Thứ sáu 19/04/2024 12:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cuộc sống tiện nghi bất ngờ bên trong ngôi nhà tí hon chỉ rộng 9 m2

15:05 | 20/09/2020

Ngôi nhà nhỏ có kích thước chỉ bằng một phòng ngủ trung bình ở vùng ngoại ô nước Mỹ lại là nơi sinh sống hạnh phúc của một cô gái suốt 8 năm qua.

cuoc song tien nghi bat ngo ben trong ngoi nha ti hon chi rong 9 m2
Ngôi nhà tên Lucky Penny có chiều dài chỉ 4,45m, rộng 2,5m nhưng Lina Menard đã sống ở đây được 8 năm, dù cô sở hữu một căn nhà khác rộng rãi hơn.
cuoc song tien nghi bat ngo ben trong ngoi nha ti hon chi rong 9 m2
Ngôi nhà này ban đầu là một trong bốn ngôi nhà nhỏ thuộc một cộng đồng nhà tí hon có tên Simply Home Community ở Portland, Oregon. Cộng đồng được gây dựng vào năm 2012 bởi Menard và một số người bạn khác có chung niềm yêu thích đối với những ngôi nhà nhỏ. “Một phần quan niệm của tôi đó là sống nhỏ trong nhà nhưng sống lớn hơn ở bên ngoài”, cô chia sẻ.
cuoc song tien nghi bat ngo ben trong ngoi nha ti hon chi rong 9 m2
Nhà của Menard là điểm nhấn đặc biệt nhất ở cộng đồng này với lối kiến trúc độc đáo và không kém phần tiện nghi khi được chính tay cô thiết kế. Menard là một nhà tư vấn và chuyên thiết kế những ngôi nhà nhỏ tại Niche Consulting LLC.

Phong cách sống tối giản và những ngôi nhà nhỏ độc đáo đang ngày càng được nhiều người yêu thích và tìm đến. Đối với họ, điểm hấp dẫn của lối sống này chính là buộc cuộc sống của họ phải thu nhỏ lại, gọn gàng, ngăn nắp hơn. Mặc khác, nhà nhỏ khuyến khích con người giao tiếp nhiều hơn với thế giới bên ngoài.

cuoc song tien nghi bat ngo ben trong ngoi nha ti hon chi rong 9 m2
Lucky Penny là sự kết hợp giữa nét thông minh trong thiết kế và cách tận dụng không gian khiêm tốn. Nhà được xây từ gỗ tuyết tùng, gây ấn tượng với hình ảnh mái vòm và cửa sổ cong, mang đến cảm giác như đang ở “thánh đường”. Màu đồng của ngôi nhà, thậm chí tủ lạnh cũng sơn màu đồng là điểm nhấn thú vị xoay quanh chủ đề “đồng xu may mắn” (Lucky Penny).

Trong nhà có nhiều tiện nghi như tủ lạnh mini, máy sưởi, máy nóng lạnh, máy nướng bánh… Menard cũng tìm ra nhiều thủ thuật giúp cuộc sống thu nhỏ của mình dễ dàng hơn.

cuoc song tien nghi bat ngo ben trong ngoi nha ti hon chi rong 9 m2
Một chiếc tủ đựng quần áo phong cách Nhật Bản được thiết kế giống cầu thang giúp tăng khả năng lưu trữ, tạo cảm giác rộng cao cho nhà, đồng thời trở thành sân chơi cho chú mèo Raffi của cô. Một ngăn kéo ở bếp sẽ được tùy chỉnh thành một chiếc bàn đủ lớn cho hai người nhâm nhi tách trà.

Những ngôi nhà nhỏ thường có gác xép để ngủ, nhưng thay vào đó Menard đã đặt giường của mình vừa khít với bức tường cuối nhà và cô có thể kéo ra, mở tấm đệm để có thêm không gian nghỉ ngơi trong trường hợp nhà có khách.

cuoc song tien nghi bat ngo ben trong ngoi nha ti hon chi rong 9 m2
Nhà nhỏ nên Menard cũng phải hy sinh, đó là không có nhà vệ sinh trong nhà mà phải sử dụng không gian chung. Bù lại, ngôi nhà được trang bị một bồn tắm tí hon với vòi hoa sen chứa được khoảng 15 lít nước. Mặc dù vậy, Menard cho biết cô thường xuyên tắm ở phòng tắm lớn tại ngôi nhà thứ hai hoặc ở phòng tập yoga.

Tất nhiên, bất kỳ ngôi nhà nhỏ nào cũng luôn phải sẵn sàng cho tình huống rời đi. Trước mái hiên của Lucky Penny có một đoạn móc, dùng để kéo ngôi nhà đến “cuộc phiêu lưu tiếp theo”. Trong những năm qua, Menard đã di chuyển 8 lần. Nhà của cô vừa chuyển đến Irvington, bang New Jersey.

cuoc song tien nghi bat ngo ben trong ngoi nha ti hon chi rong 9 m2
Về mặt thẩm mỹ, Menard đã thêm một số nét thiết kế độc đáo để đảm bảo ngôi nhà không mang lại cảm giác nhỏ bé hay chật chội, như trang bị rất nhiều cửa sổ để đưa ánh sáng vào trong nhà.

Những năm qua cô đã cố gắng duy trì lối sống thoải mái trong nhà nhỏ của mình, song trong đại dịch, việc ở trong một ngôi nhà như vậy không thực sự dễ dàng. “Vấn đề chính là không thể làm hai việc cùng một lúc”, cô nói.

Khi giường của cô được hạ xuống sẽ không có chỗ cho chiếc bàn đứng để làm việc. Đến giờ đi ngủ, về cơ bản cô phải thu dọn những thứ còn lại trong nhà, bất kể mệt mỏi thế nào. Cô cũng phải tính toán việc mua sắm hàng vì chỉ có một tủ lạnh nhỏ để bảo quản thực phẩm. Điều này thực sự là một thách thức trong đại dịch khi các chuyến đi chợ thường xuyên có nguy cơ mất an toàn.

Ngôi nhà có tổng chi phí xây dựng là 25.000 USD. Hiện Menard ước tính giá trị của nó có thể lên tới 40.000 USD.

Theo Thảo Lê (CBC, spotlightstories)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load