Thứ năm 28/03/2024 20:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đảm bảo cơ sở cách ly thu phí đáp ứng yêu cầu của người nhập cảnh tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ

14:46 | 18/09/2020

(Xây dựng) - Ngày 17/9/2020, Bộ Giao thông vận tải có Công văn số 9323/BGTVT-CYT gửi UBND Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ về việc yêu cầu đảm bảo cơ sở cách ly thu phí đáp ứng yêu cầu của người nhập cảnh.

dam bao co so cach ly thu phi dap ung yeu cau cua nguoi nhap canh tai ha noi thanh pho ho chi minh va can tho
Khách sạn Sofitel Legend Metropole HaNoi.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh tại Thông báo số 330/TB-VPCP ngày 15/9/2020 của Văn phòng Chính phủ về việc cho phép các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và một số đối tác, theo đó "Đồng ý phương án nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ có chở khách giữa Việt Nam và một số đối tác theo đề xuất của Bộ Giao thông vận tải”, cụ thể như sau:

Thời gian triển khai thực hiện từ 06 địa bàn: Từ ngày 15/9/2020 đối với các đường bay: Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Châu), Việt Nam - Nhật Bản (Tokyo), Việt Nam - Hàn Quốc (Seoul), Việt Nam - Đài Loan, Trung Quốc (Taipei).

Từ ngày 22/9/2020 đối với các đường bay Việt Nam - Campuchia (Phnom Penh), Việt Nam - Lào (Vientiane).

Tần suất không quá 2 chuyến/1 tuần cho mỗi bên và mỗi đối tác (số lượng các chuyến bay sẽ xem xét tăng thêm phù hợp với tình hình thực tế); Thực hiện theo nguyên tắc có đi có lại đối với các đối tác về tổng số người trên các chuyến bay, việc thu phí và các điều kiện nhập cảnh khác.

Dự kiến, số lượng hành khách nhập cảnh tối đa hàng tuần: Tại Hà Nội: 2.200 khách; Tại Thành phố Hồ Chí Minh: 2.450 khách và tại Cần Thơ: 400 khách.

Để đảm bảo năng lực cách ly trong nước và có đầy đủ thông tin thông báo đến các hãng hàng không và hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên các chuyến bay này, Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ thông báo cho Bộ Giao thông vận tải danh sách các cơ sở cách ly thu phí đủ điều kiện là nơi cách ly y tế tập trung cho người nhập cảnh: Tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc cơ sở cách ly; Số lượng người tiếp nhận tối đa tại cơ sở; Chi phí cách ly tại khách sạn: bao gồm chi phí vận chuyển từ sân bay đến địa điểm cách ly, chi phí ăn uống, nghỉ...

Đồng thời, UBND các thành phố chủ trì, phối hợp với doanh nghiệp liên quan trên địa bàn nhằm tăng cường bố trí cơ sở cách ly có thu phí đáp ứng yêu cầu của người nhập cảnh, không phân biệt người nước ngoài và người Việt Nam, để bổ sung khả năng tiếp nhận trong nước, giảm tải cho các cơ sở cách ly của quân đội.

8 khách sạn được UBND Thành phố Hà Nội cho phép là cơ sở cách ly tập trung tiếp nhận người nước ngoài có nguyện vọng và tự nguyện chi trả phí lưu trú, các dịch vụ liên quan của khách sạn:

1. Khách sạn Hòa Bình: Số 27, phố Lý Thường Kiệt, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

2. Khách sạn InterContinental Westlake Hanoi: Số 5, phố Từ Hoa, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.

3. Khách sạn Sofitel Legend Metropole HaNoi: Số 15, phố Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

4. Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La: Số 66 Phúc La, khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội.

5. Khách sạn Bình An 3: Thôn Lâm Nghiệp, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

6. Khách sạn Crown Plaza: Số 36 Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

7. Khách sạn Bình An 1: Thôn Bình An, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

8. Khách sạn Wyndham Garden Hà Nội: HH01, đường Tố Hữu, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load