Thứ bảy 20/04/2024 05:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại hội Chi đoàn Viện Kinh tế xây dựng lần thứ XIV thành công tốt đẹp

16:41 | 22/04/2022

(Xây dựng) – Ngày 22/4, Chi đoàn TNCS Viện Kinh tế xây dựng đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020-2022 để tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2020-2022, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2025.

dai hoi chi doan vien kinh te xay dung lan thu xiv thanh cong tot dep
Đồng chí Nguyễn Xuân Hiệp – Phó Viện trưởng Viện Kinh tế xây dựng.

Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Xuân Hiệp – Phó Viện trưởng Viện Kinh tế xây dựng; đồng chí Vũ Thường Chiến – Phó Bí thư Đoàn TNCS Bộ Xây dựng, cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên Chi đoàn Viện Kinh tế xây dựng.

Chi đoàn TNCS Viện Kinh tế xây dựng là cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn TNCS Bộ Xây dựng. Trong những năm qua, Chi đoàn không ngừng phát triển lớn mạnh, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, đoàn thể của Viện cũng như của Đoàn cấp trên giao, đạt nhiều thành tích cao; qua đó thể hiện rõ vai trò của cán bộ đoàn viên thanh niên trẻ Viện Kinh tế xây dựng trong thời kỳ mới. Trong nhiệm kỳ vừa qua, tập thể đoàn viên thanh niên Viện Kinh tế xây dựng đã có rất nhiều đóng góp cho các hoạt động, phong trào chung của Viện cũng như của Đoàn cấp trên. Công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2020-2022 đã có sự phát triển mạnh mẽ, đạt được những kết quả tốt và mang tính thiết thực cao.

Chi đoàn liên tục duy trì triển khai “Cuộc vận động học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và coi đây là nhiệm vụ của mỗi đoàn viên để hoàn thiện bản thân. Qua đó đưa việc học tập và làm theo lời Bác vào sinh hoạt thường xuyên của mội cá nhân, biến những nội dung học tập thành những cử chỉ, hành động thiết thực trong cuộc sống của mỗi đoàn viên thanh niên.

dai hoi chi doan vien kinh te xay dung lan thu xiv thanh cong tot dep
Đoàn chủ tịch Đại hội.

Ban chấp hành Chi đoàn xác định nhiệm vụ lao động để phát triển kinh tế, xã hội là một trong những ưu tiên hàng đầu của công tác đoàn. Chính vì vậy, hầu hết đoàn viên thanh niên đều phấn đấu, nỗ lực hoàn thành công việc được giao. Số lượng đoàn viên trong các phòng chuyên môn, Viện nghiên cứu chiếm khoảng 40% tổng số cán bộ viên chức, do vậy việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiên cứu khoa học, cải ách hành chính được xác định là trọng tâm công tác của Chi đoàn. Hầu hết các đoàn viên đều đóng vai trò quan trọng tại các phòng, Trung tâm, Viện trực thuộc. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi đoàn vinh dự có một cán bộ trẻ là Tiến sĩ được tin tưởng giao phó chủ nhiệm và bảo vệ thành công đề tài “ứng dụng mô hình thông tin xây dựng trong quản lý công trình - BIM”. Bên canh đó đoàn viên của Chi đoàn cũng đã được tham dự nhiều buổi hội thảo trong và ngoài nước có sự tham gia của các chuyên gia đến từ các nước phát triển như: Mỹ, Nhật… góp phần giúp đoàn viên Chi đoàn tiếp cận được những phương pháp quản lý tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng trên thế giới.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nên nhiều hoạt động phong trào của Chi đoàn bị gián đoạn, tuy nhiên Chi đoàn đã quán triệt đến các đoàn viên thanh niên của mình hưởng ứng các chương trình tình nguyện tại chỗ theo chủ trương của Đoàn cấp trên, như: Kêu gọi các đoàn viên đóng góp ủng hộ chương trình “Áo phao yêu thương cùng em đến trường” - ủng hộ quyên góp áo phao cho các em học sinh huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế trong đợt lũ tháng 10/2020; tham gia ngày hội hiến máu nhân đạo do Đoàn TNCS Bộ Xây dựng tổ chức…

