Thứ năm 25/04/2024 15:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty CP Cấp nước Hải Phòng: Xây dựng hệ thống cấp nước hiện đại

10:00 | 07/02/2021


(Xây dựng) - Trong nhiều năm qua, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng luôn khẳng định được vị thế là một đơn vị cấp nước hàng đầu trên phạm vi toàn quốc. Truyền thống đoàn kết, năng động và sáng tạo của nhiều thế hệ lãnh đạo, CBCNV đã giúp Công ty không ngừng vươn lên lớn mạnh, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân TP Hải Phòng.

cong ty cp cap nuoc hai phong xay dung he thong cap nuoc hien dai
Đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới lần thứ 2 năm 2020.

115 năm vươn mình cùng thời đại

Trải qua 115 năm hình thành, xây dựng và phát triển, từ nhà máy nước Lán Tháp nhỏ bé với công suất 5.000 m3/ ngày tại Uông Bí (Quảng Ninh), đến nay, hệ thống cấp nước Hải Phòng cơ bản hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân và phục vụ công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của TP Hải Phòng.

Đặc biệt, giai đoạn 2015 - 2020, Công ty có những bước đi tiên phong trong đầu tư, phát triển và ứng dụng công nghệ mới xử lý và quản lý hệ thống cấp nước như: ứng dụng công nghệ lọc sinh học tiếp xúc (ABCF) để xử lý ô nhiễm nguồn nước; áp dụng công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới của Israel và Hà Lan để lọc nước biển, nước nhiễm mặn thành nước ngọt, khắc phục triệt để tình trạng cạn kiệt nguồn nước tại đảo Cát Bà; xây dựng, hoàn thiện hệ thống SCADA để tự động hóa các nhà máy xử lý nước, giám sát và điều hành mạng lưới cấp nước từ xa và nhiều giải pháp quản lý khác phục vụ công tác điều hành và quản trị DN, mang lại hiệu quả cao. Đồng thời, Công ty là một trong những đơn vị cấp nước tiêu biểu triển khai tốt chương trình vay vốn ADB để hoàn thiện đồng bộ hệ thống cấp nước cho thành phố Cảng.

Hiện nay, Công ty quản lý vận hành hệ thống cấp nước gồm 9 nhà máy nước với tổng năng lực sản xuất hơn 380 nghìn m3/ngày, cấp nước ổn định và an toàn đến hơn 325 nghìn khách hàng, tương đương 1,5 triệu người tại các quận: Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân, Hải An, Dương Kinh, Đồ Sơn; các huyện: Cát Hải, Vĩnh Bảo và một phần các huyện: An Lão, Kiến Thụy, An Dương, Thủy Nguyên.

Hệ thống đường ống chuyển tải, phân phối và dịch vụ dẫn nước đến từng hộ gia đình, cơ quan, xí nghiệp với tổng chiều dài hàng chục nghìn ki-lô-mét được thay mới bằng ống gang dẻo, ống nhựa HDPE và các phụ tùng, thiết bị hiện đại có tuổi thọ 50 - 70 năm.

Từ một đơn vị nhỏ, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng tự chủ về tài chính từ những năm 90 của thế kỷ trước và dần hoạt động có lãi. Năm 2019, doanh thu của Công ty đạt 846 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước hơn 230 tỷ đồng, thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ đối với cổ đông. Bên cạnh đó, Công ty tập trung chăm lo đời sống CBCNV; quan tâm các hoạt động phong trào, đoàn thể, tạo không khí hồ hởi, phấn khởi trong lao động, sản xuất. Công ty cũng thường xuyên quan tâm, chăm lo công tác đền ơn, đáp nghĩa do các cơ quan, đoàn thể TP Hải Phòng phát động...

cong ty cp cap nuoc hai phong xay dung he thong cap nuoc hien dai
Công ty CP Cấp nước Hải Phòng: “Cánh chim đầu đàn” ngành cấp nước toàn quốc.

Đẩy mạnh nâng cấp hệ thống cấp nước đồng bộ, hiện đại

Để bắt kịp xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và quản trị DN, tự động hóa sản xuất, giám sát và điều hành mạng lưới cấp nước, chống thất thu, thất thoát... Bám sát Chương trình hành động của Ban Thường vụ Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Công ty xây dựng chiến lược phát triển hệ thống cấp nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với nhiều nhiệm vụ trọng tâm.

