Thứ sáu 19/04/2024 22:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư P.H phản hồi thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh

23:09 | 13/03/2021

(Xây dựng) – Mới đây, Báo điện tử Xây dựng đăng bài viết: “Khánh Hòa: Có hay không việc Tập đoàn đầu tư PH bị tố chiếm đoạt tài sản của nhà thầu hơn 7 tỷ…?” sau khi bài báo được đăng tải, Báo điện tử Xây dựng nhận được Công văn phản hồi của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư P.H.

cong ty co phan tap doan dau tu ph phan hoi thong tin bao dien tu xay dung phan anh
Chung cư xã hội PH.

Công ty Cổ phần Thương mại đầu tư P.H Nha Trang là Chủ đầu tư dự án Chung cư xã hội P.H Nha Trang, có ký kết các hợp đồng kinh tế với các nhà thầu phụ để thực hiện dự án, nhưng không có ký kết bất cứ hợp đồng kinh tế nào với Công ty TNHH thương mại Đại An (địa chỉ tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội). Do vậy, Công ty Cổ phần Thương mại đầu tư P.H Nha Trang không có đầy đủ thông tin, tài liệu, chứng từ gì liên quan giữa Công ty Cổ phần Thương mại đầu tư P.H Nha Trang với Công ty TNHH thương mại Đại An để cung cấp cho các quý Cơ quan theo yêu cầu.

Chúng tôi được biết, Công ty TNHH thương mại Đại An có trụ sở tại phường Đại Mỗ, quận Từ Liêm, Hà Nội có ký kết hợp đồng với Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư P.H, trụ sở tại 602 Lạc Long Quân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội. Nơi thỏa thuận hợp đồng và ký kết hợp đồng tại Thành phố Hà Nội và nơi xảy ra tranh chấp hợp đồng kinh tế cũng tại Thành phố Hà Nội. Hai đơn vị này có pháp nhân rõ ràng, các cá nhân đại diện theo pháp luật có hộ khẩu và hiện thường trú tại Thành phố Hà Nội, và chúng tôi cũng được biết, hai bên cũng đã thực hiện hợp đồng, thanh toán theo thảo thuận trong hợp đồng.

Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư P.H và Công ty Cổ phần Thương mại đầu tư P.H Nha Trang là hai pháp nhân độc lập nhau, có con dấu riêng, có tài khoản riêng và Công ty Cổ phần Thương mại đầu tư P.H Nha Trang không có ký kết bất cứ hợp đồng kinh tế nào với Công ty TNHH thương mại Đại An.

Về hợp đồng mua bán giữa Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư P.H với Công ty Cổ phần TNHH thương mại Đại An, chúng tôi xin cung cấp thêm thông tin để Quý báo rộng đường dư luận: Giá trị hợp đồng đã ký: 36.988.383.000 đồng; Giá trị được nghiệm thu, xác nhận thanh toán: 30.675.709,555 đồng; Giá trị đã thanh toán: 29.514.331.821 đồng. Giá trị còn lại chưa thanh toán sau khi trừ các khoản tạm ứng phát sinh và khoản vay của ông Bình - Giám đốc (950.000.000 đồng): 864.056.439 đồng.

Giá trị chưa thanh toán này nhằm đảm bảo cho Công ty TNHH TM Đại An tiếp tục thực hiện hợp đồng đã ký và thực hiện công tác bảo hành, bảo trì sản phẩm. Thực tế, còn nhiều hạng mục Công trình trong hợp đồng bên Công ty Đại An chưa thực hiện, chất lượng sản phẩm không đạt yêu cầu nghiệm thu, không được bảo hành... đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ hoàn thành công trình và thời gian bàn giao công trình cho các hộ cư dân tại Công trình Chung cư xã hội PH Nha Trang.

Chúng tôi cam đoan, những nội dung như trên là đúng và có đầy đủ xác nhận của Công ty TNHH thương mại Đại An trên các Biên bản nghiệm thu, Biên bản làm việc và Biên bản vi phạm hợp đồng của Công ty Đại An (đính kèm các chứng cứ có liên quan).

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load