei
Công chúa đẹp rạng rỡ trong ngày cưới tại không gian sang trọng ở cung điện hoàng gia (Ảnh: Dailymail).

Trước khi thành hôn, Công chúa khá kín tiếng và cô chỉ được biết tới là đội trưởng đội bóng lưới Brune và một nhà hoạt động trong lĩnh vực y tế. Chồng của cô cũng được xem là nhân vật khá bí ẩn khi truyền thông chỉ mô tả anh là "một người nước ngoài đẹp trai".

Đám cưới bắt đầu vào ngày 16/1 với buổi lễ mà Quốc vương ban lời chúc phúc tới cặp đôi. Hoạt động liên quan tới tôn giáo của lễ cưới diễn ra hôm 20/1. Buổi lễ được tổ chức ở Nhà thờ Hồi giáo Omar Ali Saifuddien, và chú rể đã tuyên thệ trước những người tham dự, bao gồm cả Quốc vương, người đóng vai trò là đại diện của con gái mình tại đám cưới. Buổi lễ được đánh dấu bằng 17 phát đại bác chào mừng.

Đám cưới 10 ngày đêm phủ vàng và kim cương của Công chúa Brunei

Ngày 23/1, cặp đôi tiếp tục tổ chức lễ tại đại sảnh dát vàng của cung điện hoàng gia Brunei. Công chúa và chồng mặc trang phục gấm màu trắng đính toàn kim cương, thể hiện sự giàu có và sang trọng của gia đình hoàng gia Brunei.

Công chúa Fadzillah tốt nghiệp đại học Kingston (Anh) năm 2008 với bằng Nghiên cứu quốc tế. Năm 2015, công chúa lấy bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Trường Kinh doanh Quốc tế Hult, Mỹ.

Quốc vương Brunei ước tính sở hữu khoản tài sản 20 tỷ USD, đứng đầu một trong những gia đình hoàng gia giàu nhất thế giới.

dam cuoi 10 ngay dem phu vang va kim cuong cua cong chua brunei
Cặp đôi đã tham gia hàng loạt sự kiện trong suốt hơn một tuần qua (Ảnh: Dailymail).

Theo Đức Hoàng(www.dailymail.co.uk)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load