Thứ ba 23/04/2024 15:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cử tri ủng hộ thành lập thị trấn Pơng Drang, Krông Búk, Đắk Lắk

13:54 | 25/11/2022

Đề án thành lập thị trấn Pơng Drang thuộc huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk đã được đông đảo cử tri ủng hộ.

Cử tri ủng hộ thành lập thị trấn Pơng Drang, Krông Búk, Đắk Lắk
Một góc xã Pơng Drang, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk

UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, xã Pơng Drang có 11.352 cử tri, 100% cử tri tham gia lấy ý kiến về Đề án thành lập thị trấn Pơng Drang thuộc huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk.

Kết quả, số cử tri đồng ý: 11.018 cử tri (tỷ lệ 97%); có 334 cử tri không đồng ý (tỷ lệ 3%).

Bộ phận cử tri chưa đồng ý, chủ yếu là ở các thôn có đông đồng bào dân tộc thiểu số do tâm lý còn băn khoăn, e ngại khi thành lập thị trấn phải điều chỉnh thông tin trên các giấy tờ đất đai, căn cước công dân, đăng ký kinh doanh; cũng có ý kiến lo lắng rằng khi lên đô thị thì họ bị cắt bớt một số chế độ chính sách, tăng thuế cao hơn…

Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền và có các giải pháp cụ thể để tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững; chỉ đạo các cơ quan đơn vị có liên quan thực hiện việc thay đổi giấy tờ, địa chỉ, giấy phép đăng ký kinh doanh... cho người dân và các doanh nghiệp. Các tổ chức cá nhân sẽ được tạo mọi điều kiện, không phải chi trả các loại phí, lệ phí khi chuyển đổi các loại giấy tờ, hồ sơ, địa chỉ pháp lý cho phù hợp với tên đơn vị hành chính mới. Ngoài ra, đối với những trường hợp tổ chức, cá nhân chưa chuyển đổi các giấy tờ đã được cấp trước đây theo đơn vị hành chính cũ mà chưa hết thời hạn theo quy định vẫn tiếp tục sử dụng tại đơn vị hành chính mới.

Về kết quả lấy ý kiến của Hội đồng nhân dân các cấp đối với Đề án thành lập thị trấn Pơng Drang thuộc huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, 100% đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Lắk, huyện Krông Búk và đại biểu Hội đồng nhân dân xã Pơng Drang tham dự họp đồng ý với Đề án.

Xã Pơng Drang nằm ở phía Nam huyện Krông Búk, xã có quy mô diện tích 31,24 km2, dân số 17.988 người. Toàn xã có 20 thôn, 10 dân tộc sinh sống. Kinh tế tăng trưởng ổn định, bình quân hằng năm giai đoạn 2019 – 2021 khoảng 8-9%, cơ cấu chuyển dịch theo hướng tích cực với cơ cấu ngành phi nông nghiệp chiếm gần 60% giá trị sản xuất; thu ngân sách hằng năm tăng, đáp ứng được nhiệm vụ chi thường xuyên và chi đầu tư phát triển; thu nhập bình quân đầu người tăng nhanh qua các năm; số hộ nghèo ngày càng giảm, trung bình 3 năm gần nhất (2019-2021) của xã là 3,66%, thấp hơn mức trung bình của huyện Krông Búk (8,02%).

Trên địa bàn xã có Cụm công nghiệp Krông Búk 1 được quy hoạch và đầu tư xây dựng với quy mô 69,32 ha, tập trung phát triển nhiều loại hình sản xuất công nghiệp, tạo ra nhiều việc làm và tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương. Đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) chạy qua xã là tuyến đường huyết mạch của tỉnh Đắk Lắk, đóng vai trò quan trọng trong khai thác tiềm năng, lợi thế vùng Tây Nguyên, thuận lợi giao lưu, phát triển kinh tế - xã hội với các tỉnh Duyên hải Miền Trung và Đông Nam Bộ. Với những lợi thế về vị trí, điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội, xã Pơng Drang đang dần khẳng định vị thế là trung tâm, động lực phát triển kinh tế phía Nam của huyện, có vai trò dẫn dắt, tạo đà cho các xã trong huyện vươn lên cùng phát triển. Đến nay xã Pơng Drang đã được công nhận đạt đô thị loại V và đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn thành lập thị trấn theo quy định.

Mời bạn đọc xem toàn văn Báo cáo Tổng hợp kết quả lấy ý kiến cử tri, biểu quyết của HĐND các cấp và ý kiến góp ý của các cơ quan, đơn vị đối với Đề án thành lập thị trấn Pơng Drang thuộc huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk tại đây.

Theo Tuệ Văn/Baochinhphu.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load