Thứ sáu 29/03/2024 02:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại sứ Pháp tặng tỉnh Lâm Đồng bản sao số hóa thiết kế Dinh 3 Bảo Đại

14:54 | 13/11/2020

(Xây dựng) - Sáng 13/11, tại thành phố Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức đón nhận bản sơ đồ thiết kế Dinh 3 Bảo Đại do ngài Nicolas Warnery - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam trao tặng.

dai su phap tang tinh lam dong ban sao so hoa thiet ke dinh 3 bao dai
Bản sao sơ đồ thiết kế Dinh 3 Bảo Đại (Đà Lạt) của kiến trúc sư Paul Veysseyre, được Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam gửi tặng tỉnh Lâm Đồng.

Sơ đồ thiết kế dinh Cựu Hoàng Bảo Đại (Dinh III), trong đó phần thiết kế được giao cho kiến trúc sư người Pháp Paul Veysseyre, với sự cộng tác của các nhà xây dựng Việt Nam.

Ông Paul Veysseyre (1896-1963) là kiến trúc sư Pháp, thành viên của Viện Kiến trúc Pháp, đã đến lập nghiệp tại Đông Dương từ năm 1937. Trong sự nghiệp của mình tại Việt Nam, ông đã thiết kế và giám sát thực thi nhiều công trình tại Đà Lạt, đặc biệt hàng chục biệt thự, một số công trình tôn giáo, nhiều trường học, và cả các công trình kiến trúc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Gia đình kiến trúc sư Paul Veysseyre hiện đang giữ bản gốc của sơ đồ thiết kế dinh Hoàng đế Bảo Đại. Ông Jacques Veysseyre - con trai của kiến trúc sư Paul Veysseyre cho biết: “Chúng tôi rất gắn bó với ký ức của bố tôi. Khi trao sơ đồ thiết kế dinh Bảo Đại cho các cơ quan của Việt Nam, chúng tôi mong muốn giúp đỡ các cơ quan tôn vinh đóng góp của kiến trúc sư Paul Veysseyre cho di sản của thành phố Đà Lạt. Hy vọng, những trao đổi đầu tiên này sẽ mở đường cho việc chuyển bản vẽ gốc, vốn rất dễ bị hư hại, trong những điều kiện tốt nhất trong thời gian tới đây”.

Thanh Nga

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load