Thứ sáu 29/03/2024 15:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cung điện trên đường ray giá 350 triệu USD dành riêng cho giới siêu giàu

11:19 | 23/07/2021

Đoàn tàu hỏa siêu sang này có thể thay đổi mùa, thậm chí phát sáng trong đêm chỉ nhờ một động tác ấn nút.

Khi các tỷ phú đang cạnh tranh khốc liệt trong cuộc đua vào không gian, nhà thiết kế người Pháp Thierry Gaugain lại hướng tầm nhìn về tương lai của ngành giao thông vận tải với G Train, được quảng bá là tàu hỏa sang trọng tư nhân đầu tiên trên thế giới.

cung dien tren duong ray gia 350 trieu usd danh rieng cho gioi sieu giau
G Train được quảng bá là tàu hỏa sang trọng tư nhân đầu tiên trên thế giới.

G Train được trang bị 14 toa kính với công nghệ tiên tiến, có thể chuyển đổi nhanh trạng thái từ mờ đục sang trong suốt hoàn toàn.

Đoàn tàu dài gần 400 m bao gồm một dãy phòng chính ở phía trước, tiếp theo là 18 phòng khách, phòng tập thể dục, spa, khu vườn, toa ăn uống và sảnh tiếp tân lớn. Ngoài ra, đoàn tàu còn có không gian cho triển lãm nghệ thuật, nhạc sống và chiếu phim.

Cánh cửa tàu có thể gập xuống để tạo ra các sân hiên ngoài trời, phục vụ tổ chức các bữa tiệc hoặc thậm chí là các buổi hòa nhạc trên tàu. G Train thậm chí có thể được chia thành hai và có thể đi theo hai hướng khác nhau.

cung dien tren duong ray gia 350 trieu usd danh rieng cho gioi sieu giau
G Train được trang bị 14 toa kính với công nghệ tiên tiến có thể chuyển đổi nhanh trạng thái từ mờ đục sang trong suốt hoàn toàn.

Nói về thiết kế của con tàu trị giá 350 triệu USD này, Gaugain cho biết: "Bên ngoài trời có thể là mùa đông nhưng không gian bên trong có thể như những ngày hè tươi mát với hoa và đồng cỏ. Chuyến tàu về cơ bản là một sân khấu mà chủ sở hữu có thể tự biến tấu theo nhiều cách".

cung dien tren duong ray gia 350 trieu usd danh rieng cho gioi sieu giau
Cánh cửa tàu có thể gập xuống để tạo ra các sân hiên ngoài trời, phục vụ tổ chức các bữa tiệc hoặc thậm chí là các buổi hòa nhạc trên tàu.

Gaugain - một đối tác của Philippe Starck - nổi tiếng với việc thiết kế những siêu du thuyền mang tính biểu tượng như Venus của Steve Jobs hay những món đồ cao cấp cho Louis Vuitton.

Nếu tìm được người mua, Gaugain dự kiến sẽ mất ít nhất 2,5 năm để xây dựng "cung điện trên đường ray" này. Ông đã thảo luận với công ty kỹ thuật của Anh là Eckersley O'Callaghan, nhà xây dựng xe lửa Thụy Sĩ Stadler và nhà sản xuất kính Saint-Gobain của Pháp để xác định xem liệu ý tưởng này có thể thành hiện thực hay không.

"Chúng tôi phải đảm bảo tính khả thi của dự án trước khi tiến hành nhằm hướng đến những người siêu giàu trên thế giới", ông nói.

cung dien tren duong ray gia 350 trieu usd danh rieng cho gioi sieu giau
Con tàu có thể phát sáng trong đêm.

G Train đã được thiết kế để phù hợp với các tuyến đường sắt trên khắp Bắc Mỹ cũng như châu Âu và châu Á, giúp bạn tiếp cận được nhiều nơi hơn thay vì du thuyền. Đây sẽ là cách tốt nhất để đi du lịch.

Theo Chi Chi (Architecturaldigest)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load