Thứ năm 25/04/2024 05:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại hội Đảng bộ Sở Xây dựng Thái Nguyên lần thứ V

22:25 | 13/03/2020

(Xây dựng) - Ngày 13/3 tại thành phố Thái Nguyên, Đảng bộ Sở Xây dựng Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

dai hoi dang bo so xay dung thai nguyen lan thu v
Tri ân các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ khóa IV.

Đảng bộ Sở Xây dựng Thái Nguyên là Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên, Đảng bộ gồm 8 Chi bộ trực thuộc với 135 đảng viên làm việc trong các cơ quan quản lý Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, hội nghề nghiệp và các doanh nghiệp hoạt động tư vấn xây dựng, xây lắp công trình, thoát nước và phát triển hạ tầng đô thị.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, với vai trò của Đảng ủy Sở Xây dựng và các cấp ủy trực thuộc trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị được phát huy, đặc biệt trong công tác tham mưu để UBND tỉnh, HĐND tỉnh ban hành nhiều văn bản quan trọng; công tác quy hoạch đô thị, phát triển hạ tầng, quản lý nhà & thị trường bất động sản, quản lý xây dựng, kinh tế & vật liệu xây dựng, quy hoạch xây dựng nông thôn mới ngày càng đi vào nề nếp, bộ mặt đô thị và nông thôn ngày càng khởi sắc là cơ sở để tỉnh đề nghị Trung ương nâng hạng đô thị đối với thị xã Phổ Yên, thành phố Sông Công và các đô thị thuộc tỉnh, đồng thời cũng là cơ sở để tỉnh Thái Nguyên sớm hoàn thành mục tiêu về xây dựng nông thôn mới; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đạt nhiều kết quả tích cực.

Việc tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được thực hiện nghiêm túc; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được đẩy mạnh tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động;

Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng được duy trì thực hiện theo đúng quy định, đội ngũ cấp ủy luôn được củng cố, kiện toàn, công tác kết nạp đảng viên mới được nâng lên cả về số lượng và chất lượng, hầu hết đội ngũ đảng viên đều gương mẫu trong học tập, công tác, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; công tác kiểm tra giám sát, bảo vệ chính trị nội bộ, phòng chống tham nhũng được tuân thủ; công tác lãnh đạo xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các đoàn thể vững mạnh đã đạt được những kết quả tích cực; vai trò, vị thế của Đảng bộ Sở Xây dựng ngày càng được nâng cao đóng góp một phần không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng và phát triển chung của tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2015 - 2020.

Theo đó, 95% các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có Chi bộ không hoàn thành nhiệm vụ, đạt so với Nghị quyết. Đảng bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh, đạt 100% so với Nghị quyết. 98% đảng viên thuộc Đảng bộ hoàn thành nhiệm vụ, thực hiện tốt Quy định 76-QĐ/TW của Bộ Chính trị về giữ mối quan hệ với nơi cư trú, đạt so với Nghị quyết. 95% cán bộ công chức, viên chức đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó 15% đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, đạt so với Nghị quyết. 98% cán bộ, đảng viên được nghiên cứu, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, duy trì học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh đồng thời, đăng ký việc làm cụ thể, thiết thực gắn với chức trách nhiệm vụ được giao, đạt so với Nghị quyết. Đảng bộ đã kết nạp được 36 đảng viên mới. 100% các đơn vị trong toàn Đảng bộ đạt tiêu chuẩn cơ quan văn hoá, 98% gia đình cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, đạt 105%;...

dai hoi dang bo so xay dung thai nguyen lan thu v
Đảng bộ Sở Xây dựng Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Xây dựng Thái Nguyên đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025 với các chỉ tiêu cụ thể, như: 100% các cơ quan, đơn vị trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. 95% trở lên các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có Chi bộ không hoàn thành nhiệm vụ. 100% đảng viên và 95% trở lên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được tham gia học tập, nghiên cứu, quán triệt các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 95% trở lên đảng viên đạt tiêu chuẩn đảng viên “hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Kết nạp từ 30 đảng viên mới trở lên trong nhiệm kỳ. 98% trở lên cán bộ, đảng viên chấp hành tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy định của cơ quan. Hàng năm, có 95% trở lên số đơn vị trong toàn Đảng bộ đạt chuẩn cơ quan văn hoá; 95% trở lên gia đình cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa.

Đại hội đã tiến hành bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ khóa V, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 9 đồng chí; Ban Thường vụ Đảng ủy gồm 3 đồng chí; đồng chí Hoàng Đức Khánh - Bí thư Đảng ủy khóa IV tái cử chức vụ Bí thư Đảng bộ.

Vân Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load