Thứ bảy 20/04/2024 11:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại hội Chi bộ Báo Xây dựng nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp

18:26 | 11/06/2020

(Xây dựng) – Ngày 10/6, Chi bộ Báo Xây dựng (trực thuộc Đảng bộ Bộ Xây dựng) đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng chí Lê Quang Hùng – Ủy viên Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã dự và chỉ đạo Đại hội.

dai hoi chi bo bao xay dung nhiem ky 2020 2025 thanh cong tot dep
Đồng chí Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng ghi nhận và biểu dương những kết quả quan trọng mà Chi bộ Báo Xây dựng đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Báo cáo chính trị tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Anh Dũng – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Bộ Xây dựng, Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Báo Xây dựng cho biết: Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Chi bộ Báo Xây dựng đã lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp với chính quyền triển khai việc học tập, nghiên cứu, quán triệt thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Báo Xây dựng đã tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ngày càng chủ động, quyết liệt hơn. Tính kỷ luật, kỷ cương, tác phong, lề lối làm việc, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động đã có những chuyển biến tích cực. Công tác phối hợp với các đơn vị trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được Bộ giao thực hiện thường xuyên, chặt chẽ, kịp thời.

Lãnh đạo Báo cùng toàn thể cán bộ, đảng viên đã cùng nỗ lực, cố gắng đã hoàn thành tốt các mặt công tác theo chức năng, nhiệm vụ được giao trong các lĩnh vực nghiên cứu đề xuất, xây dựng, hoàn thiện thể chế phục vụ quản lý nhà nước; nghiên cứu khoa học; hoạt động tư vấn về kinh tế xây dựng và thực hiện các công tác khác trong cả nhiệm kỳ vừa qua.

Các Đảng viên trong Chi bộ đã phát huy được vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức, vai trò lãnh đạo, phối hợp với Thủ trưởng đơn vị đã lãnh đạo đội ngũ cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu về tiến độ và chất lượng.

5 năm qua, Báo Xây dựng luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích của một tờ Báo ngành; bám sát chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của ngành Xây dựng và thực tiễn, tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với yêu cầu và nhiệm vụ của từng thời kỳ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ động viên các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, Viện nghiên cứu, các cơ quan quản lý, các tổ chức kinh tế xã hội, đảm bảo hiệu quả đầu tư, nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước đối với các công trình trọng điểm: Góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đặc biệt là việc tuyên truyền chiến lược phát triển nhà ở Quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 được Thủ tướng chính phủ quyết định.

dai hoi chi bo bao xay dung nhiem ky 2020 2025 thanh cong tot dep
Đồng chí Nguyễn Anh Dũng – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Bộ Xây dựng, Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Báo Xây dựng phát biểu tại Đại hội.

Báo điện tử Xây dựng luôn cải cách hình thức và nội dung các chuyên mục; đã và đang nâng tầm trở thành tờ Báo điện tử hiện đại trong hệ thống báo chí Cách mạng; tuyên truyền kịp thời các sự kiện của Bộ, cũng như hoạt động của Lãnh đạo Bộ; Chính sách nhà ở cho các đối tượng; chính sách, thị trường vật liệu xây dựng, thị trường bất động sản; Quy hoạch, phát triển đô thị tại các tỉnh, thành phố, quận, huyện; Chương trình xây dựng nông thôn mới; Xử lý rác thải, nước sinh hoạt đô thị… Coi đây là những đề tài thường xuyên, liên tục trên các ấn phẩm khẳng định sự phát triển đúng hướng, đúng tôn chỉ của Báo Xây dựng.

Với chủ đề Đại hội “Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, Đảng viên; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh; quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị”; Chi bộ Báo Xây dựng đề ra phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu nhiệm kỳ 2020 - 2025, cụ thể: Tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng toàn diện, phát triển các mối quan hệ với các Bộ, Ngành Trung ương, các tỉnh thành phố trong cả nước. Đẩy mạnh các hoạt động tạo nguồn kinh phí phát triển sự nghiệp. Giáo dục rèn luyện, nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật, năng lực nghiệp vụ cho đội ngũ làm báo theo hướng toàn diện và chuyên nghiệp đáp ứng yêu cầu phát triển ngày càng cao của tờ báo.

Tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị; vận dụng cơ chế chính sách, mở rộng các hoạt động xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ phóng viên. Tích cực triển khai kế hoạch trình các cấp có thẩm quyền cho phép thành lập truyền hình Xây dựng trực thuộc Báo Xây dựng. Triển khai hoạt động của Chuyên trang Pháp luật và Xây dựng điện tử theo Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp.

Thường xuyên chăm lo, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, chăm lo bồi giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng, tạo điều kiện để Công đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đấu tranh bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công nhân lao động; Quan tâm đời sống vật chất và tinh thần của người lao động. Phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau khắc phục khó khăn trong công tác và trong cuộc sống, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Quang Hùng, Bí thư Đảng ủy - Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả quan trọng mà Chi bộ Báo Xây dựng đã đạt được về công tác chính trị cũng như công tác chuyên môn trong nhiệm kỳ vừa qua. Chi bộ Báo Xây dựng trong nhiệm kỳ qua đã chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả rõ nét giúp Bộ Xây dựng tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực được Chính phủ phân công; có sự phát triển mạnh mẽ thông qua số lượng độc giả truy cập. Báo Xây dựng đã cơ bản tự chủ được về kinh tế; phát triển được nhiều cơ quan thường trú, nhiều cộng tác viên tại một số tỉnh thành trên cả nước.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng chỉ đạo: Trong thời gian tới Báo Xây dựng cần quan tâm cơ cấu tổ chức Đảng; Đủ điều kiện nâng cấp Chi bộ thành Đảng bộ, cùng với đó là việc ổn định cơ sở vật chất. Với vai trò là cơ quan ngôn luận của Bộ Xây dựng, Báo Xây dựng cần tiếp tục phát huy tính chuyên môn với những đề tài sắc bén, chuyên sâu tạo sự khác biệt so với các tờ báo khác một cách xác thực thông tin; phản ánh đúng và trúng vấn đề.

Thay mặt các Đảng viên trong Chi bộ, đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Bộ Xây dựng, Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Báo Xây dựng tiếp thu và hứa với lãnh đạo Bộ sẽ triển khai ngay chỉ đạo của Thứ trưởng Lê Quang Hùng.

dai hoi chi bo bao xay dung nhiem ky 2020 2025 thanh cong tot dep
Chi ủy Báo Xây dựng nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội.

Đại hội đã tiến hành bầu thành công Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 5 đồng chí: Nguyễn Anh Dũng (Tổng biên tập); các Phó Tổng biên tập: Tào Khánh Hưng, Nguyễn Thái Bình, Nguyễn Sơn Tùng và Trưởng phòng HCTS La Đức Hùng. Đại hội cũng đã bầu trực tiếp Bí thư và Phó Bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn Anh Dũng được tín nhiệm tái đắc cử Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ mới với số phiếu 35/35, đạt 100%; đồng chí Tào Khánh Hưng tái cử giữ chức Phó Bí thư Chi bộ.

Nhiệm kỳ Chi bộ 2020 – 2025, trước xu thế hội nhập và phát triển mạnh mẽ của đất nước, trước nhu cầu trao đổi thông tin nhanh chóng, rộng rãi và sự phát triển mạnh của công nghệ thông tin trong thời đại 4.0, báo chí có sự đổi mới và phát triển trong sự đan xen của những khó khăn, thách thức và những thuận lợi, các Đảng viên Chi bộ Báo Xây dựng luôn nhận thức, với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi của Đảng ủy Bộ Xây dựng, cùng sự lãnh đạo quyết liệt của Chi ủy Báo Xây dựng, sự nỗ lực cố gắng của các cán bộ, Đảng viên, phóng viên, Báo Xây dựng sẽ tiếp tục sáng tạo, phát triển, đáp ứng phục vụ các nhiệm vụ chính trị của Bộ Xây dựng và Chính phủ trong thời kỳ mới.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

dai hoi chi bo bao xay dung nhiem ky 2020 2025 thanh cong tot dep
Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu Chi ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025.
dai hoi chi bo bao xay dung nhiem ky 2020 2025 thanh cong tot dep
dai hoi chi bo bao xay dung nhiem ky 2020 2025 thanh cong tot dep
dai hoi chi bo bao xay dung nhiem ky 2020 2025 thanh cong tot dep
Một số đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load