Thứ ba 16/04/2024 21:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh Yên Bái thành công tốt đẹp

21:15 | 23/09/2021

(Xây dựng) - Ngày 23/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh Yên Bái lần thứ XVI nhiệm kỳ 2021 - 2026 được khai mạc trọng thể với 215 đại biểu ưu tú đại diện cho 154.000 hội viên phụ nữ trong tỉnh.

dai hoi dai bieu phu nu tinh yen bai thanh cong tot dep
Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tới dự và tặng hoa Đại hội.

Dự Đại hội có đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đặc biệt có Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga và một số lãnh đạo Tỉnh ủy, Tỉnh hội phụ nữ qua các thời kỳ tham dự Hội nghị.

Mặc dù trong tình hình cả nước có dịch bệnh Covid-19, nhưng trải qua 4 đợt dịch bệnh do công tác phòng chống và kiểm soát tốt nên tỉnh Yên Bái không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Được sự đồng ý của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid nên Đại hội lần này được tổ chức tập trung với không khí trang trọng nhưng vẫn thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch trong Đại hội.

Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, chủ động hội nhập góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển về mọi mặt, báo cáo tổng kết đánh giá nhiệm kỳ qua, phụ nữ Yên Bái đã phát huy truyền thống đoàn kết, đảm đang việc nước việc nhà, tinh thần tận tụy, sáng tạo, hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XV đề ra, tỷ lệ nữ tham gia Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp 30%, tham gia cấp ủy các cấp 15%.

Trong nhiệm kỳ đã có 485 tập thể, 339 cá nhân phụ nữ tiêu biểu được nhận các giải thưởng và danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành. Hội đã tuyên truyền vận động hỗ trợ thành lập 588 tổ hợp tác, 24 hợp tác xã, 14 doanh nghiệp lãnh đạo là phụ nữ. Thực hiện phong trào làm theo lời Bác về thực hành tiết kiệm giúp nhau làm kinh tế để giảm nghèo bền vững thông qua 4 hình thức tiết kiệm của các chi hội, tổ với tổng dư nợ đạt được hơn 84,6 tỷ đồng từ phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi đã có 2.800 hộ mô hình phát triển đưa tổng số toàn tỉnh Yên Bái lên 7.494 hộ mô hình.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam biểu dương và đánh giá cao những kết quả, thành tích mà Tỉnh hội Yên Bái Đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nhấn mạnh các cấp hội cần tiếp tục xây dựng hình ảnh người phụ nữ Yên Bái thời kỳ mới (thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo hội nhập). Đồng thời vận động chị em tiếp tục phấn đấu, thay đổi các tập quán lạc hậu, luôn giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, quan tâm tới các giá trị văn hóa có nguy cơ bị mai một và thất truyền từ trong gia đình. Chủ động trong thực hiện theo chủ trương của Đảng, cơ cấu lại ngành kinh tế nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới thiết thực góp phần xây dựng một Yên Bái xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc. Chú trọng phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2026.

dai hoi dai bieu phu nu tinh yen bai thanh cong tot dep
Đồng chí Đỗ Đức Duy trao đổi với các hội viên.

Trong chương trình của Đại hội, với tinh thần đoàn kết và trách nhiệm Đại hội đã bầu được 39 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Nhiên được bầu tái đắc cử Chủ tịch Hội liên hiệp, Đại hội cũng bầu ra 13 đồng chí đi dự Đại hội Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam lần thứ XIII.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load