Thứ sáu 29/03/2024 12:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Phạt chủ đầu tư khu căn hộ Monarchy chưa nghiệm thu căn hộ đã đưa vào sử dụng

16:26 | 24/05/2021

(Xây dựng) – Dù chưa được nghiệm thu đưa vào sử dụng nhưng Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng, chủ đầu tư khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy đã cho khách hàng vào ở 124 căn hộ block B.

da nang phat chu dau tu khu can ho monarchy chua nghiem thu can ho da dua vao su dung
124 căn hộ ở khu phức hợp Monarchy chưa nghiệm thu hoàn thành nhưng đã cho khách hàng vào ở, trong khu phức hợp này hiện có 203 người nước ngoài đang sinh sống.

Sau khi phát hiện vi phạm trên, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chính đã ký quyết định xử lý vi phạm phạt hành chính Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng, đại diện pháp luật là ông Nguyễn Quang Trung với mức phạt là 285 triệu đồng.

Ông Phạm Phú Phong - Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết: Sở Xây dựng cũng đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định pháp luật về đầu tư, đất đai, nhà ở, xây dựng, bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy và các quy định pháp luật có liên quan khác.

Chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra sai phạm trong việc đầu tư xây dựng dự án, kinh doanh bất động sản tại dự án. Báo cáo với cơ quan chuyên môn về xây dựng theo quy định tại Nghị định số 06/2021/NĐ-CP của Chính phủ Quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng để kiểm tra công tác nghiệm thu và ra văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của chủ đầu tư nhằm đảm bảo điều kiện đưa công trình vào khai thác, sử dụng. Chủ đầu tư phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật trong trường hợp đưa công trình vào khai thác, sử dụng khi chưa đủ điều kiện theo quy định.

Không dừng ở đó, qua kiểm tra vừa qua, 241 căn hộ tại khối B chung cư Monarchy đang có người ở, trong đó có 73 căn hộ do chính chủ đang ở, 168 căn hộ đang cho thuê. Tổng cộng có 313 người, trong đó có 203 người nước ngoài.

Theo ông Hoàng Công Thanh - Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết: Hiện chủ đầu tư công trình Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy đã thực hiện việc bán căn hộ và bàn giao căn hộ cho người dân vào ở khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật. Về phía quận Sơn Trà đã có thông báo cho người dân đang ở tại khối B chung cư Monarchy tự di dời ra khỏi chung cư trong vòng 30 ngày (kể từ ngày 11/5/2021). Sau 30 ngày, nếu người dân vẫn chưa thực hiện việc di dời, yêu cầu Chủ đầu tư phải có biện pháp di dời người dân ra khỏi chung cư. Trường hợp chủ đầu tư không thực hiện, UBND quận sẽ báo cáo, đề xuất UBND thành phố xử lý theo quy định.

Đồng thời cũng yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng, chủ đầu tư công trình chung cư Monarchy thông báo cho người dân đang ở tại khối B chung cư Monarchy tự di dời ra khỏi chung cư trong vòng 30 ngày (kể từ ngày 11/5/2021). Sau 30 ngày, nếu người dân vẫn chưa thực hiện việc di dời, yêu cầu chủ đầu tư phải có biện pháp di dời người dân ra khỏi chung cư. Trường hợp chủ đầu tư không thực hiện, UBND quận sẽ báo cáo, đề xuất UBND thành phố xử lý theo quy định.

Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng phải chủ động liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền thực hiện công tác nghiệm thu các hạng mục của công trình và nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng theo đúng quy định của pháp luật. Phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra mọi vấn đề liên quan đến công trình chung cư Monarchy.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load