Thứ bảy 20/04/2024 21:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty CP Gạch ngói Đồng Nai: Người thổi hồn vào đất

19:32 | 27/10/2020

(Xây dựng) - Những lò nung đã luôn cháy rực trong suốt 80 năm qua, ngày ngày thổi hồn vào đất sét trở thành những viên gạch ngói đỏ tươi. Một cách đầy khát khao và ý chí, “người thổi hồn vào đất” - Gạch ngói Đồng Nai - đã và đang khẳng định vị thế của công ty trong vị trí đầu ngành, vươn đến thành công và vươn tầm thế giới.

cong ty cp gach ngoi dong nai nguoi thoi hon vao dat

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Nhà máy Gạch ngói Đồng Nai (nay là Công ty CP Gạch ngói Đồng Nai - Tuildonai) đã làm thay đổi ngành Công nghiệp sản xuất Gạch ngói miền Nam. Đến nay Tuildonai là một trong những thương hiệu hàng đầu về sản xuất gạch ngói đất sét nung chất lượng cao, được nhiều khách hàng tín nhiệm. Để trở thành “người thổi hồn cho đất" uy tín và lớn mạnh như vậy, 80 năm hình thành và phát triển của Tuildonai phải trải qua biết bao thăng trầm cùng những đổi thay mang tính lịch sử.

cong ty cp gach ngoi dong nai nguoi thoi hon vao dat
Nhà máy Gạch ngói Đồng Nai những năm 1945.

Năm 1940, Nhà máy Gạch ngói Đồng Nai ra đời. Đây chính là viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho sự lớn mạnh của thương hiệu hàng đầu ngành VLXD Việt Nam. Ngay từ những ngày đầu, Công ty đã luôn chú trọng vào việc xây dựng nhà máy và đầu tư những dây chuyền sản xuất, hệ thống lò nung hiện đại nhất thời ấy. Cứ sau mỗi bước ngoặt mang tính lịch sử của dân tộc, Nhà máy Gạch ngói Đồng Nai lại thêm lớn mạnh, bởi vì Công ty luôn có những quyết định đầu tư đúng đắn, đồng thời nắm bắt được những nhu cầu của thị trường.

Sau 80 năm hình thành và phát triển, nhà máy Gạch ngói Đồng Nai đã trở thành công ty gạch ngói với dây chuyền máy móc thiết bị hiện đại nhất Đông Nam Á với công suất hơn 300 triệu viên gạch ngói/năm. Đây đều là những sản phẩm gạch ngói có chất lượng tương đương với những sản phẩm ngoại nhập và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều khách hàng trong nhiều lĩnh vực. Ngói 22 (từng được biết đến nhiều với tên gọi “Ngói Tây 119 Phan Thanh Giản”), ngói N10, ngói vảy cá, gạch tàu, gạch trang trí thông gió, gạch cách nhiệt chữ U, ngói tráng men - Engobe... là những sản phẩm tiêu biểu trong hành trình “thổi hồn vào đất" của Tuildonai.

Bên cạnh việc đầu tư nhà máy hiện đại và công nghệ hàng đầu, Tuildonai còn chú trọng đến xây dựng văn hóa DN theo hệ thống quản lý chất lượng 9001-2015 (ISO 9001) để tận dụng được hết thế mạnh của mọi nguồn lực như: toàn thể công - nhân viên, chiến lược kinh doanh đúng đắn, nhu cầu của thị trường,... Tất cả những việc làm này của Tuildonai khiến ta luôn tin tưởng vào người “thổi hồn vào đất" sẽ luôn đi đầu về chất lượng và đạt được mục tiêu: “TUILDONAI là nhà sản xuất và cung cấp ngói lợp đất sét nung trong top 5 của ASEAN và trong top 10 của ASIA” trong tương lai.

cong ty cp gach ngoi dong nai nguoi thoi hon vao dat
cong ty cp gach ngoi dong nai nguoi thoi hon vao dat
Hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại của Nhà máy Gạch ngói Việt Đức.

