Thứ sáu 29/03/2024 21:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cuộc sống thú vị, an yên bên trong biệt thự nhà vườn 2 tầng

15:17 | 03/12/2022

Biệt thự 2 tầng có sân vườn giúp các thành viên trong gia đình có thêm nhiều thú vui, có thể kể đến như: chăm sóc cây xanh, nuôi cá cảnh,…

Biệt thự 2 tầng có sân vườn là một trong những mẫu nhà đẹp được ưa chuộng và tìm kiếm khá nhiều trong thời gian trở lại đây bởi nhu cầu hướng cuộc sống đến gần với thiên nhiên.

Ưu điểm khi xây biệt thự 2 tầng có sân vườn

Thẩm mỹ: phần cảnh quan sân vườn được thiết kế hợp lý, phủ xanh với các loại hoa hoặc cây cảnh. Đây là điểm nhấn xung quanh giúp ngôi nhà trở nên nổi bật và thêm phần thẩm mỹ.

Không gian sinh hoạt, thư giãn cho gia đình: Ngôi nhà có sân vườn sẽ giúp các thành viên trong gia đình có thêm nhiều thú vui, có thể kể đến như: chăm sóc cây xanh, nuôi cá cảnh,… Phần sân vườn cũng có thể là nơi gia đình quây quần với những buổi tiệc trà hoặc tiệc nướng BBQ.

Cuộc sống thú vị, an yên bên trong biệt thự nhà vườn 2 tầng
Biệt thự nhà vườn 2 tầng hội tụ những yếu tố sống xanh, thư thái và nghỉ dưỡng.

Điều hòa khí hậu: sân vườn là một khoảng đệm không gian với hệ cây xanh chắn nắng, giảm tiếng ồn và ngăn bức xạ nhiệt vào ngôi nhà.

Vườn rau sạch tại gia: tùy vào nhu cầu mà gia chủ có thể biến phần sân vườn thành vườn rau sạch tại gia. Đây có thể nói là xu hướng sống xanh trong bối cảnh hiện tại.

Khu vực để xe: một góc sân vườn sẽ được bố trí trở thành khu vực để xe cho gia đình.

Lưu ý khi xây biệt thự 2 tầng

Bố trí mặt bằng: đối với những ngôi nhà có sân vườn nên bố trí phía trước rộng, sâu về phía sau. Với cách bố trí này sẽ tạo thuận tiện cho người bên trong ngôi nhà quan sát và thưởng lãm phần cảnh quan sân vườn.

Nguyên tắc phong thủy: yếu tố phong thủy là cực kỳ quan trọng cần lưu ý trong quá trình xây nhà. Đối với ngôi nhà 2 tầng có sân vườn cũng không ngoại lệ. CĐT cần lưu ý và tuân giữ các nguyên tắc chung về phong thủy khi xây nhà. Mặt tiền ngôi nhà nên nhìn về hướng Đông hoặc Đông Nam để thuận tiện cho việc đón gió và ánh sáng tự nhiên.

Bố trí gara để xe: Nơi để xe máy và ô tô có thể bố trí tại khu vực tách biệt với ngôi nhà. Tuy nhiên phải có thiết kế phù hợp và nhất quán với cảnh quan toàn bộ không gian. Tránh các trường hợp phần nhà xe lọt thỏm và lạc lõng giữa không gian tổng thể. Và cũng không quên bố trí mái che để mỗi khi trời mưa việc di chuyển từ gara vào nhà được thuận tiện.

Cuộc sống thú vị, an yên bên trong biệt thự nhà vườn 2 tầng
Khi xây dựng, gia chủ cần chú ý một số vấn đề để công trình đảm bảo thẩm mỹ và tiện nghi.

Cây xanh: tùy vào nhu cầu và gu thẩm mỹ của từng gia chủ. Tuy nhiên, lời khuyên cho một cảnh quan sân vườn đẹp là có sự kết hợp đan xen giữa cây thấp, cây cao, thảm cỏ và các khóm hoa đầy màu sắc.

Lối đi trong sân vườn: lối đi trong vườn nên là đường cong uốn lượn tạo cảm giác tự do, không sắp đặt gò bó. Sử dụng các mảng đá ghép tự nhiên tạo cảm giác gần gũi, hòa nhập vào thiên nhiên.

Bố trí ao, hồ tiểu cảnh: Khi thiết kế nhà vườn, 2 yếu tố nước và cây là không thể tách rời và phải được cân bằng. Bởi lẽ nếu nước nhiều quá sẽ khiến không gian ẩm thấp, nhiều muỗi. Nếu có cây tán cao ở khu vực bể nước phải chú ý hướng gió và mặt trời để tránh che hết ánh sáng trực tiếp chiếu xuống bể, ao, hồ.

Một số mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp

Cuộc sống thú vị, an yên bên trong biệt thự nhà vườn 2 tầng
Biệt thự nhà vườn mini, xây theo lối nhà ống.
Cuộc sống thú vị, an yên bên trong biệt thự nhà vườn 2 tầng
Mẫu biệt thự 2 tầng hình chữ L được thiết kế với 4 phòng ngủ đẹp không chỉ đáp ứng các yếu tố kiến trúc hài hòa ở bên ngoài mà còn lôi cuốn bởi sự hiện đại, tiện nghi ở bên trong. Nhà được thiết kế 2 tầng với màu sắc hài hòa trang nhã với công năng sử dụng đầy đủ như: Phòng khách, phòng thờ, phòng bếp, 4 phòng ngủ, nhà vệ sinh chung... Không gian phía trước sảnh là khoảng sân vườn và có chỗ để ô tô, xe máy.
Cuộc sống thú vị, an yên bên trong biệt thự nhà vườn 2 tầng
Mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng là sự lựa chọn tối ưu nhất cho những lô đất có diện tích về chiều dài nhưng có phần hạn chế về chiều rộng. Vẻ đẹp bề ngoài đơn giản về hình thức nhưng đẹp về nội dung kết cấu đặc biệt là ở bên trong của ngôi nhà. Đồng thời khi lựa chọn thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng mái bắng rất có nhiều ưu điểm như: Tiết kiệm chi phí xây dựng, phù hợp với những lô đất hẹp, thời gian thi công nhanh chóng.
Cuộc sống thú vị, an yên bên trong biệt thự nhà vườn 2 tầng
Biệt thự nhà vườn 2 tầng phong cách tân cổ điển với tổng thể màu trắng sáng tự nhiên. Hệ thống cổng, tường rào ấn tượng với từng chi tiết. Sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc, bố cục, kiểu dáng... đã tạo nên một tổng thể mãn nhãn cho người nhìn. Đi qua cánh cổng hiện đại chúng ta sẽ tiến vào bên trong của căn nhà với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, được bày trí, sắp xếp hợp lí, gọn gàng. Mở ra một cuộc sống thực sự thoải mái, là nơi trở về bình an, tuyệt vời nhất cho gia chủ sau những giờ làm căng thẳng, mệt mỏi.

Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load