Thứ sáu 19/04/2024 10:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại hội Chi hội Kiến trúc sư tỉnh Bắc Kạn khóa II

09:07 | 26/07/2020

(Xây dựng) - Chi hội Kiến trúc sư tỉnh Bắc Kạn vừa tổ chức thành công Đại Hội khóa II, nhiệm kỳ 2020-2025, với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh, Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên và đại diện Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

dai hoi chi hoi kien truc su tinh bac kan khoa ii
Lãnh đạo Hội Kiến trúc sư Việt Nam chúc mừng Ban chấp hành Chi hội Kiến trúc sư tỉnh Bắc Kạn khóa II.

Chi hội Kiến trúc sư tỉnh Bắc Kạn được thành lập ngày 10/10/2015 với số lượng Hội viên khá khiêm tốn. Đến nay, tại Bắc Kạn có khoảng 15 kiến trúc sư đang hoạt động trong các lĩnh vực: Cơ quan quản lý Nhà nước, quản lý dự án, tư vấn và hoạt động nghề…

Kể từ khi chính thức thành lập đến nay, hoạt động của Ban chấp hành Chi hội Kiến trúc sư tỉnh Bắc Kạn đã được tổ chức thường xuyên, định kỳ theo đúng quy định của Điều lệ Hội Kiến trúc sư Việt Nam và quy chế của Chi hội.

Các mặt hoạt động của Chi hội được lập kế hoạch cụ thể và có sự đôn đốc thường xuyên của Ban chấp hành; buổi sinh hoạt của toàn thể hội viên và kiến trúc sư trên địa bàn được tổ chức đều đặn, là dịp để các kiến trúc sư gặp gỡ, giao lưu tình cảm và trao đổi về công tác sáng tác, chuyên môn, nghề nghiệp cũng như cuộc sống.

Theo đó, môi trường cho hoạt động sáng tạo của kiến trúc sư tại Bắc Kạn trong những năm qua đã được cải thiện đáng kể. Sự cần thiết phải có bàn tay và tư duy của kiến trúc sư trong tư vấn quy hoạch - kiến trúc xây dựng đã được xã hội nhận thức đúng hơn.

Đặc biệt, trong lĩnh vực thiết kế nhà ở tư nhân đã có nhiều công trình do các kiến trúc sư tỉnh Bắc Kạn thiết kế được đánh giá phù hợp trong sử dụng, có kiến trúc đẹp. Lãnh đạo các cấp và cơ quan quản lý chuyên ngành tại địa phương cũng đã đánh giá đúng vị trí của Chi hội, đồng thời quan tâm nhiều hơn đối với công tác của Chi hội và hoạt động nghề nghiệp của kiến trúc sư trên địa bàn.

Hướng tới công tác trong thời gian tới, Chi hội Kiến trúc sư tỉnh Bắc Kạn cũng đã đề ra nhiều giải pháp thiết thực, cụ thể nhằm nâng cao chất lượng, số lượng hội viên, có thêm nhiều đóng góp vào sự phát triển kiến trúc - quy hoạch và phát triển đô thị của tỉnh.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa II, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 3 người. Kiến trúc sư Nông Quang Huyền được bầu làm Chủ tịch.

Cũng nhân dịp này, Chi hội Kiến trúc sư tỉnh Bắc Kạn đã chính thức ra mắt Câu lạc bộ Kiến trúc sư trẻ tỉnh Bắc Kạn, tập hợp các kiến trúc sư trẻ đang hoạt động ở tất cả các lĩnh vực trên địa bàn tham gia các hoạt động hội, hoạt động nghề nghiệp, làm cơ sở phấn đấu trở thành hội viên Hội Kiến trúc sư Việt Nam trong tương lai.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load