Thứ sáu 26/04/2024 06:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại hội Công đoàn Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng

16:06 | 28/03/2023

(Xây dựng) – Đại hội Công đoàn Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng được tổ chức ngày 28/3, tại Bộ Xây dựng được chọn là Đại hội điểm khối các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng.

Đại hội Công đoàn Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng
Đồng chí Ngô Lâm - Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng báo cáo tại Đại hội.

Tham dự Đại hội có ông Vũ Quang Tiến – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ Xây dựng; ông Phạm Minh Hà - Bí thư Đảng uỷ, Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước chất lượng công trình xây dựng (Cục Giám định); ông Vũ Ngọc Chính – Ủy viên Ủy Ban kiểm tra Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; bà Diệp Thị Thu Huyền – Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng.

Theo báo cáo của Ban chấp hành Công đoàn Cục Giám định, giai đoạn 2017-2023, có nhiều sự kiện chính trị trọng đại của Đất nước, của Ngành và của tổ chức công đoàn. Công đoàn Cục Giám định đã lãnh đạo, động viên cán bộ công chức viên chức và người lao động vượt qua khó khăn, thách thức, đoàn kết, thống nhất, thi đua lao động sáng tạo trong công tác quản lý Nhà nước và hoạt động sự nghiệp.

Đại hội Công đoàn Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng
Quang cảnh Đại hội của Cục Giám định.

Bên cạnh đó, Công đoàn tiếp tục đổi mới trong hoạt động Công đoàn nhằm thực hiện tốt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp đã đề ra, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Bộ Xây dựng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Do sự biến động về số lượng, chất lượng, cơ cấu đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và người lao động của đơn vị từ năm 2017 đến nay còn 66 đoàn viên Công đoàn ( 55 nam và 11 nữ). Chất lượng đoàn viên Công đoàn ngày càng nâng cao về trình độ, hiện nay với 4 Tiến sĩ ; 33 Thạc sĩ; 27 Kỹ sư và cử nhân; 02 lái xe.

Hầu hết các đoàn viên Công đoàn của Cục Giám định đều tích cực, nhiệt tình tham gia các phong trào đoàn thể. Tập thể lãnh đạo đơn vị luôn lắng nghe, quan tâm, động viên và tạo điều kiện cho các hoạt động của công đoàn. Ban chấp hành Công đoàn hoạt động rất tích cực. Nội bộ đoàn kết, cơ sở vật chất đảm bảo.

Đại hội Công đoàn Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng
Cục trưởng Phạm Minh Hà tặng hoa tri ân các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn Cục Giám định nhiệm kỳ 2017 - 2023.

Trong nhiệm kỳ qua, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Công đoàn Cục đã chủ động phối hợp với lãnh đạo lãnh đạo đơn vị động viên cán bộ công chức, viên chức và người lao động chấp hành tốt chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Công đoàn Cục; hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, trong đó tập trung hoàn thiện hệ thống thể chế quản lý Nhà nước, nhất là hoạt động xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, chương trình, chiến lược, đề án.

Công đoàn thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, chế độ tiền lương, thưởng, giao kết HĐLĐ, BHXH, BHYT... Vận động các đoàn viên tham gia khám sức khỏe định kỳ theo chương trình của y tế Bộ. Phối hợp với Bộ tổ chức các đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn thể cán bộ công chức, viên chức kịp thời. Công đoàn kết hợp với chính quyền tổ chức các hoạt động thăm hỏi nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động trong các dịp lễ, tết…

Trong công tác tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và người lao động được quan tâm. Các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, được Công đoàn kết hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức hoạt động hàng năm…

Đại hội Công đoàn Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng
Ban chấp hành khoá mới ra mắt và chụp ảnh cùng các đại biểu lãnh đạo Công đoàn cấp trên.

