Thứ năm 28/03/2024 16:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Người dân đòi sổ đỏ khi mua đất do Cty Hoàng Nhất Nam phân phối

20:40 | 17/01/2019

(Xây dựng) - Sáng 17/1, tại Văn phòng Cty CP Bách Đạt An (BĐA) ở TP Đà Nẵng  có khoảng hơn 50 người đại diện cho hơn 1.000 khách mua sản phẩm tại 3 dự án Hera Complex, Sakura và Eco Future Park tập trung, yêu cầu chủ đầu tư sớm tiến hành ra sổ đỏ cho khách hàng. 

Đại diện Cty CP Bách Đạt An trao đổi khách hàng và cơ quan chức năng sáng 17/1 về việc khách hàng nộp tiền mua đất do Công ty Hoàng Nhất Nam phân phối.

Sự việc xảy ra từ khoảng 8h sáng cùng ngày đã gây ra mất an ninh, trật tự tại khu vực. Nhất là một số người dân căng băng rôn, bắc loa yêu cầu chủ đầu tư là Cty BĐA trả lời câu hỏi cho việc Cty BĐA đơn phương chấm dứt hợp đồng với Cty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam.

Gần 1.000 khách hàng đặt mua sản phẩm tại ba dự án mà Hoàng Nhất Nam phân phối đứng trước nguy cơ mất đất, dù họ đã gần như hoàn tất các thủ tục nộp tiền cho đơn vị phát triển dự án. Cũng vì không chấp nhận việc hủy hợp đồng, đại diện cho các khách hàng mua dự án yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện việc ra sổ đỏ và cam kết thời gian cụ thể cho khách hàng.

Trao đổi với phóng viên, ông Vương Thân Đức - khách hàng mua đất tại dự án Sakura cho biết: “Khi tìm hiểu mua đất dự án này, nhân viên tiếp thị Kim Anh của Cty Hoàng Nhất Nam chào bán trực tiếp. Khi quyết định mua đất, phía Cty Hoàng Nhất Nam đưa ra hợp đồng khách hàng ký trực tiếp với Cty, chứ không ký ba bên hay khách hàng ký trực tiếp với chủ đầu tư. Tôi thấy không hợp lý không mua thì nhân viên tiếp thị giải thích là chủ đầu tư uỷ quyền cho Hoàng Nhất Nam nên tôi tin và đã ký hợp đồng mua 03 lô đất trên”.

Còn ông Phạm Ngọc Phụng - khách hàng mua đất dự án Hera Cemplex chia sẻ: “Nguyện vọng của chúng tôi là được lấy sổ đỏ và giao đất, còn việc tranh chấp là việc của hai bên, chúng tôi không quan tâm”.

Trả lời tại buổi làm việc với người dân và với Công an phường Thạch Thang, Công an quận Hải Châu, ông Lê Kim Hùng - đại diện pháp lý cho Cty BĐA cho biết: “Buổi hoà giải tại toà ngày 15/01 vừa qua, phía Hoàng Nhất Nam đã không có mặt để hoà giải.  Sự việc xảy ra người dân cho rằng phía Hoàng Nhất Nam cũng không giải quyết thoả đáng với quyền lợi khách hàng, mà chuyển chúng tôi sang BĐA”.

Trước chất vấn liên quan việc tranh chấp giữa BĐA và Hoàng Nhất Nam, ông Lê Kim Hùng cho biết: “Cty CP BĐA đóng tại Lô 20A7, Khu đô thị Santosa tại Quảng Nam, còn đây chỉ là văn phòng đại diện của Cty. Một số khách hàng có đến đây một vài lần trình bày, chúng tôi cũng đã ghi nhận sự việc và báo cáo lên Công an TP Đà Nẵng.

Còn những người còn lại tụ tập tại Cty đông đúc sáng nay, phía Cty không biết đó là ai đã ký hợp đồng mua gì bên phía Cty Hoàng Nhất Nam. Hoàng Nhất Nam cũng không thông báo với chúng tôi là đã ký với khách hàng A, khách hàng B và cọc đã thu bao nhiêu tiền. Sự việc này phía chủ đầu tư cũng đã gửi công văn cho công an và toà án để phối hợp xử lý”.

Liên quan sự việc,ông Hùng chia sẻ thêm: “Cách đây 02 tuần, một số khách hàng có mặt hôm nay cũng chứng kiến. Chúng tôi mang hồ sơ lên thẳng trên toà và chứng minh cho khách hàng được biết, chứ không phải chủ đầu tư không có trách nhiệm, chối bỏ trách nhiệm không hỗ trợ cho người dân. Nhưng do việc này ngoài vòng kiểm soát của Cty BĐA, Hoàng Nhất Nam nhận tiền của khách hàng như thế nào, bao nhiêu tiền thì phía Chủ đầu tư hoàn toàn không biết. Hoàng Nhất Nam chỉ ký hợp đồng với chủ đầu tư và có nộp tiền cho chủ đầu tư”.

Riêng về phía khách hàng này cần phải cung cấp thông tin theo biểu mẫu mà Cty BĐA đã phát ra một cách đầy đủ thông tin về việc mua dự án nào, đã ký gì với Hoàng Nhất Nam, đã thanh toán cho Hoàng Nhất Nam bao nhiêu… để Cty tập hợp báo cáo lãnh đạo và cùng bảo vệ quyền lợi cho khách hàng. Chứ hiện tại chủ đầu tư không biết những người này kéo đến đây vì việc gì.

“Chúng tôi chỉ biết là họ đến đòi quyền lợi nhưng chủ đầu tư chúng tôi không hề biết anh là ai, quyền lợi của anh nằm ở đâu thì làm sao chúng tôi giải quyết. Chính vì thế chúng tôi cần có sự hợp tác từ phía khách hàng có như thế chúng tôi mới bảo vệ được khách hàng. Khách hàng phản ứng, khách hàng kiến nghị thì cũng phải để cho chúng tôi được nói rõ các vấn đề”, ông Hùng chia sẻ.

Về phía Cty BĐA khẳng định: “Những người dân hay khách hàng đến Văn phòng đại diện của Cty đều được tiếp và có giấy tờ đàng hoàng cho người dân. Tại dự án Hera Complex, hợp đồng HNN tự ký trực tiếp với người mua. Để mua đất các dự án do Hoàng Nhất Nam phân phối, người dân ký một phiếu mua sản phẩm với Hoàng Nhất Nam chứ không phải trực tiếp với BĐA”.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin thêm về vụ việc.

Nguyễn Nam - Nguyễn Tuấn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load