Bên cạnh những công việc chuyên môn, nghiên cứu, phục vụ quản lý nhà nước thì phong trào hoạt động văn hóa, thể thao cũng là một trong những nội dung được Chi đoàn duy trì và tổ chức nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên thanh niên. Các hoạt động bóng đá, giải chạy, hoạt động thể thao tạo nên phong trào thể thao, văn hóa lành mạnh, mang lại không khí sôi nổi, hào hứng và tinh thần vui vẻ cho các đồng chí đoàn viên trong Viện sau mỗi giờ làm việc. Các đoàn viên của Chi đoàn cũng là lực lượng nòng cốt, phối hợp với Công đoàn Viện tổ chức và tham gia tích cực các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao…

Bằng tinh thần làm việc nghiêm túc, sôi nổi các đoàn viên thanh niên Viện Kinh tế xây dựng đã đưa ra nhiều ý kiến tham gia góp ý, thảo luận, đề ra những giải pháp nhằm giúp cho hoạt động của Chi đoàn Viện trong thời gian tới mang tính đổi mới, phù hợp với tình hình hiện tại và đi vào chiều sâu hơn nữa.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Hiệp – Phó Viện trưởng Viện Kinh tế xây dựng ghi nhận, biểu dương những đóng góp và thành tích mà Chi đoàn Viện Kinh tế xây dựng đtạ được trong nhiệm kỳ vừa qua. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích và kết quả đáng ghi nhận thì Chi đoàn còn có một số tồn tại , những hạn chế cần nhìn nhận để khắc phục trong nhiệm kỳ tới đó là: Cần tăng cường công tác phát động, động viên tinh thần gương mẫu trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Viện. Công tác tổ chức các hoạt động đôi khi còn rời rạc, chưa thường xuyên liên tục do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hiệp nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ mới Chi đoàn cần tiếp tục nâng cao hơn nữa tính xung kích của lực lượng thanh niên. Chi đoàn cần tăng cường hơn nữa sự phối kết hợp với Công đoàn và tranh thủ sự ủng hộ của các phòng, ban, các đơn vị để nhận được sự hỗ trợ cho hoạt động đoàn. Các đoàn viên cần gương mẫu trong việc tự giác học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đặc biệt là trình độ ngoại ngữ. Tiếp tục phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa lãnh đạo Viện với cán bộ đoàn viên nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiên cứu khoa học và sáng tạo trong đội ngũ cán bộ trẻ.

dai hoi chi doan vien kinh te xay dung lan thu xiv thanh cong tot dep
Đồng chí Vũ Thường Chiến – Phó Bí thư Đoàn TNCS Bộ Xây dựng.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Thường Chiến – Phó Bí thư Đoàn TNCS Bộ Xây dựng cho biết: Do đặc thù là viện nghiên cứu, chính vì vậy trong thời gian tới Ban chấp hành khóa mới cần xây dựng các kế hoạch hoạt động gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Đồng chí cũng mong muốn trong nhiệm kỳ mới các đoàn viên thanh niên Chi đoàn Viện Kinh tế xây dựng cố gắng nỗ lực hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; cụ thể hóa các chỉ tiêu bằng các nhiệm vụ cụ thể; không ngừng nâng cao, rèn luyện chuyên môn, để từ đó giúp đoàn viên thanh niên phát huy hơn nữa tài năng của mình.

dai hoi chi doan vien kinh te xay dung lan thu xiv thanh cong tot dep
Ban Chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội.

Bằng tinh thần làm việc nghiêm túc và khẩn trương, Đại hội Chi đoàn Viện Kinh tế Xây dựng đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới gồm 5 đồng chí: Đinh Thị Thu Hiền, Nguyễn Việt Anh, Vũ Văn Tuân, Dương Thị Mỹ, Dương Anh Minh; Và 3 đồng chí đi dự Đại hội Đoàn cấp trên.

Tuyết Hạnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load