Thứ sáu 26/04/2024 04:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Chuẩn bị kế hoạch du lịch năm 2020

09:44 | 01/12/2019

(Xây dựng) - Để triển khai hiệu quả công tác xúc tiến du lịch của năm 2020, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức lấy ý kiến góp ý từ các hiệp hội, các hãng hàng không, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố.

da nang chuan bi ke hoach du lich nam 2020
Cầu vàng tại khu du lịch Bà Nà là một trong những điểm du lịch được biết đến nhiều nhất trong năm 2019.

Theo đó ý kiến đóng góp, chia sẻ cũng như trao đổi của các doanh nghiệp du lịch xoay quanh các giải pháp tăng cường hiệu quả xúc tiến đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng; Xúc tiến và khai thác những thị trường du lịch tiềm năng, trọng điểm; Mở rộng và tạo môi trường thuận lợi để gắn kết, phối hợp với doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Từ những thành công của năm 2019, theo kế hoạch dự kiến trong năm 2020, Đà Nẵng tiếp tục tập trung phát triển thị trường nội địa. Chú trọng thị trường các khu vực Tây Nguyên, Đông Bắc Bộ và Tây Nam Bộ. Đối với thị trường quốc tế, duy trì nhóm thị trường truyền thống Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á. Đồng thời mở rộng khai thác các thị trường quốc tế tiềm năng Pháp, Đức, Nga, Úc, Bắc Mỹ và thị trường mới Ấn Độ.

Bên cạnh đó sẽ tăng cường công tác xúc tiến phát triển đường bay quốc tế. Tổ chức nghiên cứu chuyên sâu về các thị trường khách quốc tế. Đầu tư và tiếp tục triển khai hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác xúc tiến, quảng bá, phát triển du lịch Đà Nẵng theo chủ đề ẩm thực du lịch, sản phẩm du lịch về đêm và sản phẩm du lịch đám cưới hướng đến thị trường quốc tế.

Năm 2019, xúc tiến du lịch của Đà Nẵng đã đạt nhiều kết quả khả quan như phát triển thị trường khách du lịch nội địa, đa dạng hóa thị trường khách du lịch quốc tế. Liên kết, phối hợp với các đơn vị du lịch cùng hãng hàng không trong nước và quốc tế xúc tiến mở một số đường bay trực tiếp, đồng thời đẩy mạnh tổ chức chương trình quảng bá du lịch ở các thị trường trọng điểm và tiềm năng.

Tăng cường triển khai các chương trình, hoạt động quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng thông qua các trang mạng xã hội, ấn phẩm, các sự kiện lớn mang tầm quốc gia và quốc tế. Liên kết 3 địa phương Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam đã được mở rộng, phát huy hiệu quả cao, góp phần thu hút và tăng lượng du khách.

da nang chuan bi ke hoach du lich nam 2020
Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố ý kiến cho kế hoạch xúc tiến du lịch năm 2020.

Nhiều kế hoạch đã được thực hiện thành công trong năm 2019 như công tác truyền thông, du lịch trực tuyến. Phối hợp với các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch và công nghệ thông tin tạo nên định hướng mới, tăng cường khả năng tương tác cũng như mang lại nhiều kết quả khả quan và phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. Điển hình là việc đưa vào thử nghiệm mô hình bán vé trực tuyến trên website cung cấp dịch vụ điện tử danangticket.com với đầy đủ các tính năng đặt vé trực tuyến dành cho du khách. Website tương thích trên tất cả các thiết bị di động và đáp ứng các quy trình thanh toán online. Tạo chiến dịch #hellodanang trên nền tảng ứng dụng Tik Tok và Fayfay.com.

Chiến dịch đã thu về được 86,59 triệu lượt xem chỉ trong vòng 02 tháng (tháng 6 và tháng 7/2019); Danang FantastiCity là thương hiệu du lịch đầu tiên trên cả nước được xác nhận dấu tích xanh trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load