Thứ bảy 20/04/2024 07:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Sẽ di dời 193 cơ sở sản xuất có nguy cơ ô nhiễm môi trường

21:03 | 01/01/2020

(Xây dựng) - Theo thông tin từ UBND thành phố Đà Nẵng, hiện nay thành phố đang giao cho các sở, ngành liên quan tiến hành rà soát các cơ sở thuộc danh mục ngành có nguy cơ ô nhiễm môi trường theo phụ lục tại Nghị định số 40/2019/NĐ-CP.

da nang se di doi 193 co so san xuat co nguy co o nhiem moi truong
Các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường tại Đà Nẵng sẽ được di dời hoặc chuyển đổi công năng sản xuất đảm bảo môi trường.

Đó là các cơ sở hoạt động không phù hợp ngành nghề quy hoạch trong khu công nghiệp, không phù hợp quy hoạch phát triển công nghiệp, định hướng phát triển thành phố, cơ sở hoạt động đúng ngành nghề thu hút vào khu công nghiệp nhưng hoạt động không hiệu quả, các cơ sở không đảm bảo về khoảng cách ly vệ sinh.

Riêng 4 quận: Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Sơn Trà đề nghị khẩn trương rà soát, đề xuất danh sách các cơ sở gây ô nhiễm môi trường cần phải di dời để gửi Sở Công Thương, Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp xem xét đề xuất danh mục cơ sở phải di dời hoặc chuyển đổi công năng sản xuất để xây dựng đề án lộ trình chuyển đổi công năng di dời, bố trí lại các cơ sở trong khu công nghiệp, trình UBND thành phố xem xét, quyết định.

Đối với 193 cơ sở do các quận Hải Châu, Thanh Khê, huyện Hoà Vang đã đề xuất, trong đó có đề nghị di dời, UBND thành phố giao Sở Công Thương, Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp xem xét, làm việc với UBND các quận, huyện để bố trí vào các khu, cụm công nghiệp.

Đồng thời giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì xây dựng chương trình quản lý ô nhiễm công nghiệp, trình UBND thành phố phê duyệt để triển khai thực hiện. Kiểm soát, ngăn chặn tình trạng phát sinh mới các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và thanh tra, kiểm tra yêu cầu các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng hoàn thành xử lý ô nhiễm triệt để theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1788/QĐ-TTg về phê duyệt Kế hoạch xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đến năm 2020.

Hải Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load