Thứ ba 16/04/2024 12:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại hội Công đoàn cơ quan Tổng Công ty Viglacera - CTCP khóa XIV thành công tốt đẹp

19:29 | 29/05/2023

(Xây dựng) - Vừa qua, Đại hội Công đoàn cơ quan Tổng Công ty Viglacera - CTCP khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã thành công tốt đẹp với sự tham gia của đại diện Ban Lãnh đạo Tổng Công ty Viglacera - CTCP cùng 119 đoàn viên công đoàn Cơ quan Tổng công ty.

Đại hội Công đoàn cơ quan Tổng Công ty Viglacera - CTCP khóa XIV thành công tốt đẹp
Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng Công ty Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đại hội đã thông qua các nội dung: Báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ công đoàn, kiểm điểm của ban chấp hành khóa XIII; Thảo luận và thống nhất các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028; Bầu Ban chấp hành Công đoàn cơ quan Tổng Công ty khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028; Thông qua Nghị quyết Đại hội Công đoàn Tổng Công ty khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội Công đoàn cơ quan Tổng Công ty Viglacera - CTCP khóa XIV thành công tốt đẹp
Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội.

Theo báo cáo tổng kết và kiểm điểm Ban chấp hành trình bày tại Đại hội Công đoàn cơ quan Tổng Công ty khóa XIV, trong nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động công đoàn diễn ra trong tình hình đất nước có nhiều biến động, đặc biệt từ cuối năm 2019 đến nửa đầu năm 2022 dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất kinh doanh (SXKD) của Tổng Công ty và hoạt động phong trào Công đoàn.

Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Viglacera - CTCP, của Cấp ủy Đảng và sự phối hợp chặt chẽ của lãnh đạo các phòng ban, cùng sự cố gắng phấn đấu nỗ lực của các đoàn viên, Công đoàn Cơ quan Tổng Công ty đã đạt được những kết quả thiết thực, góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ SXKD của Tổng Công ty và vào sự phát triển chung của Công đoàn cơ quan Tổng Công ty Viglacera - CTCP.

Trong đó, việc thực hiện các chỉ tiêu SXKD của Tổng Công ty hàng năm luôn tăng trưởng, ngay cả trong giai đoạn Covid-19, người lao động có đủ việc làm, đảm bảo thu nhập, đời sống được nâng lên rõ rệt. Năm 2022, doanh thu của Công ty mẹ đạt 6.305 tỷ đồng, tăng 198% so với năm 2016; Lợi nhuận trước thuế năm 2022 của Công ty mẹ đạt 1.710 tỷ đồng, tăng 388% so với năm 2016; Thu nhập bình quân năm 2022 của văn phòng Công ty mẹ đạt 45 triệu đồng/ người/ tháng, tăng 214% so với năm 2016.

Bên cạnh việc hoàn thành chỉ tiêu về kết quả các phong trào thi đua, Công đoàn tham gia tích cực vào việc quản lý, chăm lo bảo vệ quyền lợi của người lao động, thực hiện quy chế dân chủ và đảm bảo mức tăng trưởng ổn định về lương thưởng cũng như các chế độ chính sách với người lao động.

Trong các năm qua, 100% Cán bộ công nhân viên (CBCNV) luôn có đủ việc làm. CBCNV được nhận lương, thưởng thành tích và các khoản thưởng bổ sung nhân các ngày kỷ niệm đặc biệt đầy đủ, đúng kỳ hạn, không có tình trạng nợ lương, kể cả trong thời gian dịch bệnh Covid-19 khi Tổng Công ty phải làm việc trong điều kiện giãn cách xã hội. Ngoài ra, 100% CBCNV đều nhận được các gói quyền lợi về chăm sóc sức khỏe như khám sức khỏe định kỳ, được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ, cùng với các gói hỗ trợ về tập luyện thể thao để nâng cao thể lực cho người lao động.

Trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, sẽ tiếp tục đối diện với sự bất ổn của thị trường bất động sản sau đại dịch, đồng thời trải qua giai đoạn chuyển đổi của Tổng Công ty trong việc thoái vốn nhà nước, Ban chấp hành Công đoàn cơ quan Tổng Công ty Viglacera - CTCP đứng trước những mục tiêu và yêu cầu khắt khe hơn, đòi hỏi nhiều hơn sự chủ động và sáng tạo trong hoạt động, vì quyền lợi của người lao động và sự phát triển của Tổng Công ty.

Đại hội Công đoàn cơ quan Tổng Công ty Viglacera - CTCP khóa XIV thành công tốt đẹp
Ban chấp hành Công đoàn Cơ quan Tổng Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng Công ty Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao vai trò và hoạt động của Công đoàn cơ quan nhiệm kỳ 2016 - 2023 trong bối cảnh chuyển dịch của Tổng Công ty cũng như trước những biến cố của thị trường trong đại dịch Covid-19.

Đồng thời, ông Nguyễn Anh Tuấn cũng đã có những chỉ đạo, định hướng rất cụ thể và thực tế về phương hướng nhiệm vụ của Công đoàn cơ quan Tổng Công ty khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh: Đầu nhiệm kỳ mới trong năm 2023 và nửa đầu năm 2024, thị trường sẽ còn nhiều khó khăn. Để vượt qua giai đoạn này, từng đoàn viên phải nỗ lực, vì lúc khó khăn là lúc mỗi cá nhân được học hỏi và phát triển.

Đây cũng là lúc Công đoàn thể hiện vai trò của mình trong việc tạo nên một không khí, văn hóa tập thể tích cực, chia sẻ với nhau trong lúc khó khăn, không chỉ trong khuôn khổ Tổng Công ty mà còn đối với cả các đơn vị thành viên, thể hiện vai trò trách nhiệm của Công ty mẹ.

Thay mặt Ban lãnh đạo Tổng Công ty, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn khẳng định sẽ thực hiện đúng kế hoạch đề ra, thực hiện đúng thỏa ước lao động tập thể, tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động, đồng thời sẽ ghi nhận mọi đóng góp ý kiến tham luận của người lao động để xem xét giải quyết triệt để, tạo nên môi trường thuận lợi nhất cho từng đoàn viên phấn đấu và cống hiến.

Đại hội Công đoàn cơ quan Tổng Công ty Viglacera - CTCP khóa XIV thành công tốt đẹp
Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Viglacera – CTCP Nguyễn Quý Tuấn phát biểu tại Đại hội.

Tại Đại hội, 100% đại biểu công đoàn nhất trí với đề án nhân sự Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội cũng đã tiến hành bỏ phiếu kín, bầu Ban chấp hành công đoàn khóa XIV nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 07 đồng chí; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội công đoàn Tổng Công ty Viglacera.

Đại hội Công đoàn cơ quan Tổng Công ty Viglacera - CTCP khóa XIV thành công tốt đẹp
Toàn cảnh Đại hội.

Linh Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load