Thứ tư 24/04/2024 15:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Bắt ông Nguyễn Tuấn Anh do sai phạm xây dựng khu tái định cư

10:18 | 13/02/2020

Tối qua, 12.2, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt giam đối với ông Nguyễn Tuấn Anh, nguyên GĐ Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng-Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng vì liên quan đến Dự án khu án Khu tái định cư Hòa Liên 3, Hòa Liên 4, huyện Hòa Vang giai đoạn I và giai đoạn II.

da nang bat ong nguyen tuan anh do sai pham xay dung khu tai dinh cu

Các khu tái định cư Hòa Liên 3, Hòa Liên 4 giai đoạn 1 và giai đoạn 2 do Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng-Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng của ông Tuấn Anh thầu xây dựng đã có biểu hiện nhiều sai phạm, bị Thanh tra TP kiểm tra và đề nghị công an vào cuộc.

Kết luận của Thanh tra thành phố chỉ rõ 3 dự án này sai phạm hàng loạt, từ các khâu, lập dự án, giám sát đầu tư, khảo sát thiết kế, đấu thầu, quản lý chất lượng, giám sát, thi công xây dựng.

Các sai phạm này gây thiệt hại cho ngân sách thành phố trên 30 tỷ đồng và đủ căn cứ để chuyển cơ quan điều tra khởi tố hình sự. Đó là những sai phạm như thi công ẩu dẫn đến sụt lún nền đất khu tái định cư, khai khống số mũi khoan khảo sát, chỉ định thầu cho công ty người nhà….

Ngoài ra, Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng-Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng (bên mời thầu) đã chỉ định thầu trái quy định 5 gói thầu với tổng giá trị 3,42 tỷ đồng cho Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Thuận Anh cho con trai mình là Nguyễn Tuấn Thanh (làm Giám đốc).

Việc chỉ định thầu này là vi phạm các hành vi bị cấm tại Luật Đấu thầu, vi phạm quy định những điều cán bộ, công chức, viên chức không được làm tại Luật Phòng, chống tham nhũng…

Theo AN THƯỢNG/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load