Thứ năm 28/03/2024 17:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đắk Lắk: Hàng chục khách hàng “tố” loạt bất cập tại Khu đô thị Ecocity Premia

11:12 | 09/06/2023

(Xây dựng) - Đã trả đủ tiền nhưng chủ đầu tư không bàn giao quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền trên đất. Hay việc muốn thi công hoàn thiện nội thất trong dự án Khu đô thị Ecocity Premia khách hàng phải nộp 200 triệu đồng/căn cho chủ đầu tư mới được vào thi công… Với hàng loạt bất cập từ đơn vị chủ đầu tư dự án, hàng chục khách hàng sở hữu những căn nhà tiền tỷ trong khu đô thị này đã đồng loạt làm đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng liên quan để đòi lại quyền lợi chính đáng.

Đắk Lắk: Hàng chục khách hàng “tố” loạt bất cập tại Khu đô thị Ecocity Premia
Toàn cảnh Khu đô thị Ecocity Premia.

Đứng trong đơn kiến nghị liên quan đến nhiều sai phạm là hàng chục chủ sở hữu những căn nhà cao cấp có giá cả chục tỷ đồng tại Khu đô thị Ecocity Premia do Công ty TNHH Đầu tư phát triển đô thị Đắk Lắk làm chủ đầu tư.

Theo những khách hàng này, chủ đầu tư dự án đã thực hiện một số hoạt động gây phiền nhiễu, thậm chí thực hiện không đúng cam kết như trong hợp đồng mua, bán làm ảnh hưởng lớn đến kinh tế, gây bức xúc cho họ.

Cụ thể, mặc dù đã quá thời gian theo hợp đồng mua, bán nhưng chủ đầu tư chưa bàn giao bìa đỏ quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và các tài sản gắn liền trên đất, mặc dù khách hàng đã trả đủ tiền như cam kết. Điều khiến hàng chục khách hàng bức xúc là việc chủ đầu tư đã trễ hẹn nhưng lại “thờ ơ”, vô trách nhiệm khi không có thông báo, phản hồi đối với vi phạm của mình. “Việc chủ đầu tư giao nhà nhưng lại không cho chúng tôi ra vào tự do để thực hiện việc kinh doanh, buôn bán theo nhu cầu. Mỗi lần đi lại phải làm thủ tục xuất trình giấy tờ gây phiền hà, không đúng với nhu cầu ở khu phố thương mại. Chúng tôi có kiến nghị thì chủ đầu tư lấy lý do là bên trong đang xây dựng các phân khu khác nên không cho người dân đi lại tự do. Chúng tôi hỏi vì sao đã trả đủ tiền nhưng không nhận được bìa đỏ, khi nào mới được vào kinh doanh buôn bán thì chủ đầu tư không trả lời” - một khách hàng bức xúc.

Đắk Lắk: Hàng chục khách hàng “tố” loạt bất cập tại Khu đô thị Ecocity Premia
Hàng chục khách hàng sở hữu những căn nhà tiền tỷ ở Khu đô thị Ecocity Premia “tố” chủ đầu tư với nhiều bất cập…

Không chỉ gây khó dễ trong việc đi lại, trễ hẹn trong việc bàn giao bìa đỏ như cam kết, chủ đầu tư còn vi phạm nhiều điều khoản khác, thậm chí đặt thêm nhiều điều kiện vô lý như: Chủ nhà nào muốn thi công hoàn thiện nội thất các căn nhà trong dự án phải nộp cho chủ đầu tư 200 triệu đồng/căn, nếu không đóng đủ sẽ không được thực hiện.

Theo những khách hàng này, ngoài những bất cập trên thì chất lượng xây dựng những căn nhà này cũng không đảm bảo như cam kết trong hợp đồng và mất an toàn cho người sử dụng. “Việc chất lượng thi công kém, không đảm bảo an toàn khi vào ở gây cảm giác hoang mang, lo lắng cho người dân chúng tôi. Chủ nhà không nhận bàn giao thì chủ đầu tư căn cứ vào thời gian ký hợp đồng để phạt người mua mà không quan tâm đến nguyên nhân. Trong khi đó phần lỗi thuộc về chủ đầu tư nhưng chủ đầu tư lại thực hiện trái với quy định gây thiệt hại cho người dân” - Một khách hàng bức xúc.

Ngọc Giang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load