Thứ sáu 29/03/2024 05:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Củng cố nền tảng vững chắc – Bước đi chiến lược của Ecoba trong mùa dịch

10:37 | 21/10/2021

(Xây dựng) - Chứng kiến hoạt động kinh doanh đình trệ và sự lao đao của nhiều doanh nghiệp, Ecoba lựa chọn tự nâng cấp năng lực để đối đầu với ảnh hưởng của đại dịch.

cung co nen tang vung chac buoc di chien luoc cua ecoba trong mua dich
Bộ tiêu chuẩn đặc thù VHPS đảm bảo phủ được yêu cầu của chủ đầu tư trong lẫn ngoài nước.

Nắm bắt thời điểm vàng

Theo hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia, Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tình hình dịch bệnh phức tạp khiến hơn 10.000 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường mỗi tháng trong năm nay, tính đến cuối tháng 8/2021 là 85,5 nghìn doanh nghiệp, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm 2020. Trong số đó, 43,2 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, 30,1 nghìn doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và 12,2 nghìn doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể.

Với những con số báo động trên, bên cạnh các chính sách tài chính tối ưu giúp doanh nghiệp cầm cự qua đại dịch, bài toán nâng cấp năng lực chuyên môn và chuẩn hóa quy trình cũng cần được giải quyết triệt để. Nhiều doanh nghiệp đứng trước lựa chọn hoặc vững vàng vượt qua khó khăn, hoặc chấp nhận bị bỏ lại phía sau và rơi vào khủng hoảng.

Là doanh nghiệp đã 2 năm liên tiếp nằm trong Bảng xếp hạng Top 10 Công ty xây dựng uy tín do Vietnam Report công bố, Ecoba lựa chọn tận dụng quãng thời gian tạm dừng do Covid-19 để tự nâng cấp và củng cố nền tảng vững chắc. Hai trong nhiều hoạt động chiến lược được doanh nghiệp chú trọng triển khai là chương trình nâng cao chất lượng và chương trình hệ thống quản trị chuyên nghiệp.

Đề cập tới vai trò của việc củng cố nền móng doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch, ông Nguyễn Trọng Thông - đại diện Ủy ban Cải tiến Chất lượng Ecoba chia sẻ: “Đây là xu hướng tất yếu đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của một doanh nghiệp, vì thế tôi cho rằng nó rất phù hợp và sẽ tạo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại”.

Hợp tác cùng chủ đầu tư hàng đầu Nhật Bản trong nghiên cứu bộ tiêu chuẩn đặc thù

Thị trường cạnh tranh, khách hàng cũng ngày càng tinh tế và chuyên nghiệp. Để giữ chân khách hàng và tạo dựng chỗ đứng, Ecoba xác định điều cốt lõi cần làm là mang lại lợi ích trực tiếp cho các nhà thầu và chủ đầu tư. Đại diện Ủy ban Cải tiến Chất lượng của Ecoba cho biết: “Việc tiến hành chương trình nâng cao chất lượng thực chất chúng tôi triển khai từ rất lâu, tuy nhiên trong thời gian này Ecoba tập trung cải tiến về phương pháp kiểm soát chất lượng và cải tiến về chất lượng vật liệu”. Mục đích được ông chia sẻ là nhằm phù hợp với mô hình vận hành dự án. Các giai đoạn thi công từ đấu thầu, triển khai dự án, đóng dự án đến bàn giao bảo hành cũng đồng thời được tích hợp.

Theo đó, Ecoba đã hợp tác cùng Haseko - Tập đoàn Top 1 Nhật Bản về xây dựng và phát triển bất động sản để nghiên cứu bộ tiêu chuẩn đặc thù VHPS - VietNam Version Haseko Performance Standard. VHPS được xây dựng dựa trên cơ sở kết hợp tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam với các bộ tiêu chuẩn quốc tế như JIS (Tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản), ASTM (Hiệp hội Thí nghiệm và Vật liệu Hoa Kỳ), BS (Tiêu chuẩn Anh) một cách có chọn lọc, đảm bảo phủ được các yêu cầu của chủ đầu tư trong và ngoài nước.