Những gì mà Tuildonai đã làm để khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành VLXD cũng giống như cách mà Tuildonai đã làm với những viên đất sét nâu xám. Chính khó khăn, thử thách và biến động là đòn bẩy để Tuildonai trở nên lớn mạnh, được nhiều khách hàng trong và ngoài nước công nhận như ngày hôm nay, như đất sét nâu xám phải trải qua công đoạn nghiền, trộn, đùn ép, cắt, nung,... thì mới thành những viên gạch ngói đỏ tươi.

Những sản phẩm gạch ngói chất lượng cao của Tuildonai là sự khẳng định cho những khát khao, ý chí vượt qua mọi khó khăn để vươn đến thành công, vươn tầm thế giới. Và hành trình phấn đấu không ngừng trong 80 năm đã mang đến cho Tuildonai những danh hiệu cao quý của Nhà nước và thế giới như: “Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba”, “Top 100 thương hiệu Việt uy tín”, “Top 60 thương hiệu uy tín ngành Xây dựng”, “Thương hiệu mạnh ASEAN 2018”, chứng nhận 3K,…

Vào ngày 28/10/2020, Công ty CP Gạch ngói Đồng Nai sẽ tổ chức chương trình kỷ niệm 80 năm thành lập tại Dinh Độc Lập (TP.HCM). Chương trình kỷ niệm sẽ tái hiện hình ảnh những lò nung của nhà máy gạch ngói Đồng Nai bên dòng sông Bà Lồ năm xưa cùng tiếng cười nói hồ hởi hăng say lao động của những người công nhân. Đây chắc chắn là chương trình kỷ niệm có nhiều hình ảnh đẹp và nhiều cung bậc cảm xúc nhất cho người xem.

Xem thêm thông tin chương trình: http://80namhanhtrinhtoasang.tuildonai.com.vn

Nhi Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
  • Thừa Thiên – Huế: Tăng cường quản lý hoạt động khai thác khoáng sản

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa có Công văn yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường quản lý hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá…

  • Bắc Giang: Tăng cường quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác và triển khai các dự án khai thác khoáng sản

    (Xây dựng) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích vừa ký ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương tăng cường quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác và triển khai các dự án khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

  • Cần Thơ: Tích cực tìm nguồn cát xây dựng các tuyến đường giao thông nhưng vẫn còn thiếu

    (Xây dựng) – Ngày 19/4, UBND thành phố Cần Thơ tổ chức họp cơ quan báo, đài định kỳ quý I năm 2024. Tại họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Cần Thơ Dương Tấn Hiển cho biết, thành phố đang nỗ lực tìm kiếm nguồn cát để xây dựng các tuyến đường giao thông.

  • Cao Bằng: Tăng cường hiệu quả quản lý khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Cao Bằng ban hành Văn bản số 591/UBND-CN về việc tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước về khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường sau khi được cấp phép.

  • Đồng bằng sông Cửu Long: Tìm cát cho công trình

    (Xây dựng) – Từ ngày 15/4, nhà thầu thi công tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng vui mừng khi chứng kiến những chiếc sà lan chở cát đến công trình. “Hơn 10 tháng kể từ ngày khởi công, công trình nào cũng “đói” cát. Sợ chậm tiến độ, chúng tôi phải thi công cầu, dọn dẹp mặt bằng, bóc đất hữu cơ… chờ cát. Giờ cát có rồi nhưng không biết cầm chừng được bao lâu, bao giờ, dân công trình hết nỗi lo thiếu cát”, ông Nguyễn Tất Đạt - Chỉ huy trưởng gói thầu 11 (thuộc Tập đoàn Định An) đoạn qua địa phận thành phố Cần Thơ lo âu.

  • Vĩnh Phúc: Khan hiếm vật liệu san lấp, nhiều công trình lo chậm tiến độ

    (Xây dựng) - Tiến độ nhiều công trình, dự án trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đang bị ảnh hưởng không nhỏ bởi nguồn đất san lấp ngày một khan hiếm. Đặc biệt là với các dự án công nghiệp, giao thông trọng điểm cần khối lượng sử dụng lớn thì vấn đề đáp ứng nguồn đất san lấp mặt bằng ngày càng trở nên cấp thiết.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load