Thứ bảy 20/04/2024 05:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng: Kiến nghị xử lý nhiều thông tin sai sự thật, bôi nhọ doanh nghiệp

17:50 | 19/03/2023

(Xây dựng) - Liên quan đến nhiều thông tin thất thiệt tràn lan trên mạng xã hội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng đã có đơn kiến nghị gửi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam, đề nghị điều tra, làm rõ những thông tin sai sự thật, xấu độc ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của doanh nghiệp.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng: Kiến nghị xử lý nhiều thông tin sai sự thật, bôi nhọ doanh nghiệp
Khu đô thị Đất Quảng Riverside do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam làm chủ đầu tư, không liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng.

Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng cho biết, sau vụ việc giữa cá nhân ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty với nhân viên sân golf, nhiều đối tượng lợi dụng việc cá nhân của ông Dũng để đăng tải thông tin sai sự thật, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của doanh nghiệp và đã có hậu quả xảy ra đối với doanh nghiệp.

Theo đó, công ty đã có đơn kiến nghị gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, buôn lậu Công an tỉnh Quảng Nam, kèm theo các bài viết, clip liên quan đã đăng tải trong thời gian vừa qua để yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đơn của Công ty Đất Quảng gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết: Trong tháng 12/2022, lợi dụng vụ việc của ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty Đất Quảng xảy ra tại sân golf, đã có nhiều trang báo, mạng xã hội đăng tải một số bài viết không đúng sự thật về các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cũng như cá nhân ông Nguyễn Viết Dũng. Việc đăng tin, bài sai sự thật đã ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, làm mất uy tín, gây thiệt hại về kinh tế của Công ty Đất Quảng…

“Việc cố ý đăng tải thông tin sai sự thật xuất phát từ hành vi vi phạm của một cá nhân nhưng lại cố tình bôi nhọ, hạ uy tín của doanh nghiệp và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam là có dấu hiệu về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự 2017”, vị đại diện lãnh đạo công ty nói.

Trao đổi với báo chí, Thượng tá Hà Thế Xuyên, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam, Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, buôn lậu Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: Đơn vị đã nhận được đơn kiến nghị của Công ty Đất Quảng và các tài liệu có liên quan. Chúng tôi đang cho tiến hành xác minh những nội dung trong đơn kiến nghị của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

"Hiện, vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra, thu thập các căn cứ. Nếu xác định có đủ căn cứ về các hành vi vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật theo từng mức độ", Thượng tá Xuyên thông tin.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng: Kiến nghị xử lý nhiều thông tin sai sự thật, bôi nhọ doanh nghiệp
Đơn kiến nghị của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng.

Trong một diễn biến khác, đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam cho biết: Sau vụ việc của cá nhân ông Nguyễn Viết Dũng, nhiều thông tin cho rằng các dự án gồm: Khu đô thị Ngọc Dương Riverside, thị xã Điện Bàn; Khu Ngọc Dương River mở rộng, phường Điện Dương; Khu dân cư Ngọc Vinh, phường Điện Ngọc; Khu dân cư phố chợ Điện Ngọc; Khu phố chợ Điện Ngọc (giai đoạn 2); Khu tái định cư và quỹ đất đối ứng đường trục chính (Khu đô thị DatQuang Riverside 2); Khu phố chợ Điện Nam Bắc; Khu đô thị DatQuang Riverside của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng là hoàn toàn sai sự thật. Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng không phải là chủ đầu tư của các dự án trên.

“Trước đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng là cổ đông Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam để triển khai một số dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng đã rút hết vốn góp và không còn là cổ đông của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam” - đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam cho biết thêm.

“Hiện nay, thông tin về các dự án đầu tư tại Quảng Nam của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam làm chủ đầu tư, nhưng lại đưa thông tin cho rằng là “của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng” gắn với những lùm xùm từ cá nhân của ông Dũng là hoàn toàn sai sự thật.