Trong quá trình triển khai, Ecoba tuân thủ nguyên lý “chặn nước đầu dòng” để ngăn chặn rủi ro ngay từ giai đoạn thiết kế, giảm thiểu tối đa chi phí khắc phục và sửa chữa. Đồng thời doanh nghiệp áp dụng mô hình Centerline trong công tác kiểm soát nhằm giám sát quá trình từng bước qua nhiều vòng. Từ đó, Ecoba có thể thuyết phục chủ đầu tư chấp thuận theo các tiêu chí được đề xuất bởi lợi ích về chi phí và chiến lược dài hạn.

Nâng cấp hệ thống quản trị bộ máy chuyên nghiệp

Bên cạnh chương trình nâng cao chất lượng, hệ thống quản trị cũng được cải tiến và đào tạo, tránh tình trạng đứt gãy chuỗi thông tin trong quá trình vận hành dự án. Việc đội ngũ nhân sự Ecoba có thể tương tác, kết nối và làm việc từ xa mà không bị gián đoạn giúp các phòng ban phối hợp nhịp nhàng và chuyên nghiệp. Đây là kết quả khả quan của doanh nghiệp sau một hành trình bền bỉ theo đuổi ứng dụng công nghệ thông tin vào chuỗi quản trị. Có sự chuẩn bị từ sớm đã giúp Ecoba không bị phụ thuộc vào cách làm việc truyền thống ở tất cả các khâu và thuận lợi vượt qua tác động của đại dịch.

Ecoba hiện đang sở hữu hệ thống ERP quản lý dữ liệu tập trung và các phần mềm IT hóa tự phát triển liên quan đến mảng xây dựng, liên kết chặt chẽ với quy trình và cơ cấu tổ chức. Doanh nghiệp luôn đảm bảo 2 chiều thông tin song song từ lãnh đạo doanh nghiệp xuống các phòng ban, dự án và ngược lại. Tất cả dữ liệu vận hành sẽ được đưa vào hệ thống chung để ban lãnh đạo nắm được tiến độ công việc, hoặc trực tiếp điều phối dự án giao cho nhân sự thực hiện. Dữ liệu giữa các khâu liên tục được kế thừa giúp tiết kiệm thời gian 3 - 5 lần. Hệ thống quản trị được chia thành 3 tầng tùy theo cấp độ và sử dụng các công cụ phù hợp có độ phức tạp khác nhau.

cung co nen tang vung chac buoc di chien luoc cua ecoba trong mua dich
Ứng dụng hệ thống quản lý dữ liệu tập trung và các phần mềm IT hóa giúp bộ máy Ecoba vận hành trơn tru và hạn chế tối đa tình trạng đứt gãy chuỗi thông tin.

Ông Nguyễn Hải Quân, Trưởng Ban Hệ thống cho biết, việc chuyển đổi hoàn toàn sang quản lý trên hệ thống giúp bộ máy Ecoba nắm rõ các yếu tố về tiến độ, số lượng, nguồn lực và thời hạn. “Sự kết nối thông tin chặt chẽ trong công việc từ dự án lên văn phòng giúp chúng tôi đưa ra quyết định quản trị kịp thời, chính xác ngay khi vấn đề có dấu hiệu xảy ra. Từ đó mang lại hiệu quả cao hơn, tiết kiệm chi phí và tối ưu thời gian cho khách hàng”. Bên cạnh đó, Ban Quản lý Hệ thống luôn lắng nghe người dùng để tinh chỉnh hệ thống sao cho phù hợp và sát với vận hành thực tế.

Nhờ việc thay đổi hệ thống quản trị chuyên nghiệp, doanh nghiệp được đánh giá trưởng thành mức độ 3 gần 4 theo thang tiêu chuẩn của PMI.

Mặc dù dịch bệnh đem lại không ít khó khăn, Ecoba vẫn giữ một hướng nhìn tích cực: “Thời gian dịch bệnh và giãn cách cũng là 1 cơ hội để chúng tôi nhìn lại tổng thể, trong đó có kế hoạch triển khai cho công tác vá, sửa lỗi các quy trình bị hổng và không phù hợp với vận hành”. Doanh nghiệp đặt kỳ vọng vào sức bật sau đại dịch khi chất lượng và quy trình đã được cải tiến, đào tạo và thực hành nhuần nhuyễn.

Nhi Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load