Cụ thể, tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước cho khu Đình Vũ - Cát Hải gồm: trạm bơm tăng áp Đình Vũ, đường ống truyền dẫn, phân phối và trạm bơm tăng áp cấp nước trên đảo. Nâng cấp, cải tạo, sửa chữa các nhà máy nước và hệ thống tuyến ống truyền dẫn bảo đảm phục vụ nước ổn định cho hơn 370 nghìn khách hàng (tương ứng với khoảng 1,7 triệu người) vào năm 2025.

cong ty cp cap nuoc hai phong xay dung he thong cap nuoc hien dai
Nhà máy Nước An Dương vừa được nâng cấp đưa tổng năng lực sản xuất cấp nước của Công ty Cấp nước Hải Phòng lên hơn 380 nghìn m3/ngày.

Tiếp tục mở rộng các khu vực cấp nước cho các khu đô thị mới, các khu công nghiệp và vùng nông thôn theo kế hoạch chiến lược của Công ty và chỉ đạo của thành phố. Đẩy mạnh việc triển khai hiện đại hóa công tác quản lý hệ thống cấp nước bằng công nghệ thông tin, tự động hóa trong các khâu sản xuất, kiểm soát chất lượng, truyền tải và phân phối nước. Tìm kiếm và ứng dụng các công nghệ mới phù hợp để chủ động ứng phó với tình trạng ô nhiễm nguồn nước và các tác động cực đoan của biến đổi khí hậu, nước biển dâng như cạn kiệt nguồn nước, xâm nhập mặn...

Ông Trần Việt Cường - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cấp nước Hải Phòng khẳng định: Thời gian tới, toàn thể ban lãnh đạo, CBCNV Công ty quyết tâm, nỗ lực hơn nữa trong công tác xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng cấp nước của thành phố ngày càng đồng bộ, hiện đại. Qua đó, góp phần cùng các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân thành phố trong công cuộc xây dựng thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại, thành phố đáng sống theo tinh thần Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Những phần thưởng cao quý của Nhà nước phong tặng Công ty cổ phần cấp nước Hải Phòng

+ 3 lần đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba trong các năm: 1960, 1962, 1972.

+ 2 lần đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì trong các năm: 1967, 1995.

+ Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2001.

+ Đón nhận Danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới năm 2003.

+ Đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2005.

+ Đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2010.

+ Đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất năm 2015.

+ Đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân năm 2014.

+ Đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới lần thứ 2 năm 2020.

Mai Hạnh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nội Thất Bến Thành - Đơn vị thi công nội thất uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm một đơn vị thi công nội thất uy tín và chất lượng? Nội Thất Bến Thành không chỉ đơn giản là một địa chỉ thiết kế, thi công nội thất, mà còn là một đối tác đồng hành trong việc tạo nên không gian sống lý tưởng sáng tạo và chuyên nghiệp. Với cam kết cung cấp không gian sống tiện ích, tối ưu hóa không gian và tiết kiệm chi phí, chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm sống tuyệt vời nhất. Theo dõi bài viết sau đây để biết vì sao nhiều khách hàng lại tin tưởng lựa chọn Nội Thất Bến Thành nhé!

  • Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính

    (Xây dựng) - Ngày 22/4, BSI - Tổ chức Chứng nhận quốc tế hàng đầu của Vương quốc Anh đã trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018 cho các dòng/mã sản phẩm đang sản xuất tại Thép Hòa Phát Dung Quất (Quảng Ngãi). Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững và giảm phát thải khí nhà kính của doanh nghiệp.

  • Becamex IDC tiếp tục đạt danh hiệu Công ty bất động sản công nghiệp uy tín nhất Việt Nam

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Tổng Công ty Becamex IDC đã được xướng danh vào vị trí cao nhất tại Lễ tôn vinh Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2024. Sự kiện do Báo Vietnamnet cùng Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và các đối tác truyền thông tổ chức.

  • NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

    (Xây dựng) - Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.

  • Cửa thông minh - Giải pháp mới cho các gia đình đa thế hệ

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ AI ứng dụng rộng rãi vào mọi lĩnh vực của cuộc sống, nhiều gia đình đã đầu tư các thiết bị thông minh như: ti vi điều khiển bằng giọng nói, đèn cảm ứng, robot hút bụi… Cùng với đó, cửa thông minh cũng là xu thế được ưu tiên lựa chọn.

  • Gamuda sở hữu quỹ đất chiến lược phát triển bất động sản thấp tầng tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Gamuda Land – nhà phát triển bất động sản hàng đầu đến từ Malaysia và là công ty con của Gamuda Berhad trân trọng thông báo ra mắt dự án Quick-turnaround (QTP) thứ tư, dự án khu dân cư thấp tầng tại huyện Bình Chánh, cửa ngõ phía Tây Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Bao gồm 212 căn nhà phố và biệt thự trên diện tích đất rộng hơn 5 héc-ta cùng với thiết kế tỉ mỉ và quy hoạch tổng thể chất lượng, dự án được kỳ vọng sẽ giải tỏa cơn khát bất động sản liền thổ trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load