Thứ năm 25/04/2024 19:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng, Quảng Nam sẽ thu phí cách ly tập trung đối với người đi từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

22:11 | 04/04/2020

(Xây dựng) - Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng thì bắt đầu tư ngày 05/04 sẽ thu phí đối với công dân rời khỏi thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng. Kể cả người dân Đà Nẵng sinh sống, làm việc, học tập tại hai địa phương trên đi lại bằng đường bộ, đường hàng không, đường sắt, đường thủy. Địa điểm cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn thành phố, thời gian cách ly 14 ngày. Thu phí ăn, sinh hoạt theo quy định hiện hành, tiền ở theo chi phí của cơ sở cách ly tập trung.

da nang quang nam se thu phi cach ly tap trung doi voi nguoi di tu ha noi va thanh pho ho chi minh
Thu phí ăn, sinh hoạt theo quy định hiện hành, tiền ở theo chi phí của cơ sở cách ly ập trung tại Đà Nẵng đối với người đi từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Tổ chức cách ly tại nhà, tại nơi cư trú, lưu trú, tạm trú đối với công dân rời khỏi Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 01-04/04/2020 và công dân đến từ những địa phương có trường hợp bệnh Covid-19 lây lan thứ phát tại cộng đồng đến Đà Nẵng.

Đối với những trường hợp không được áp dụng biệt pháp cách ly y tế là những trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế tại các địa phương khác theo quy định đến hoặc trở về Đà Nẵng phải có giấy xác nhận hoàn thành quá trình cách ly.

Trường hợp đặc biệt phải đi công tác, công vụ, chuyên gia, nhà tư vấn, người làm nhiệm vụ chỉ huy, điều hành các dự án, công trình trọng điểm của thành phố khi đến Đà Nẵng phải có giấy đề nghị của cơ quan và giấy xác nhận tình trạng sức khỏe, tiền sử dịch tễ của cơ quan y tế địa phương. Thực hiện giám sát y tế đối với những trường hợp này.

Trước đó, ngày 31/3/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã ký văn bản về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với các ngành Công an, Y tế, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tích cực, khẩn trương thực hiện khai báo y tế toàn dân. Quản lý chặt chẽ người ngoài tỉnh đến cư trú tại tỉnh Quảng Nam.

Trong đó, xác định Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là hai vùng dịch trọng điểm hiện nay, những người đến từ hai địa phương này phải thực hiện cách ly tập trung và giám sát y tế có thu phí, kể cả người Quảng Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại đây. Những địa phương còn lại yêu cầu cách ly tại nơi cư trú theo đúng quy định. Tùy diễn biến tình hình dịch bệnh mà UBND tỉnh sẽ xem xét điều chỉnh nội dung này cho phù hợp.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load