Thứ tư 24/04/2024 12:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cục Hải quan Hà Tĩnh: Các nhiệm vụ trọng tâm không rời xa người nghèo

15:38 | 08/01/2020

(Xây dựng) – Bằng sự tập trung quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, chủ động xây dựng chương trình công tác trọng tâm, khắc phục những tồn tại, vướng mắc phát sinh, năm 2019, Cục Hải quan Hà Tĩnh hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong công tác thu ngân sách Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra hàng năm đều hướng đến sự quan tâm, chăm lo công tác đền ơn đáp nghĩa.

cuc hai quan ha tinh cac nhiem vu trong tam khong roi xa nguoi ngheo
Các hoạt động vì cộng đồng luôn được Cục Hải quan Hà Tĩnh chú trọng triển khai.

Nhờ triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, Cục Hải quan Hà Tĩnh làm thủ tục thông quan cho hàng hóa xuất nhập khẩu qua địa bàn với kim ngạch đạt 3,3 tỷ USD, thu nộp ngân sách Nhà nước được 6.561 tỷ đồng, tăng 8,6% so với năm 2018.

Để đạt được những con số ấn tượng trên, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã tích cực triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp đơn giản hóa thủ tục, giảm thời gian thông quan hàng hóa, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, đồng hành, hỗ trợ, thu hút doanh nghiệp có hiệu quả. Trong năm 2019, đã có 438 doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan qua địa bàn với 10.729 tờ khai hải quan thông quan điện tử qua hệ thống VNACC/VCIS.

Cục cũng đã tiếp nhận và giải quyết 1.796 bộ hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến đảm bảo đúng thời hạn và quy định; tiến hành kiểm tra sau thông quan 25 doanh nghiệp, qua đó thu nộp ngân sách Nhà nước số tiền 2,46 tỷ đồng.

cuc hai quan ha tinh cac nhiem vu trong tam khong roi xa nguoi ngheo
Bằng sự tập trung quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, chủ động xây dựng chương trình công tác trọng tâm, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã hoàn thành thu ngân sách năm 2019.

Công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; đấu tranh phòng chống ma túy; kiểm tra sau thông quan; quản lý rủi ro… cũng được Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt. Năm 2019, Cục đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 225 vụ, thu nộp ngân sách Nhà nước 1.898 triệu đồng; bắt giữ và xử lý 10 vụ vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới với trị giá hàng hóa ước tính hơn 322 triệu đồng; phát hiện và bắt giữ 14 vụ vận chuyển pháo nổ qua biên giới, thu giữ 143,5kg pháo nổ; chủ trì và phối hợp với các lực lượng công an, biên phòng phát hiện và bắt giữ 18 vụ buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với tang vật thu giữ gồm 280 bánh và 707,36g heroin; 966,003kg ma túy dạng đá; 133.382 viên ma túy tổng hợp; 10kg ma túy các loại và 20kg thân, quả thuốc phiện tươi…

Bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, các hoạt động vì cộng đồng luôn được Cục Hải quan Hà Tĩnh chú trọng triển khai như: Công tác đền ơn đáp nghĩa các đối tượng chính sách (mẹ Việt Nam Anh hùng, thương, bệnh binh), chăm sóc trẻ mồ côi, người già neo đơn, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn... Những việc làm ý nghĩa luôn được lãnh đạo Cục Hải quan Hà Tĩnh khuyến khích cán bộ công chức, người lao động tham gia nhằm xây dựng một đội ngũ cán bộ ngày càng chuyên nghiệp trong công tác chuyên môn nghiệp vụ và nhiệt huyết, tận tâm vì cộng đồng.

Với những kết quả đã đạt được trong năm, đặc biệt là trong công tác thu ngân sách, đó là cơ sở và tiền đề để Hải quan Hà Tĩnh tiếp tục bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, đẩy mạnh các giải pháp tạo nhiều bước đột phá góp phần cùng tỉnh nhà hoàn thành mọi chỉ tiêu về kinh tế - xã hội trong năm 2020.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load