Thứ sáu 29/03/2024 14:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cụ bà nhiều tuổi nhất thế giới làm gì để sống lâu?

14:32 | 08/01/2020

Mỗi ngày, cụ Kane dậy từ 6h, học Toán, thư pháp và chơi cờ với bạn bè xung quanh. Món ăn yêu thích của cụ là chocolate.

Năm 2019 là năm thứ 2 cụ bà Kane Tanaka nhận kỷ lục Guiness về người nhiều tuổi nhất thế giới khi đón sinh nhật lần thứ 117 trong viện dưỡng lão ở Fukuoka, miền Nam Nhật Bản. Vậy bí quyết của cụ bà sống thọ nhất thế giới là gì?

Dậy sớm

Vào sinh nhật lần thứ 108, cụ Kane Tanaka (Nhật Bản) tươi cười chia sẻ mong muốn được thổi nến kỷ niệm tuổi 120. Mỗi ngày của cụ bắt đầu từ 6h và chế độ sinh hoạt khá khoa học.

cu ba nhieu tuoi nhat the gioi lam gi de song lau
Cụ bà Kane Tanaka thường thức dậy vào 6 giờ sáng mỗi ngày. Ảnh: SCMP.

Thói quen dậy sớm là một trong những bí quyết giúp cụ bà 117 tuổi sống thọ. Việc thức dậy lúc 6 giờ sáng giúp đồng bộ hóa chu kỳ sinh học của cơ thể với thời gian mặt trời mọc, khiến cơ thể sảng khoái hơn. Ngoài ra, theo Health Site, thức dậy muộn sẽ tạo thành thói quen xấu, gia tăng mức độ căng thẳng, gây hại cho sức khỏe.

Học toán và chơi cờ

Cụ bà Kane giữ thói quen học Toán và viết chữ thư pháp từ lâu. Chính việc này giúp cụ vẫn minh mẫn bởi trí lực được rèn luyện thường xuyên. Thêm vào đó, cụ Kane còn là kỳ thủ Othello trong viện dưỡng lão, luôn hòa đồng và rủ những bạn bè xung quanh giải trí bằng môn thể thao này.

cu ba nhieu tuoi nhat the gioi lam gi de song lau
Cụ Kane thường xuyên học toán, chơi cờ để rèn luyện trí tuệ. Ảnh: SCMP.

Càng lớn tuổi, người già càng mắc nhiều chứng bệnh như sa sút trí tuệ, đột quỵ và các bệnh suy nhược thần kinh. Chỉ với những bài toán đơn giản cũng có thể giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn, khả năng nghe, tập trung, chú ý, ngôn ngữ, logic, phản xạ, phối hợp tay - mắt, xếp chữ cái, khả năng thị giác và các khả năng đặc biệt khác.

Ăn nhiều chocolate

Theo lời cụ Kane, món ăn cụ yêu thích nhất chính là chocolate và cà phê. Trong bữa tiệc sinh nhật lần thứ 116, cụ bà lớn tuổi nhất thế giới bật mí mình muốn ăn tới 100 hộp chocolate để tận hưởng niềm vui tuổi mới.

cu ba nhieu tuoi nhat the gioi lam gi de song lau
Món ăn yêu thích của cụ Kane là chocolate. Ảnh: SCMP.

Các nghiên cứu đã chỉ ra chocolate không chỉ giúp da đẹp hơn mà còn giảm stress, khiến tâm trạng thoải mái, vui vẻ.

Suy nghĩ lạc quan

Chia sẻ bí quyết sống lâu của mình trong bài phỏng vấn mừng sinh nhật thứ 113 trên Express, cụ Kane cho rằng chính là suy nghĩ lạc quan, không bao giờ mất hy vọng dù mọi chuyện có tồi tệ như thế nào.

Cách sống lạc quan, yêu đời đã giúp những người lớn tuổi như cụ trẻ lâu, ít bệnh tật.

Theo Thiên Nhan/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load