Thứ năm 25/04/2024 13:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại hội đồng cổ đông CDC: Chỉ trả cổ tức năm 2019 bằng 70% 

16:35 | 23/06/2020

(Xây dựng) - Ngày 22/6, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 của Công ty cổ phần Chương Dương (CDC – HOSE) đã thông qua tất cả tờ trình của HĐQT về kế hoạch kinh doanh năm 2020 cũng như phương án chi trả cổ tức và cổ phiếu thưởng năm 2019.

dai hoi dong co dong cdc chi tra co tuc nam 2019 bang 70
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 của Công ty Cổ phần Chương Dương (CDC – HOSE) đã thông qua tất cả tờ trình của HĐQT về kế hoạch kinh doanh năm 2020

Tại Đại hội, ông Trần Mai Cường – Chủ tịch HĐQT, cho hay: CDC là doanh nghiệp được thành lập lâu đời tại Việt Nam hoạt động trên các lĩnh vực xây lắp, chế tạo kết cấu thép, xây dựng các công trình thủy điện… Năm 2006, Công ty được cổ phần hóa và chuyển sang hoạt động theo Luật Doanh nghiệp. Nhằm phù hợp với cơ chế mới và đa dạng hóa ngành nghề, cấp ủy, HĐQT, Ban Giám đốc điều hành, công đoàn… đã quyết định đầu tư kinh doanh bất động sản và dự án khởi đầu về lĩnh vực kinh doanh mới này là tổ hợp căn hộ cao cấp văn phòng cho thuế Central Garden tọa lạc tại số 328, Đại lộ Võ Văn Kiệt, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Dự án gồm 03 Block căn hộ cao cấp đó là: Sun, SunRise và SunShine với 380 căn hộ có diện tích rộng từ 72m2 đến 180m2 và 01 cao ốc ăn phòng cho thuê. Dự án này là tiền đề và động lực để CDC tiếp tục triển khai các dự án khác tại thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác nhằm phục vụ nhu cầu về chỗ ở cư dân đô thị, đồng thời góp phần chỉnh trang đô thị xây dựng thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung ngày một khang trang, văn minh và hiện đại như ngày hôm nay.

dai hoi dong co dong cdc chi tra co tuc nam 2019 bang 70
Ông Trần Mai Cường - Chủ tịch HĐQT CDC phát biểu tại Đại hội.

Tiếp nối thành công Central Gaden CDC tiếp tục đầu tư dự án thứ hai tại phía Tây thành phố Hồ Chí Minh với tên gọi Tân Hương Tower tọa lạc tại quận Tân Phú, dự án được xây dựng trên diên tích rộng 6,500 m2, gồm 02 Block cao 21 tầng với 360 căn hộ có diện tích rộng từ 49 m2 – 116 m2 được bố trí đầy đủ các tiên ích công cộng như nhà trẻ, trung tâm thương mai và dịch vụ.

Thành công từ hai dự án căn hộ cao cấp trên, nhưng xét thấy nhu cầu về căn hộ có diện tích nhỏ hợp với túi tiền người lao động, lực lượng vũ trang, giáo viên, sinh viên còn rất lớn. HĐQT Công ty CDC đã quyết chuyển mục đích đầu tư dự án Chương Dương Home từ căn hộ cao cấp thành dự án nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, đồng thời giảm áp lực vốn cho Công ty.

Chương Dương Home được đầu tư xây dựng trên diện tích đất rộng 26.340m2, trong đó diện tích xây dựng 11.258m2, diện tích đất xây dựng trường học là 2.079m2, và trung tâm thương mại là 1.660m2. Dự án gồm 5 Block chung cư cao 12 tầng, với 1.250 căn hộ có diên tích đa dạng rộng 35,5 – 70,9m2. Các căn hộ được thiết kế 1 - 2 phòng ngủ hài hòa với những khu chức năng khác nhau từ phòng khách, phòng ăn và khu vực bếp kết nối liên hoàn tạo thành không gian sinh hoạt chung rộng rãi và sang trọng. Tuy là nhà xã hội nhưng cảnh quan và tiện ích công cộng của dự án được được xây dựng đồng bộ khi đưa vào sử dụng, góp phần mang đến cho cư dân những trải nghiệm xứng tầm phong cách sống của đô thị hiện đại.

Chương Dương Home tọa lạc tại trung tâm quân Thủ Đức, nằm sát bên cạnh nhà ga số 10 tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên nên rất thuận cho việc đi lại giữa trung tâm thành phố với các khu vực lân cận như khu đô thị mới Thủ Thiêm, khu vui chơi Suối Tiên, Tân Cảng Cát Lái (thành phố Hồ Chí Minh) và các tỉnh bạn như Bình Dương, Biên Hòa – Đồng Nai và thành phố biển Vũng Tàu…

Ông Trần Mai Cường - Chủ tịch HĐQT CDC nhấn mạnh: “Khi đi đến quyết định mở rộng lĩnh vực hoạt động, đa dạng hóa ngành nghề hoạt lãnh đạo CDC cũng đã lường trước được những thuận lợi, khó khăn khi đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Song ba dự án bất động sảndo CDC làm chủ đầu tư là Central Gaden, Tân Hương Tower và dự án Chương Dương Home là một minh chứng quan trọng thể hiện năng lực và uy tín của CDC trên mọi lĩnh vực hoạt động. Chúng tôi luôn tôn trọng các cam kết với khách hàng và đối tác của mình để họ có thể nhận nhà đúng tiến độ theo cam kết ban đầu và được tận hưởng không gian sống đẳng cấp trong thời gian sớm nhất, bên cạnh đó các công trình nhận thầu xây lắp, chế tạo gia công kết cầu thép luôn đáp ứng đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng được chủ đầu tư đánh giá cao. Đồng thời từng bước đưa CDC một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong mọi hoạt động tại khu vực phía Nam”.

dai hoi dong co dong cdc chi tra co tuc nam 2019 bang 70
Dự án căn hộ văn phòng cho thuê 328 Võ Văn Kiệt do CDC làm chủ đầu tư.

Chiến lược kinh doanh của CDC trong năm 2020 vừa được Đại hội đồng cổ đông thường niên biểu quyết thống nhất thông qua với các chỉ tiêu: Giá trị doanh thu đạt trên 673 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 40 tỷ đồng; Giá trị đầu tư đạt 350 tỷ đồng; thu nhập người lao động đạt bình quân 10 triệu đồng/người/ tháng...

Phương Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load