Thứ sáu 19/04/2024 20:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cuộc sống trong căn hộ hơn 7 m2 ở New York

15:19 | 21/09/2022

Chỉ to bằng một chỗ đậu xe, căn hộ của Alaina Randazzo không có nhà tắm, nhà bếp riêng. Trên gác xép, giường ngủ chỉ cách trần nhà vài chục cm.

cuoc song trong can ho hon 7 m2 o new york
Giữa phòng chỉ đủ kê một chiếc sofa gấp, ngay cạnh bồn rửa tay.

Căn hộ của Alaina Randazzo (làm việc trong lĩnh vực thời trang) tại Manhattan (New York, Mỹ) được giới thiệu qua một video của YouTuber Caleb Simpson ngày 13/9 và nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm, theo New York Post.

"Hôm nay chúng tôi tham quan căn hộ nhỏ nhất ở New York, rộng 7,4 m2, có kích thước bằng một chỗ đậu xe", Caleb chú thích dưới video nhận được 1,7 triệu lượt xem.

Với 650 USD/tháng, căn hộ được đánh giá có mức thuê rất rẻ so với khu vực Manhattan song đổi lại là không có phòng tắm riêng, chỉ đủ lắp đặt một bồn rửa tay nhỏ. Alaina phải dùng chung nhà vệ sinh ở ngoài hành lang với những người thuê khác trong tòa nhà.

Loại căn hộ này được gọi là SRO (single-room occupancy), thường chỉ có 1-2 phòng và không được trang bị nhà bếp hay nhà tắm hoàn chỉnh, hoặc phải dùng chung với các căn hộ khác. Đây cũng là một trong những loại nhà phổ biến ở thành phố đắt đỏ New York.

cuoc song trong can ho hon 7 m2 o new york
Căn hộ 7,4 m2 được Alaina thuê với giá 650 USD/tháng. Ảnh: Caleb Simpson.

Trong không gian giới hạn, Alaina vẫn có thể nấu nướng với bếp gas mini, phía dưới là tủ lạnh và tủ nhỏ đựng đồ. Mỗi lần muốn nấu ăn, cô thường mua nguyên liệu tươi, đủ dùng trong ngày vì không có đủ chỗ trữ.

"Bạn gần như có thể với tay từ 'phòng khách' qua bồn rửa tay nếu muốn. Cảm giác như ở ký túc xá thời đại học vậy", Caleb nhận xét khi ngồi trên chiếc sofa gấp duy nhất giữa căn phòng. Khoảng trống còn lại chỉ vừa đủ để một người nằm thẳng.

Ở trên gác xép đặt một chiếc đệm làm giường ngủ, cách trần nhà chỉ vài chục cm. Vì vậy, Alaina chỉ có thể nằm hoặc ngẩng người lên một chút, không thể ngồi trên giường.

Để tận dụng không gian, Alaina thường để giày luôn ở ngoài hành lang. Mỗi khi làm việc ở nhà và muốn gọi đồ ăn nhanh như pizza, cô sẽ lên sân thượng để ăn uống cho thoải mái.

"Tôi có thể tiết kiệm khoảng 2.600 USD mỗi tháng khi sống ở đây", cô gái cho hay.

Trước đây, Alaina phân vân giữa việc sống ở New York và Los Angeles. Cuối cùng, cô lựa chọn thành phố không bao giờ ngủ và thử sinh hoạt trong căn hộ có kích thước bằng tủ quần áo để "có thể đi du lịch mà không phải lo lắng về tiền thuê nhà".

cuoc song trong can ho hon 7 m2 o new york
Căn hộ siêu nhỏ chưa đến 10 m2 phổ biến ở New York. Ảnh: New York Times.

Tuy nhiên sau 1 năm trải nghiệm, Alaina cho biết cô sẽ bắt đầu hành trình sống ở nơi khác và không có ý định gia hạn hợp đồng thuê ở nơi này.

"Đây là trải nghiệm thú vị để xem cuộc sống nhỏ bé ở New York là như thế nào".

Dưới phần bình luận video, nhiều người xem choáng váng trước không gian sống của cô gái Mỹ.

"Đây đúng là một tủ quần áo không ngăn. Cô ấy đã tận dụng không gian rất tốt nhưng chắc tôi không thể sống ở đây vì mắc chứng sợ không gian hẹp", một người viết.

New York là một trong những thành phố có giá thuê nhà thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới. Giá thuê trung bình cho một căn hộ với 2 phòng ngủ là 1.638 USD/tháng. Ở trung tâm Manhattan, con số trung bình là 3.895 USD, xấp xỉ thu nhập cả tháng của một công nhân Mỹ, theo The Guardian.

Những năm gần đây, loại nhà siêu nhỏ chưa đến 10 m2 trở nên phổ biến, được chào bán, tiếp thị rộng rãi tại New York nói riêng và các thành phố lớn trên thế giới. Đây cũng trở thành lựa chọn hợp lý cho nhiều người thu nhập thấp, muốn tiết kiệm chi phí nói chung.

Theo Ma Chi/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load