Thứ bảy 20/04/2024 21:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia: Một năm đột phá với nhiều đổi mới

09:00 | 27/01/2020

(Xây dựng) - Với sứ mệnh là cầu nối giữa ngành Xây dựng, các cơ quan, tổ chức với người dân, khách tham quan trong và ngoài nước về kiến trúc, quy hoạch xây dựng. Từ khi thành lập (năm 2010) tới nay, Cung Triển lãm kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia (Cung Triển lãm) luôn cố gắng thực hiện, phát huy các chức năng, nhiệm vụ được giao. Với những quyết tâm, nhiệt huyết của Ban giám đốc, cùng sự đồng lòng của cả tập thể, năm 2019 Cung Triển lãm đã có một năm thành công, đột phá với nhiều đổi mới, có những thành tích nổi bật, lần đầu tiên đạt được.

cung trien lam kien truc quy hoach xay dung quoc gia mot nam dot pha voi nhieu doi moi

Trước hết, phải kể đến là sự đoàn kết của cả tập thể, trên dưới một lòng cùng nhau thực hiện các nhiệm vụ được giao, không khí lao động hăng say, phối hợp, hỗ trợ nhau làm việc, sau rất nhiều hệ lụy để lại từ các thời kỳ trước. Cung Triển lãm thường xuyên có các hoạt động tập thể giúp cho cán bộ viên chức gần gũi, gắn bó nhau hơn như: Tổ chức sinh nhật theo quý cho cán bộ viên chức, tổ chức thi cắm hoa giữa các phòng ban nhân ngày 8/3, tổ chức đi thăm quan, nghỉ mát, tham gia các hoạt động phong trào của Viện Quy hoạch đô thị & nông thôn quốc gia. Bằng những việc làm cụ thể và thiết thực, cho ra đời các quy chế, đặc biệt là công khai, minh bạch nguồn tài chính… Ban lãnh đạo đã tạo dựng được niềm tin đối với toàn thể viên chức lao động, cho đến nay Cung Triển lãm đã thực sự trở thành một khối đoàn kết, dân chủ, thống nhất.

Bên cạnh đó, Cung Triển lãm đã luôn phát huy các chức năng, nhiệm vụ chuyên môn được giao, thậm chí thực hiện các nhiệm vụ khó khăn và đầy thử thách, có giá trị, ý nghĩa không chỉ trong ngành Xây dựng mà còn mang tầm quốc gia. Triển lãm quốc tế Việt - Nga năm 2019 (Expo Russia-Vietnam 2019) là một minh chứng. Cung Triển lãm lần đầu tiên tổ chức: Triển lãm quốc tế Việt - Nga và Diễn đàn Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt - Nga, được tổ chức từ ngày 14 - 16/11 đã thu hút khoảng 500 DN hai nước tham gia.

cung trien lam kien truc quy hoach xay dung quoc gia mot nam dot pha voi nhieu doi moi

Cung Triển lãm cũng chủ động xác định là đơn vị được Nhà nước quan tâm đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất nên phải có trách nhiệm sử dụng hiệu quả, đúng chức năng, thường xuyên tổ chức các hội chợ, triển lãm như: 3 kỳ triển lãm quốc tế Vietbuild, Hội chợ triển lãm bất động sản, triển lãm quốc tế về bê tông, xi măng và công nghiệp phụ trợ, hội chợ quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2019, triển lãm các thiết bị biểu diễn chuyên nghiệp…

Công tác tư vấn, thi công cũng lần đầu tiên được phát huy một cách mạnh mẽ. Được Bộ Xây dựng tin tưởng giao nhiệm vụ thi công Nhà truyền thống của Bộ Xây dựng, Cung Triển lãm tiếp tục đẩy mạnh công tác thiết kế, thi công và đã được nhận thi công một số dự án: Tư vấn thiết kế Sửa chữa cải tạo trụ sở Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật tại Hà Nội; Thi công sửa chữa, cải tạo cổng, tường rào và nhà trưng bày sách NXB Chính trị quốc gia Sự Thật tại TP.HCM; Thiết kế, thi công gian hàng phục vụ tổ chức sự kiện: Triển lãm quốc tế Việt - Nga, hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ 2019.

cung trien lam kien truc quy hoach xay dung quoc gia mot nam dot pha voi nhieu doi moi

Với chiến lược phát triển Cung Triển lãm sẽ thành cầu nối thông tin đối với lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc, phát triển đô thị của Bộ Xây dựng đối với các tổ chức và người dân, Ban Lãnh đạo Cung đã bài trí, sắp xếp lại để tối ưu không gian trưng bày, tăng tính trực quan cho khách thăm quan. Cung Triển lãm đã sưu tầm, khảo cứu và tạo dựng các chi tiết trang trí trong kiến trúc cũng như lập các mô hình mô phỏng công trình kiến trúc truyền thống Việt Nam qua các thời kỳ; bài trí lại hiện vật cho chương trình tham quan được hấp dẫn hơn, thông tin được truyền tải tới khách tham quan được rành mạch hơn.

Với những đột phá trên, năm 2019 Cung Triển lãm đã đạt mức doanh thu kỷ lục cao nhất từ trước đến nay, tính đến hết tháng 12/2019, tổng doanh thu trước thuế từ các nguồn thu ước đạt 9,2 tỷ đồng, đạt 156% so với năm 2018 (5,9 tỷ đồng). Thu nhập bình quân năm 2019 đạt 8,93 triệu đồng/người/tháng, đạt 113% so với năm 2018 (7,93 triệu đồng).

Với những nỗ lực không ngừng để phát huy các chức năng, nhiệm vụ được giao, nâng cao hiệu quả khai thác, Cung Triển lãm đang từng bước tiến tới tự chủ hoàn toàn về mặt tài chính và là địa điểm lý tưởng để công bố các đồ án quy hoạch, tổ chức sự kiện: hội thảo, hội nghị chuyên đề ngành Xây dựng cũng như trưng bày triển lãm các thông tin về kiến trúc, quy hoạch xây dựng.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load