Thứ năm 28/03/2024 19:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cửa Lò (Nghệ An): Thống nhất phương án, thời gian giải tỏa hơn 200 ki-ốt ven biển

10:31 | 25/08/2022

(Xây dựng) - Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đã họp bàn và thống nhất phương án, thời gian để giải tỏa 209 ki-ốt dọc ven biển nhằm thu hút đầu tư phát triển trở thành đô thị biển xứng tiềm năng. Thời gian thực hiện giải tỏa từ ngày 31/10/2022 - 31/12/2022.

cua lo nghe an thong nhat phuong an thoi gian giai toa hon 200 ki ot ven bien
Thị xã Cửa Lò thống nhất phương án, thời gian giải tỏa các ki-ốt ven biển nhằm thu hút đầu tư phát triển trở thành đô thị biển xứng tiềm năng.

Sau nhiều lần xây dựng dự thảo, góp ý chỉnh sửa, Ban Thường vụ Thị ủy Cửa Lò, Nghệ An đã thống nhất kế hoạch giải tỏa các ki-ốt và tổ chức hoạt động kinh doanh phía Tây đường Bình Minh nhằm thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo bước đột phá để thị xã Cửa Lò, Nghệ An phát triển xứng tầm với lợi thế, tiềm năng của đô thị du lịch biển.

Hiện tại có tất cả 209 ki-ốt, công trình ở khu vực phía Đông đường Bình Minh trên địa bàn các phường Nghi Hương, Nghi Thu, Thu Thủy phải thực hiện giải tỏa. Đây là những ki-ốt đã hết hạn kinh doanh và được gia hạn từng năm một đến ngày 30/9.

Theo kế hoạch, thị xã Cửa Lò sẽ tổ chức tuyên truyền, thông báo kế hoạch để các hộ kinh doanh biết, thực hiện việc tháo dỡ bàn giao mặt bằng cho thị xã thực hiện dự án, thời gian thực hiện từ khi kế hoạch được ban hành đến ngày 30/9.

Đồng thời thực hiện thanh lý hợp đồng với các chủ ki-ốt, yêu cầu các chủ ki-ốt tự tháo dỡ, thu hồi các hạng mục có thể sử dụng được và bàn giao mặt bằng cho thị xã; làm việc với nhà nghỉ dưỡng 382 - Bộ Công an để thực hiện giải tỏa các ki-ốt trong khuôn viên nhà nghỉ đồng bộ, cùng lúc với việc giải tỏa các ki-ốt do các phường ký hợp đồng, thời gian triển khai từ 30/9 đến 30/10.

cua lo nghe an thong nhat phuong an thoi gian giai toa hon 200 ki ot ven bien
209 ki-ốt, công trình ở khu vực phía Đông đường Bình Minh trên địa bàn các phường Nghi Hương, Nghi Thu, Thu Thủy sẽ được giải tỏa trong năm 2022.

Sau khi đã hoàn thành các bước tuyên truyền vận động và thanh lý hợp đồng với các hộ kinh doanh nói trên, Cửa Lò sẽ thực hiện giải tỏa, tháo dỡ, san ủi, vận chuyển toàn bộ rác thải xây dựng ra khỏi khu vực lâm viên về nơi quy định; dọn dẹp và hoàn trả mặt bằng, thời gian thực hiện tổ chức giải tỏa từ ngày 31/10/2022-31/12/2022.

Đối với công trình của 4 tổ chức, tiến hành kiểm đếm tài sản, lập phương án bồi thường; đồng thời vận động và phối hợp với các đơn vị chủ sử dụng đất lập, thực hiện các thủ tục để di dời, bố trí cho các đơn vị về vị trí mới.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load