Trong công tác nữ công, lực lượng nữ chiếm 16,7% tổng số cán bộ công chức, viên chức của Cục. Nên ngoài việc phát huy năng lực chuyên môn làm việc tại cơ quan, Ban nữ công dưới sự chỉ đạo của Ban chấp hành Công đoàn đã tích cực tham gia hoạt động phong trào. Năm 2021, Công đoàn Xây dựng Việt Nam tôn vinh 01 cán bộ nữ của Cục có thành tích trong Phong trào xây dựng gia đình tiêu biểu toàn ngành Xây dựng.

Nhờ sự phối hợp tốt giữa Ban chấp hành Công đoàn với Cấp ủy, Lãnh đạo Cục và các tổ chức đoàn thể khác trong Cục trong những năm qua thể hiện tính toàn diện, sâu rộng, hiệu quả về mọi mặt từ tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, công tác tổ chức thực thi pháp luật về xây dựng đến thực hiện quy chế dân chủ... liên quan đến lợi ích người lao động. Công tác đời sống của cán bộ công chức, viên chức và người lao động được quan tâm kịp thời…

Tuy nhiên, nhiều hoạt động, phong trào do Bộ và cơ quan tự tổ chức chưa được duy trì tổ chức thường xuyên, chưa thu hút được toàn bộ đoàn viên công đoàn tham gia. Công tác quản lý đoàn viên chưa được hoàn thiện, việc quản lý đoàn viên bằng phần mềm tuy đã thực hiện nhưng đạt hiệu quả chưa cao.

Có thể thấy rằng, nhiệm kỳ qua, Tập thể Ban chấp hành luôn đoàn kết, nhất trí cao trong mọi chủ trương, hoạt động; luôn bám sát sự chỉ đạo của Công đoàn cấp trên và Đảng ủy Cục Giám định để triển khai thực hiện công tác công đoàn hiệu quả.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Minh Hà - Bí thư Đảng uỷ Cục trưởng Cục Giám định đồng ý với báo cáo tại Đại Hội. Cục Giám định thời gian qua phải thực hiện rất nhiều nhiệm vụ quan trọng, Ban chấp hành Công đoàn nhiều năm và đương nhiệm đã luôn hỗ trợ giúp Cục hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Ông Phạm Minh Hà gửi lời cảm ơn lãnh đạo Đảng uỷ Bộ Xây dựng, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam, các Công đoàn trong và ngoài Bộ Xây dựng.

Thay mặt Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, bà Diệp Thị Thu Huyền đã phát biểu đánh giá cao về công tác chuẩn bị của Ban chấp hành Công đoàn Cục Giám định cho Đại hội lần này. Với những kết quả mà Cục đã đạt được trong nhiệm kỳ qua được ghi nhận bằng 2 lần nhận cờ thi đua của Công đoàn Xây dựng Việt Nam; 2 lần nhận Bằng khen của Công đoàn Xây dựng và giấy khen Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng. Những đóng góp của toàn thể đoàn viên Công đoàn Cục đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Cục và Bộ Xây dựng. Với niềm tin sâu sắc vào sự nỗ lực, quyết tâm cao của đoàn viên Công đoàn Cục, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng Diệp Thị Thu Huyền tin tưởng Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023- 2028 của Cục Giám định luôn thể hiện được bản lĩnh, năng động, đoàn kết, sáng tạo, tràn đầy nghị lực và niềm tin, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ Đại hội đã đề ra.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội Công đoàn Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội.

Từ năm 2017 -2022, Công đoàn Cục Giám định được nhận Cờ Thi đua của Công đoàn Xây dựng Việt Nam tặng năm 2017 và năm 2021; 02 lần nhận Bằng khen của Công đoàn Xây dựng Việt Nam năm 2018 và năm 2019.

Cá nhân: 16 cá nhân được Công đoàn Xây dựng Việt Nam tặng Bằng khen; 68 cá nhân được Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng tặng Giấy khen.

Phong trào Giỏi việc nước, đảm việc nhà: 01 nữ cán bộ công đoàn được Công đoàn Xây dựng Việt Nam tặng Bằng khen; 06 cá nhân được Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng tặng Giấy khen.

Hà Phượng

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load