Giới thượng lưu chiếm khoảng 10% dân số Triều Tiên, sinh sống tại các thành phố lớn. Họ sử dụng hàng hiệu, xe sang, với các thú vui như cưỡi ngựa, ngắm cảnh bằng máy bay.
Giới nhà giàu ở Triều Tiên được gọi là Donju. Họ thường có trang phục và phụ kiện hàng hiệu.
Các cư dân nhiều tiền ở thủ đô Pyongyang có thể thuê máy bay cỡ nhỏ ngắm thành phố từ trên cao.
Những nhà doanh nghiệp này cùng gia đình và bạn bè họ chiếm khoảng 10% dân số Triều Tiên.
Một dấu hiệu cho thấy sự phát triển của tầng lớp khá giả ở quốc gia này là khoảng 13-15% dân số sở hữu điện thoại.
Chiếc Audi A6 xuất hiện trên đường phố Pyongyang.
Sau năm 2009, chính sách với sản phẩm hay sở hữu cá nhân đã được nới lỏng. Nhiều loại hàng hóa xa xỉ được đưa vào Triều Tiên, nhưng không được bày bán công khai.
Tầng lớp khá giả sống tại thủ đô Pyongyang và các thành phố lớn đang phát triển như Chongjin, Wonson và Hamhung.
Một cặp đôi với chàng trai trong trang phục phương Tây chụp ảnh cùng chú chó cưng.
Một người đàn ông mặc áo Adidas, dùng tai nghe bluetooth. Trong ảnh phải, một doanh nhân cầm theo túi hàng hiệu.
Pyongyang có 6 hãng taxi độc lập, nhận thanh toán bằng USD.
Nhứng bức ảnh ấn tượng này hé lộ một lát cắt khác về cuộc sống ở quốc gia bí ẩn nhất hành tinh.
Các doanh nhân chiếm khoảng 2% dân số giúp tăng số lượng Donju, khi gia đình và bạn bè được hưởng lợi từ tài sản của họ.
Tuy nhiên, phần lớn Triều Tiên vẫn là các vùng nông thôn, nơi người dân không có điều kiện hay cơ hội tận hưởng những tiện nghi này.
Nhiều vùng tách biệt với thế giới hiện đại, giống như thời gian đã ngừng trôi.
Theo Hoàng Linh/Zing.vn