Ngoài ra, thời gian qua còn có các thông tin khác đưa ra và cho rằng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng do ông Dũng - Chủ tịch HĐQT đã có sự không minh bạch, rõ ràng trong quá trình thực hiện các dự án tại Quảng Nam nên Thanh tra Chính phủ thực hiện việc thanh tra là không có căn cứ. Bởi các dự án này là do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam làm chủ đầu tư.

Do đó, việc đưa những thông tin không đúng sự thật này lên các trang mạng xã hội, các diễn đàn đã làm ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến việc thực hiện các dự án đầu tư của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam trên địa bàn tỉnh và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty.

Theo quy định của pháp luật, danh dự, uy tín của cá nhân, tổ chức được pháp luật bảo vệ. Việc cá nhân lấy những thông tin từ ông Nguyễn Viết Dũng trên danh nghĩa Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng để “lướt sóng” Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam tại các dự án, chúng tôi sẽ có văn bản gửi cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ và đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các cá nhân liên quan; đồng thời yêu cầu bồi thường thiệt hại cho công ty”, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam nói.

Cũng theo vị đại diện này, việc thông tin tràn lan trên mạng xã hội cho rằng, các dự án đầu tư tại Quảng Nam là của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng mà ông Dũng là Chủ tịch HĐQT đang có vấn đề nên bị thanh tra là hoàn toàn không có căn cứ, làm ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến uy tín của doanh nghiệp và việc thực hiện các dự án đầu tư của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam trên địa bàn tỉnh. Chúng tôi đang soạn thảo văn bản, thu thập các tài liệu, chứng cứ liên quan gửi cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam yêu cầu làm rõ về những thông tin này.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng: Kiến nghị xử lý nhiều thông tin sai sự thật, bôi nhọ doanh nghiệp
Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp vào ngày 29/6/2017.

Ngoài ra, việc đoàn Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra tại tỉnh Quảng Nam không riêng gì các dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam, mà là tất các các dự án (104 dự án) trên địa bàn toàn tỉnh. Do đó, việc đăng tải thông tin cố ý bóc tách sự việc nhằm lái dư luận cho rằng, chỉ thanh tra những dự án đầu tư của công ty chúng tôi là có dụng ý cá nhân, nhằm hạ uy tín doanh nghiệp vì động cơ nào đó.

Liên quan đến công tác thanh tra, ông Nguyễn Đức Tiến, Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam thông tin, Quảng Nam đã cung cấp hồ sơ 104 dự án trên toàn tỉnh để Thanh tra Chính phủ theo dõi, kiểm tra. Đến hiện tại chưa có thông báo kết luận. Trước đó, ngày 10/3, Đoàn thanh tra đã tạm dừng việc thanh tra tại Quảng Nam và trở về Hà Nội. Khi hoàn thành công việc, đoàn sẽ tiếp tục thực hiện việc thanh tra.

Theo ý kiến của một số chuyên gia luật cho rằng, việc cá nhân vi phạm thì cá nhân đó sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật tùy vào mức độ vi phạm. Cũng như trường hợp của ông Dũng, cá nhân ông vi phạm trong khi chơi thể thao và đã bị xử lý hành chính theo quy định. Do đó, việc đăng tải các thông tin về đời tư cá nhân, gia đình ông Dũng cũng như doanh nghiệp của ông có ý bôi xấu, hạ uy tín doanh nghiệp trên các phương tiện thông tin đại chúng, ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp là hành vi vi phạm pháp luật.

Theo Điều 37 của Bộ luật Dân sự 2015 thì danh dự, nhân phẩm, uy tín của tổ chức, cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ. Việc đưa thông tin không đúng sự thật hoặc xuyên tạc, vu khống nhằm mục đích xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm cá nhân là hành vi vi phạm pháp luật cần phải được xử lý theo trình tự, thủ tục luật định. Tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm thì tùy thuộc vào mức độ, tính chất và hậu quả gây ra có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load