Thứ năm 25/04/2024 18:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cư dân chung cư lo lắng vì cửa hàng cơ khí "phun lửa"

22:33 | 17/02/2020

(Xây dựng) - Nhiều cư dân tại chung cư CT4B Xa La (Hà Đông, Hà Nội) đã lo lắng về vấn đề cháy nổ khi cửa hàng cơ khí tại một ki ốt tầng 1 của tòa nhà thường xuyên hàn xì, mài sắt bắn ra nhiều tia lửa, gây nguy cơ mất an toàn cháy nổ.

cu dan chung cu lo lang vi cua hang co khi phun lua
Không chỉ gây mất an toàn cháy nổ mà xưởng cơ khí này còn phát ra tiếng ồn lớn ảnh hưởng tới các cư dân sinh sống tại đây.

Theo phản ánh của một số người dân sinh sống tại đây, thì không hiểu vì sao một xưởng cơ khí lại được phép hoạt động trong chung cư. Hàng ngày, các cư dân phải thường xuyên phải chịu đựng những tiếng ồn lớn phát ra tại đây. Hơn nữa xưởng cơ khí này lại thường xuyên hàn cắt trong phòng. Điều này dẫn đến nguy cơ cháy nổ rất cao. Đã có nhiều vụ cháy xảy ra tại các tòa chung cư, thế nhưng những người thợ này vẫn chủ quan thường xuyên hàn điện trong chung cư mà không có bất cứ trang bị phòng cháy chữa cháy nào hết.

Cách đây không lâu, trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra nhiều vụ cháy liên quan đến hàn xì. Đặc biệt, vụ cháy làm 13 người chết xảy ra tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, ngày 01/11/2016 cũng liên quan đến việc hàn xì. Chính vì vậy, cư dân tòa nhà chung cư CT4B Xa La rất mong cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, tránh tình trạng "mất bò mới lo làm chuồng".

 Diệp Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load