Thứ năm 19/09/2024 17:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Đà Nẵng: Đưa vào hoạt động 05 tuyến xe buýt có trợ giá

16:27 | 10/12/2016

(Xây dựng) - Sáng 10/12, Sở GTVT Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khai trương đưa vào hoạt động 05 tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn TP.Đà Nẵng.


Tuyến xe buýt mới chính thức được khai trương.

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho biết: Đề án Phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt giai đoạn 2012-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 280/QĐ-TTg ngày 08/3/2012. Đề án xác định vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đóng vai trò then chốt và là nhiệm vụ chiến lược của các đô thị trong việc khắc phục ùn tắc giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường.  Một trong những mục tiêu phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt là theo hướng cung cấp dịch vụ xe buýt thuận tiện, phù hợp với nhu cầu đi lại của đa số người dân để khuyến khích người dân sử dụng xe buýt, tạo tiền đề cho việc hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông.


Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho biết ngành GTVT tiếp tục nghiên cứu, đề xuất mở mới các tuyến xe buýt và các loại hình vận tải công cộng khác nhằm đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhân dân và góp phần xây dựng TP Đà Nẵng an bình, văn minh và hiện đại.

Theo đó, 05 tuyến xe buýt có trợ giá trên sẽ do Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng quản lý hoạt động, Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1 là nhà thầu vận hành, khai thác. 05 tuyến xe buýt này có tổng số 61 xe tiêu chuẩn B40 được đầu tư mới và được thiết kế theo yêu cầu cho phù hợp với người dân Việt Nam.

Thời gian hoạt động của các tuyến là từ 5h00 đến 21h00 hằng ngày với tần suất 10 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 20 phút/chuyến vào các giờ khung giờ còn lại. Các tuyến xe buýt mới này sẽ chạy theo các tuyến sau: Tuyến Nguyễn Tất Thành – Xuân Diệu; Tuyến Xuân Diệu – Phạm Hùng; Tuyến Thọ Quang – Phạm Hùng; Tuyến Xuân Diệu – Siêu thị Lotte Mart; Tuyến Thọ Quang – Trường Sa.

Ngoài 05 tuyến xe buýt mới này, Đà Nẵng cũng đã có 6 tuyến xe buýt đã vận hành trong những năm qua, phục vụ nhu cầu đi lại cho một số người dân, công nhân, học sinh, sinh viên tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt, trú tại phường Thuận Phước đi trên tuyến xe buýt ngày đầu tiên khai trương cho biết: Bản thân tôi rất đồng tình với chủ trương mở nhiều tuyến xe buýt như hiện nay của thành phố. Khi chưa có các tuyến xe buýt, những người như chúng tôi muốn đi lại phải đi xe ôm hoặc taxi rất tốn tiền. Nay có nhiều tuyến xe buýt đi lại trong trung tâm thành phố sẽ giúp cho những người dân, người già như chúng tôi đi lại tiện lợi hơn, ít tốn kém hơn và an toàn hơn rất nhiều.

Hiện nay Đà Nẵng đang có chính sách miễn phí và ưu tiên giá vé áp dụng cho các đối tượng như: Mẹ Việt Nam anh hùng, người khuyết tật, người cao tuổi, học sinh, sinh viên, công nhân làm việc trong khu công nghiệp, hộ nghèo… Giá vé lượt đồng giá trên toàn bộ 05 tuyến là 5.000 đồng/lượt, vé tháng dành cho hành khách được ưu tiên là 45.000 đồng/tháng và vé tháng dành cho hành khách không được ưu tiên là 90.000 đồng/tháng.

Bước đầu khuyến khích người dân làm quen và sử dụng 05 tuyến buýt mới, UBND TP cũng đã phê duyệt chủ trương miễn phí cho mọi hành khách đi trên 05 tuyến xe buýt có trợ giá trong vòng 01 tháng kể từ ngày khai trương.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương 05 tuyến xe buýt mới, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho cho rằng: Cùng với sự phát triển kinh tế, sự gia tăng các phương tiện cá nhân trên địa bàn thành phố ngày càng nhiều, gây áp lực lớn về giao thông, nhất là khu vực trung tâm thành phố. Do vậy, việc phát triển hệ thống vận tải công cộng là hết sức cần thiết và cấp bách, nhằm hạn chế việc sử dụng phương tiện cá nhân, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông đô thị.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đã đề nghị Sở GTVT tiếp tục nghiên cứu mở thêm một số tuyến xe buýt mới trong năm 2017 và phát triển thêm một loại hình vận tải công cộng khác trong giai đoạn từ đây cho đến năm 2020. Đồng thời nghiên cứu đầu tư hệ thống giao thông thông minh với mục tiêu cải thiện sự an toàn, linh động nhằm giảm thiểu ách tắt và nâng cao hiệu quả giao thông công cộng, tiếp tục phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian tới.


Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn và một số lãnh đạo thành phố đi trải nghiệm trên tuyến xe buýt mới đầu tiên của ngày khai trương.

Để quản lý tốt các tuyến xe buýt này, Phó Chủ tịch TP cũng đã đề nghị các đơn vị quản lý, đơn vị nhà thầu khai thác phải xây dựng phương án kiểm soát, quản lý chặt chẽ các tuyến xe buýt. Thực hiện nghiêm túc công tác vận hành, quán triệt đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ phải văn minh, lịch sự, thân thiện với người dân và du khách khi sử dụng xe buýt. Sở GTVT phải kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của các đơn vị. Định kỳ đánh giá, báo các các hoạt động về UBND thành phố theo dõi, chỉ đạo.

Đây là bước đầu triển khai thực hiện sẽ còn nhiều khó khăn nhưng hi vọng đây sẽ là bước ngoặc để Đà Nẵng từng bước nâng cao chất lượng cũng như phát triển hệ thống vận tải công cộng tiện ích và tiết kiệm, mang lại hiệu quả cho nhân dân. Phó Chủ tịch chia sẻ thêm.

Ngọc Long

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Tĩnh: Sẵn sàng phương án di dời hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

    (Xây dựng) - Trước tình hình bão số 4 ảnh hưởng gây mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt cao, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở đất ven sông, chân núi và hạ du các hồ chứa nước đến nơi an toàn.

  • Dáng núi trong điểm trường Thâm Luông

    (Xây dựng) - Được hoàn thành xây dựng vào năm 2023, mới đây, điểm trường Thâm Luông (Hà Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục Trường và Đại học của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế IAA năm 2024 (International Architecture Awards 2024). Công trình chứa đựng câu chuyện ý nghĩa về kiến trúc “xanh” giữa núi rừng.

  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

  • Sập cầu Ngòi Móng tại thành phố Hòa Bình

    (Xây dựng) - Cầu Ngòi Móng trên Tỉnh lộ 445 (tuyến đường nối thành phố Hòa Bình) bất ngờ bị nứt, sụt mố cầu lúc nửa đêm.

  • Tạm dừng khai thác một số chuyến bay tại sân bay Đồng Hới do ảnh hưởng bão số 4

    (Xây dựng) - Do ảnh hưởng bão số 4, sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) đã tạm dừng khai thác các chuyến bay từ 15h-22h ngày 19/9 nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách.

  • Quảng Trị: Lên kịch bản sẵn sàng sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm

    (Xây dựng) - Ngày 19/9, áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão số 4, cách tỉnh Quảng Trị khoảng 165km về phía Đông Đông Bắc; sức gió mạnh nhất cấp 8 (62-74km/h). Để ứng phó với bão lũ do cơn bão số 4 gây ra, tỉnh Quảng Trị đã lên kịch bản sẵn sàng sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load